คุยกับ “พลัสเตอร์” Co-founder ‘Getfin’ แพลตฟอร์มที่ช่วยให้พ่อค้า-แม่ค้า ONLINE ทำงานง่ายขึ้น

คุยกับ “พลัสเตอร์” Co-founder ‘Getfin’ แพลตฟอร์มที่ช่วยให้พ่อค้า-แม่ค้า ONLINE ทำงานง่ายขึ้น

คุยกับ “พลัสเตอร์” Co-founder ‘Getfin’ แพลตฟอร์มที่ช่วยให้พ่อค้า-แม่ค้า ONLINE ทำงานง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันเราจะเห็นศิลปิน นักแสดงมีอาชีพเสริมนอกจากงานหลักในวงการกันมากมาย ศิลปินหลายคนค้นพบศักยภาพใหม่ที่ไม่เพียงแต่ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้ตัวเอง แต่ยังช่วยคนอื่นๆ ได้ด้วย ล่าสุด พลัสเตอร์ - พรพิพัฒน์ พัฒนเศรษฐานนท์ นักแสดงซีรีส์จาก GMMTV และกำลังจะมีผลงานใหม่กับช่อง WeTV เปิดเผยกับ Sanook.com ถึง บทบาทใหม่การเป็น Start up ผู้ร่วมก่อตั้ง “Getfin” แพลตฟอร์มนักขายออนไลน์แห่งแรกของไทย ที่จะมาช่วยให้ชีวิตพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ง่ายขึ้น

นักแสดงหนุ่มผู้เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 18 ปี เริ่มงานแรกโดยการเป็นพิธีกรรายการสตรอเบอรี่ครับเค้กและหลังจากนั้นก็มาเป็นศิลปินที่ GMMTV อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ท้าทาย ต้องฝึกฝนผ่านบททดสอบมากมาย และเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่งให้ได้ทำ ในสิ่งที่รัก แต่พอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ด้วยความชอบลองอะไรใหม่ๆ จึงได้ลองไปทำงานประจำก็ท้าทายไปอีกแบบ ต้องปรับตัวเยอะและเรียนรู้สังคมการทำงาน เงินเดือนก้อนแรกที่ได้มา คือความสุขและภูมิใจ และเมื่อได้เริ่มต้นลองทำธุรกิจของตัวเอง สั่งสมประสบการณ์ทั้งหมดด้วยตัวเองรวมถึงความชอบในด้านการขาย การได้พูดคุยกับคนเก่งๆ ช่วยให้มองเห็นโอกาส การต่อยอดธุรกิจ และศักยภาพในการการสร้างสิ่งใหม่ๆ จึงเป็นที่มาของ Getfin

จนมาช่วงโควิด-19 ระบาดรอบแรกเมื่อปี 2563 เราเห็นการหยุดชะงัก (Disruption) ของทุกวงการ ทีมงาน นักแสดง อีเวนท์ เอเจนซี่กระทบหมด ขนาดพนักงานออฟฟิศยังต้อง Work From Home บางคนถูกลดเงินเดือน ตอนนั้นเห็นหลายคนปรับตัวมาขายของออนไลน์ ก็มีมาขอคำปรึกษา เพราะเราเองมีประสบการณ์ขายหน้าร้านและออนไลน์ด้วย เรารู้ข้อจำกัดอยู่ เช่น เรื่องเงินลงทุน การสต็อกสินค้า การแข่งตัดราคา ซึ่งตรงหมดเลย ทุกคนพูดเสียงเดียวกัน (หัวเราะ) ตอนนั้นจึงเป็นที่มาของการเริ่มคิดหาโมเดลที่ทำให้คนขายของออนไลน์ไม่เจ็บตัว

เก็ทฟินเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่ต้องสร้างความเข้าใจและการรับรู้ให้กับนักขายของออนไลน์ แบรนด์ และผู้บริโภค ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับคุณกัณจ์ พัฒนเสรี ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท เก็ทฟิน จำกัด  ด้วยแพชชั่นที่อยากจะเปลี่ยนแปลงการขายของออนไลน์ให้เป็นเรื่องง่ายๆ  สู่การพัฒนาและต่อยอดจนเป็นจุดเริ่มต้นของ Getfin Seller Commerce แพลตฟอร์มนักขายออนไลน์แห่งแรกของไทย  โมเดลที่จะมาปลดล็อคทุกปัญหาที่นักขายต้องเจอ ไม่ว่าจะเป็นการสต็อกสินค้า ยอดขาย รวมถึงการสร้างโอกาสให้ใครๆ ก็สามารถเป็นนักขายของออนไลน์ อยากจะขายอะไรก็ได้และไม่มีข้อผูกมัดแบรนด์ไม่ต้องตัดราคา ลูกค้าไม่เสียค่าจัดส่งและได้รับสินค้าแท้จากแบรนด์โดยตรง 

 

“จากประสบการณ์ส่วนตัวในการเป็นทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ตาม Marketplace พบว่ามีปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็น การได้รับสินค้าล่าช้า สินค้าที่ได้รับมากับรูปที่ปรากฎในหน้าเว็บไซต์ไม่ตรงกันร้านค้าไม่รับคืนสินค้า และขั้นตอนการเปลี่ยนคืนสินค้าค่อนข้างยุ่งยาก จึงพยายามมองหาวิธีการที่จะทำให้คนที่ซื้อของออนไลน์มีความมั่นใจว่าจะได้ของที่มีคุณภาพ รวมถึงได้เคยลองเป็นผู้ขาย หาอาชีพสำรองเพื่อเพิ่มรายได้โดยการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าหลายแบรนด์ ทำให้พบปัญหาว่า กว่าจะได้รับรายได้นั้นมีเงื่อนไขขั้นตอน และอุปสรรคต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เลยเกิดไอเดียว่า จะทำอย่างไรให้คนขายของขายได้ง่ายๆ ไม่ต้องมีเงื่อนไขอะไรมากมาย ไม่ต้องมีเงินลงทุนก็สามารถมีกำไรเกิดขึ้น จากการขายของออนไลน์ได้ ซึ่งจากไอเดียนี้ จึงเกิดเป็น Getfin แพลตฟอร์มนักขายออนไลน์ที่ไร้ข้อจากัดในการขายอย่างแท้จริง จะขายอะไรก็ได้ที่ตนเองชอบในหน้าเว็บไซต์ จะทำการตลาดแบบไหนก็ได้ตามที่ตนเองถนัด”

Getfin มีระบบที่ช่วยให้นักขายออนไลน์ ขายง่าย และ สะดวก และคัดเลือกแบรนด์สินค้าเพื่อมาเป็นคู่ค้าอย่างมืออาชีพ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าตรงตามความต้องการในราคามาตรฐาน ซึ่งระบบการขายออนไลน์สามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับทุกคน โดยที่ไม่ต้องลงทุน สามารถเลือกทำการตลาดตามแบบฉบับที่ตนเองถนัดได้ 5 แบบ ได้แก่ 1. Dropship 2. Share 3. Live 4. Review และ 5. Website เพื่อนๆ ลองเข้าไปอ่านวิธีการทำงานของ Getfin ได้ที่ www.getfin.me ครับ

พลัสอยากให้กำลังใจทุกๆ คนในยุคนี้ และขอฝาก Getfin in ไว้สำหรับคนที่เป็นนักขายออนไลน์อยู่แล้ว หรือที่กำลังสนใจจะทำอาชีพนี้ ซึ่งพลัสเชื่อมั่นว่าหากเราให้เวลากับมันจริงๆ การเป็นนักขายออนไลน์สามารถสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับทุกคน ซึ่งสำหรับ Getfin เราตั้งเป้าสร้างนักขายออนไลน์ ให้ได้ 100,000 ราย ใน 3 เดือน และเรายังประเมินว่าหากนักขายออนไลน์ของ Getfin ใช้ประโยชน์หลักจากเครื่องมือทำการตลาดทั้ง 5 อย่างครบถ้วน ก็จะสามารถทำรายได้หลักแสนต่อเดือนได้อย่างสบาย

สมัครนักขายออนไลน์ได้ที่ Line : @getfin.me
Website : getfin.me
Facebook: https://www.facebook.com/getfinth
Instagram : https://www.instagram.com/getfin_th/
Twitter : https://twitter.com/getfin_th
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCSWa4rPURh0Ai6zgmWl1rCw

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook