ประดิษฐ์ชี้ทางสงบศึกรถไฟ

ประดิษฐ์ชี้ทางสงบศึกรถไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปล่อยผู้บริหารเจรจาสหภาพ

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช. คลัง เปิดเผยถึงแนวทางการแก้ปัญหาการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ว่า ความขัดแย้งระหว่างฝ่ายบริหารและสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจของ รฟท.ที่ยังยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบันนี้ เห็นว่าทุกฝ่ายควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ในฐานะเจ้ากระทรวงที่มีหน้าที่กำกับดูแลโดยตรง เพราะหากมีหลายฝ่ายเข้าไปแก้ปัญหา อาจทำให้เกิดความสับสนในแนวทางการ แก้ปัญหามากขึ้น อีกทั้งขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้ติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การบริหารจัดการ รฟท.เป็นไปในแนวทางที่ถูกต้อง

สำหรับแผนการปรับโครงสร้าง รฟท. ที่กระทรวงการคลัง รฟท. สหภาพฯ รฟท. และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้หารือร่วมกันถึงการตั้งบริษัทลูก เพื่อบริหารโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่แยกการบริหารเดินรถและการบริหารสินทรัพย์นั้น ควรเดินหน้าต่อไป โดยยืนยันว่าแนวทางดังกล่าวไม่ใช่การแปรรูป

ผมยังเชื่อว่าการคัดค้านแนวทางการตั้งบริษัทลูก ขึ้นมาบริหารโครงการแอร์พอร์ตลิ้งค์ของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ รฟท. นั้นจะไม่เป็นอุปสรรค จนทำให้การเปิดให้บริการเต็มรูปแบบของโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ต้องเลื่อนไปจากกำหนดเดิมในเดือน เม.ย. ปีหน้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook