เทอร์รี่โขกประตูชัย!!เชลซีเฉือนผีแดง 1-0

เทอร์รี่โขกประตูชัย!!เชลซีเฉือนผีแดง 1-0

เทอร์รี่โขกประตูชัย!!เชลซีเฉือนผีแดง 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ฟอร์มยังแจ่มเปิดรังเชือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 จากลูกโขกของ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



เชลซี เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกมนี้เจ้าถิ่นส่ง ปีเตอร์ เช็ก เป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย จอห์น เทอรี่, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ แอชลี่ย์ โคล ส่วนแดนกลางใช้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เดินเกมคู่กับ เดโก้ กองหน้ายังคงเป็น ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ลงล่าตาข่ายคู่กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า

ส่วนทาง แมนฯยูฯ กองหลัง ไม่มีทั้ง เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ต้องใช้ โจนาธาน อีแวนส์ ยืนเซนเตอร์ฮาฟคู่กับ เวส บราวน์ แบ็กขวาเป็น จอห์น โอเช แบ็กซ้ายเป็น ปาทริซ เอวร่า กองกลาง ใช้ ไรอัน กิ๊กส์, อันเเดร์สัน, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ ไมเคิ่ล คาร์ริค โดยใช้ เวย์น รูนี่ เป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว
  
เริ่มเกมมาในช่วงแรกเป็น เชลซี ที่ทำได้ดีกว่ามีจังหวะลุ้นประตูหลายครั้งแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ส่วนทีม ปีศาจแดง ใช้จังหวะตั้งรับและสวนกลับแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้

นาทีที่ 18 เชลซี มีลุ้นอีก จากลูกที่ มิชาเอล บัลลัค ตักบอลจากแถวสองเข้าไปในเขตโทษให้ดิดิเยร์ ดร็อกบาโดดโขกจาก 10 หลา แต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 39 แอชลีย์ โคลก็วิ่งไปชนกับเทอร์รี่บริเวณกลางสนามในจังหวะเข้าหาบอลด้วยกันทั้งคู่จน กัปตันสิงโตน้ำเงินครามล้มเจ็บ กระนั้นเชลซีก็เดินเกมรุกต่อก่อนจะถูกปีศาจแดงตัดได้แล้วเตรียมโต้กลับ แล้วสิงห์เชิ้ตดำมาเป่าหยุดเกมเลยทำเอาเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันลุกจากม้านั่งออกมาโวยใส่ผู้ตัดสินที่สี่

ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0
     
เริ่มครึ่งหลังมา เป็น แมนฯยูฯ ที่เล่นได้ดีกว่าและมีจังหวะยิงหลายครั้งแต่ไม่ผ่าน เช็ก นาทีที่ 54 เชลซี ได้ลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษตรงกลางประตู ระยะประมาน 30 หลา แต่ ดร็อกบา ยิงไปติดกำแพง ใบเหลืองแรกของเกมนี้มาเกิดขึ้นในนาทีที่ 58 จากการที่ อิวาโนวิช ไปทำฟาวล์  กิ๊กส์

นาทีถัดมา ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่ คาร์วัลโญ่ เข้ามาบล๊อกไว้ได้ทัน

นาทีที่ 67 แมนฯยูฯ น่าจะได้ประตูขึ้นนำจาก รูนี่ย์ เมื่อได้ซัดเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา บอลผ่านมือ เช็ก ไปแล้ว แต่บอลดันเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 76 เชลซี ที่กลับมาคุมเกมได้และเล่นได้ดีกว่า และมาทำประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายของ แลมพาร์ด เปิดไปให้ เทอร์รี่ โหม่งเช็ดบางๆ ผ่านมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าไป โดยแม้ทีม แมนฯยูฯ จะประท้วงว่า ดร็อกบา อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่ก็ไม่เป็นผล

หลังเสียไปประตู ทีม ปีศาจแดง ต้องเปลี่ยนเอา ไมเคิ่ล โอเว่น และ กาเบรียล โอแบร์กต็อง ลงมาแทน กิ๊กส์ กับ แอนเดอร์สัน เพื่อที่จะยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สำเร็จ จบเกม เชลซี เปิดบ้านเฉือนแมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างหวุดหวิด 1-0 ทำให้มีคะแนนทิ้งห่าง แมนฯยูฯ เป็น 5 คะแนนไปแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, มิกาเอล เอสเซียง, มิชาเอล บัลลัค, เดโก้, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา
 
แมนฯ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเช, เวส บราวน์, โจนาธาน อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, เวย์น รูนี่ย์


(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook