พิธีบวชต๊อด นุ่น-วรนุชยิ้มร่วมขบวนแห่

พิธีบวชต๊อด นุ่น-วรนุชยิ้มร่วมขบวนแห่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้ถือหมอน

นางเอกสาวชื่อดังนุ่น-วรนุ่นยิ้มหน้าบานได้ถือหมอนงานบวชพระต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดีทายาทเบียร์ดัง ท่ามกลางญาติผู้ใหญ่-เพื่อนฝูงดาราใน-นอกวงการบันเทิงที่ไปร่วมงานในพิธี ฝ่าย พ่อแม่พระใหม่ ไฟเขียวว่าที่ลูกสะใภ้ไม่ใช่คนอื่นไกล เผย พระต๊อด ได้ฉายาปิติธัมโม แปลว่า ผู้ยินดีในธรรมะ-ผู้มีธรรมะในใจ กำหนดบวช 15 วัน จำวัดที่เชียงราย ก่อนลาสิกขา 23 พ.ย.นี้

ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทายาท คนตระกูลเบียร์ดัง ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี วัย 30 ปี แฟนหนุ่มของนางเอกสาว นุ่น-วรนุช วงษ์สววรค์ ได้เข้าพิธีปลงผมโดยถือฤกษ์ เวลา 13.00 น. เข้าพิธีอุปสมบท โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์เกี่ยว อุปเสโณ เจ้าอาวาส เป็นประธานในพิธี บรรยากาศเต็มไปด้วยญาติสนิท และเพื่อนในและนอกวงการ อาทิ นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ วัน อยู่บำรุง ร.ท.สัณชัย-ธัญญาเรศ เองตระกูล ดู๋-สัญญา คุณากร ตั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ เตอร์-ปริยะและ กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช เจ-เจตริน ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน นาตาลี เจียรวนนท์ บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ เป็นต้น

ต่อมาเวลา 13.30 น. ได้ฤกษ์แห่นาครอบโบสถ์ ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญที่อยู่ในความสนใจของผู้มาร่วมงานผู้สื่อข่าวว่านุ่น-วรนุช แฟนสาวที่จะเข้าพิธีวิวาห์กันในปีหน้าจะได้ถือหมอนหน้าขบวนหรือไม่ ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาก็เป็นไปตามคาดที่นุ่น-วรนุช รับหน้าที่ถือหมอน โดยมีนายสันติ ภิรมย์ภักดี บิดาถือตาลปัตร และ นางอรุณี ภิรมย์ภักดี มารดาถือผ้าไตรจีวร ส่วนฉายาในการอุปสมบทครั้งนี้ คือ ปิติธัมโม แปลว่า ผู้ยินดีในธรรมะ หรือ ผู้มีธรรมะในใจ โดยจะบวชทั้งสิ้น 15 วัน และมีกำหนดสึกในวันที่ 23 พ.ย. นี้

นายสันติ และนางอรุณี ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้จัดพิธีบวชให้ลูก คนแรกลูกคนโตบวชไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ก็ปลื้มใจและดีใจ ต๊อดตั้งใจบวชเองก่อนแต่งงาน เพื่อตอบแทนพระคุณพ่อแม่ ถือเป็นธรรมเนียมประเพณีที่ดี ผู้สื่อข่าวถามถึงคนถือหมอนว่าตั้งใจให้นางเอกคนดังถือตั้งแต่แรกเลยรึเปล่า นายสันติ เผยว่า คนที่ถือหมอนต้องหนักแน่น ต้องแข็งแรง เพราะหมอนและพานค่อนข้างหนัก พร้อมกันนี้ด้านคุณแม่กล่าวสวนทันทีว่า นุ่นผ่านนะ นุ่นไม่ใช่คนแปลกหน้า เขาก็รู้จักญาติเกือบทุกคน ผู้สื่อ ข่าวถามต่อว่าสึกแล้วจะแต่งงานเลยรึเปล่า เป็นเรื่องที่เขาจะตัดสินใจต่อไป วันนี้ก็บวชเป็นพระ อีก 20 วันค่อยมาว่ากันใหม่

นุ่น-วรนุช เปิดใจว่า ตนรู้สึกปลื้มใจค่ะ ขออนุโมทนาบุญด้วย หลังจากบวชเสร็จจะจำวัดที่วัดสระเกศแค่ 1 อาทิตย์ จากนั้นก็จะไปจำวัดต่อที่วัดพระแก้ว อ.เมือง จ.เชียงราย และที่เลือกจำวัดที่นี่เนื่องจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว นุ่นและพระเคยมีโอกาส ไปนั่งสวดมนต์ข้ามปีที่นั่น แล้วรู้สึกชอบบรรยากาศ เลยตั้งใจจะไปที่นั่นค่ะ ที่สำคัญก่อนหน้านี้พระตั้งใจหยุดงานเพื่อหาเวลาท่องบทสวดมนต์ให้ได้ ตนก็รู้สึกดีที่เห็นเขาตั้งใจมาก

เมื่อถามเรื่องการถือหมอนว่ารู้สึก อย่างไรบ้าง นุ่นเผยว่า พานหนักมากค่ะ นุ่นไม่ทราบว่าใครเอามาให้ถือนะคะ รู้แค่ผู้ใหญ่ยื่นมาให้ จริง ๆ เคยบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้เลย ถือหรือไม่ถือก็ไม่เป็นอะไร ได้ถือก็ปลื้มค่ะ พระเคยบอก ว่าตอนที่พี่ชายบวชเขาก็ให้แฟนถือ ตนยังไงก็ได้ค่ะ นุ่นไม่ได้มองถึงเรื่องนี้ สิ่งที่สำคัญคือเขาบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่มากกว่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook