ร้องเรียนกว่าพันราย ตาย19 โตโยต้า รถเร่งเอง

ร้องเรียนกว่าพันราย ตาย19 โตโยต้า รถเร่งเอง

ร้องเรียนกว่าพันราย ตาย19 โตโยต้า รถเร่งเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของรถโตโยต้าและเล็กซัส ร้องเรียนเรื่องรถยนต์เร่งความเร็วขึ้นเองโดยอัตโนมัติมากกว่า 1,000 ราย เกิดอุบัติเหตุมีคนเสียชีวิต 19 คน

หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิส ไทมส์ รายงานว่า ตั้งแต่ปี 2544 มีเจ้าของรถโตโยต้าและเล็กซัส ร้องเรียนเรื่องรถยนต์เร่งความเร็วขึ้นเองโดยอัตโนมัติมากกว่า 1,000 ราย เกิดอุบัติเหตุมีคนเสียชีวิต 19 คน มากกว่าที่สำนักงานความปลอดภัยการจราจรทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ เผยว่าได้รับเรื่องร้องเรียน 100 ราย มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

โตโยต้า มอเตอร์ ประกาศเมื่อเดือนกันยายน ว่า จะเรียกคืนรถในสหรัฐ 3.8 ล้านคัน เพราะเสี่ยงเกิดปัญหาผ้ายางปูพื้นรถเข้าไปขัดคันเร่ง ทำให้รถยนต์เร่งความเร็วขึ้นโดยอัตโนมัติ หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิส ไทมส์ ได้ตรวจสอบบันทึกข้อบกพร่องของรัฐบาลกลาง บันทึกเรื่องร้องเรียนที่เจ้าของรถร้องต่อสำนักงานความปลอดภัยฯ บันทึกคดีฟ้องร้องโตโยต้า รายงานผู้เชี่ยวชาญอิสระและบันทึกตำรวจท้องที่พบว่า ปัญหามีมากกว่าที่สำนักงานความปลอดภัยฯ แจ้งไว้ถึง 10 เท่า แต่เนื่องจากสำนักงานความปลอดภัยฯ ตัดทิ้งเรื่องร้องเรียนออกไปเป็นจำนวนมาก เช่น คนขับห้ามรถด้วยห้ามล้อไม่ได้ รถเร่งความเร็วขึ้นเองหลายวินาที ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญอิสระเผยว่า มีปัญหาเกิดขึ้นเกือบ 2,000 ราย

ด้าน สำนักงานความปลอดภัยฯ แถลงโต้ว่า ได้ตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องความปลอดภัยทุกเรื่องอย่างจริงจัง รวมทั้งเรื่องรถโตโยต้า เร่งความเร็วเองโดยอัตโนมัติ ขณะที่โตโยต้าชี้แจงว่า สำนักงานความปลอดภัยฯ ปิดการสอบสวนแต่ละคดี หลังจากไม่พบว่าเหตุรถเร่งความเร็วเองเกิดจากระบบไฟฟ้าควบคุมเครื่องยนต์มี ปัญหา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook