ฉบับที่ 2 แล้ว! กระทบจิตใจครอบครัว จดหมายให้ "คุณอา" เสียชีวิตจากโควิดไปฉีดวัคซีน

ฉบับที่ 2 แล้ว! กระทบจิตใจครอบครัว จดหมายให้ "คุณอา" เสียชีวิตจากโควิดไปฉีดวัคซีน

ฉบับที่ 2 แล้ว! กระทบจิตใจครอบครัว จดหมายให้ "คุณอา" เสียชีวิตจากโควิดไปฉีดวัคซีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโพสต์ได้รับจดหมาย "ด่วนที่สุด" ซ้ำถึงสองรอบ แจ้งให้ "คุณอา" ที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ไปฉีดวัคซีน ชี้เหมือนตอกย้ำจิตใจคนในบ้านที่กำลังตรอมใจ 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapong Ho ได้โพสต์ข้อความ เล่าเรื่องราวว่า คุณอาของตนเองเสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 มากว่า 1 เดือน แต่กลับมีจดหมายจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด มีข้อความว่า "ด่วนที่สุด" ให้คุณอารีบไปฉีดวัคซีน

ครั้งแรกส่งมาไม่นานหลังจากคุณอาเพิ่งเสียชีวิต ทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดอะไร แต่กลับมีจดหมายฉบับที่ 2 ส่งมาอีก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนทั้งครอบครัวกำลังเศร้า ขณะที่คุณอาอีกคนก็ซึมเศร้าอย่างหนัก

โดยระบุว่า "ถ้าคุณเป็นหนึ่งในครอบครัวของคนที่สูญเสียชีวิตจากโควิด-19 มาเป็นเวลาเดือนกว่า ๆ จะรู้สึกอย่างไร เมื่อเดินทางกลับจากที่ทำงาน จนมาถึงบ้านแล้วเจอจดหมายจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ให้ผู้เสียชีวิตไปฉีดวัคซีนเป็นฉบับที่สอง ย้ำนะครับ...นี่คือฉบับที่สองแล้ว !

หลายคนอาจจะบอกว่าจริงๆ เรื่องนี้มันเล็กนิดเดียวนะแค่เราไปแจ้งทางสำนักงานก็น่าจะจบแล้ว แต่คุณรู้ไหมว่าสภาวะหลังจากครอบครัวเราเจอโรคบ้าบอนี้ มันทำให้บ้านเราเปลี่ยนเป็นอย่างไร คนในบ้านเรารู้สึกเจ็บปวดไปจนถึงตรอมใจกันมาตลอดเป็นเวลานับเดือนจนถึงปัจจุบัน

ขอนุญาตลงรายละเอียดสภาวะครอบครัวคือ อาอีกคนของเราที่เป็นผู้สูงอายุที่เป็นพี่น้องกับผู้เสียชีวิตนอนไม่หลับ บางวันก็ซึมเศร้าไปจนถึงร้องไห้พูดถึงอาที่เสียไปแบบวันเว้นวัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราต้องพยายามปรับสภาพความสมดุลทางอารมณ์และจิตใจทุกคนในบ้าน

ช่วงเวลานี้เราพยายามฟื้นฟูและปรับตัว เพื่อมองไปข้างหน้าและพยายามหาหนทางดำรงชีวิตเพื่อความอยู่รอดในยุคสภาวะ "ประชาชนต้องพึ่งพาตนเอง" แต่แล้วเราก็มาเจอการบริหารจัดการที่ฉุดรั้งความรู้สึกทางจิตใจของเรา และรวมไปถึงคนในครอบครัว จากภาครัฐ

เราขอย้ำนะครับ นี่ไม่ใช่เรื่องสะเพร่าหรือเรื่องล้อเล่น กับการที่คุณประกาศว่าจะทำการบูรณาการในระบบราชการ 4.0 ให้มีคุณภาพตามหลักธรรมมาภิบาลเพื่อประโยชน์สุขประชาชน

ซึ่งก่อนที่คุณจะทำการส่งจดหมายฉบับนี้ และถ้าทางกระทรวงสาธารณสุข ทำงานแบบนี้ เราในฐานะประชาชนตัวเล็กๆ คนหนึ่งก็ ได้แต่วิงวอนโปรดช่วยใส่ใจในระบบบัญชีจากระบบ "ทะเบียนราษฎร์" จากกรมการปกครอง ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีการอัพเดทสัดส่วนไปจนถึงบัญชีรายชื่อของผู้เสียชีวิตตลอดทุกวัน

เราเชื่อว่าการที่สำนักงานสาธาณสุขจังหวัดนนทบุรี ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถลงรายละเอียดกับงานด้วยการตรวจสอบข้อมูลทาง "ทะเบียนราษฎร์" ได้อย่างไม่ยากเพียงแค่คุณรักและใส่ใจประชาชน และได้โปรดช่วยทำงานด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์

ขอเรียนไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในระบบงานนี้ได้ตรวจสอบบัญชีรายชื่อให้เรียบร้อยก่อนที่จะทำงานในรูปแบบนี้อีก ท้ายที่สุดนี้ ได้แต่ว่าหวังว่าจดหมายนี้จะเป็นฉบับสุดท้ายที่เราจะได้เจอ ขอบคุณครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook