ย้อนฟัง "จะบูสือ" ผู้พบ "น้องจีน่า" คนแรก เผยนาทีเจอตัวหลานตามคำบอกหมอผี

ย้อนฟัง "จะบูสือ" ผู้พบ "น้องจีน่า" คนแรก เผยนาทีเจอตัวหลานตามคำบอกหมอผี

ย้อนฟัง "จะบูสือ" ผู้พบ "น้องจีน่า" คนแรก เผยนาทีเจอตัวหลานตามคำบอกหมอผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ "จะบูสือ" ลุงของน้องจีน่า เผยนาทีเจอหลานตามคำบอกเล่าของหมอผี ที่บอกเพียงว่าอยู่ใกล้กับแท็งค์น้ำ ก่อนไปหาจนเจอตัว

จากกรณี น้องจีน่า เด็กหญิงวัยเพียง 1 ขวบ 11 เดือน  หายตัวไปปริศนา ขณะที่เดินเล่นอยู่หน้าบ้าน ภายในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แต่ง จ.เชียงใหม่  ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะพบตัวแล้วช่วงเที่ยงวานนี้ (8 ก.ย.) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (8 ก.ย.) นายจะบูสือ อายุ 32 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายของนางสาวมาลี อายุ 23 ปี แม่น้องจีน่า ได้เดินทางมาจากบ้านแกน้อย ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว มาช่วยตามหาน้องเป็นวันที่ 2 และพบตัวน้องจีน่า อยู่ในกระท่อมกลางสวนกล้วย ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น เปิดเผยนาทีเจอน้องตามคำบอกเล่าของหมอผี ที่บอกเพียงว่าน้องอยู่ใกล้กับแท็งก์น้ำ จึงออกค้นหา แต่หมอผีที่ว่าอยู่ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว บ้านเมีย และเมียเป็นคนไปขอให้หมอผีช่วยดู จึงขอให้ป้าและคนข้างบ้านในพื้นที่ช่วยหาไปหาน้องจนเจอ

นายจะบูสือ เล่านาทีที่เข้าไปเจอตัวน้องพร้อมกับพี่สาวที่มีศักดิ์เป็นป้าของน้องจีน่า และเพื่อนบ้านของน้องจีน่าอีกคนว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากตอนที่ขึ้นไปเห็นน้องนั่งเล่นอยู่บนแคร่ ภายในกระท่อม น้องนั่งเล่นขวดพลาสติกอยู่ จึงได้ตะโกนเรียนชื่อน้องจีน่าจนหันมา แต่น้องไม่ได้มีอาการตกใจอย่างใดเลย และก็ไม่ได้มีท่าทีอ่อนเพลีย ยังเล่นยืน และเดินได้

ส่วนตนเองแม้จะรู้จัก และเคยพบหน้ากันบ้าง แต่ไม่ได้คุ้นเลยเนื่องจากไปอยู่บ้านภรรยาที่อำเภอเชียงดาว จึงไม่กล้าเข้าใกล้น้องกลัวน้องตกใจ หลังจากนั้นพยายามใช้โทรศัพท์มือถือโทรหาแม่ของน้องจีน่า แต่ไม่มีสัญญาณ จึงให้ป้าและเพื่อนบ้านซึ่งคุ้นเคยกับน้องเป็นคนเฝ้าอยู่ ตนเองจึงวิ่งลงมาบอกแม่ของน้องและเจ้าหน้าที่

ขณะนั้นเองชุดที่นำตัวนายอาผะ ไปค้นหาน้องก็ได้ยุติการค้นหารีบนำตัวนายอาผะออกจากพื้นที่ไปก่อนเพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นนายจะบูสือ ก็ได้นำชุดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือน้องออกมาอย่างปลอดภัย

นายจะบูสือ มีความเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้ตนได้เจอตัวน้องก็คือคำบอกกล่าวของหมอผี ก่อนหน้านี้ในวันแรกที่ได้รับข่าวจากนางสาวมาลี แม่น้องจีน่า ว่าน้องจีน่าหายไป ตนเองอยู่กับภรรยาที่บ้านแกน้อย ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว ก็รู้สึกตกใจ และมีความเชื่อเรื่องหมอผีอยู่ จึงได้ให้ภรรยาไปขอให้หมอผีช่วยทำนายดูว่าน้องเป็นอย่างไร อยู่ที่ไหน

หมอผีได้บอกเพียงว่าน้องยังมีชีวิตอยู่มีคนลักพาตัวน้องไปเอาไปไว้ไกล้ๆ กับแท็งก์น้ำ และใกล้สนาม หลังจากนั้นตนเองก็ได้โทรบอกนางสาวมาลี แม่น้องจีน่า และเดินทางมาที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 6 ก.ย. เพื่อช่วยออกตามหาน้องเน้นไปจุดที่หมอผีบอกไว้ คือสนามและแท็งก์น้ำใกล้กับหมู่บ้าน

แต่ตนเองไม่ได้อยู่ในพื้นที่นี้มานาน จึงได้ชวนให้พี่สาวที่มีศักดิ์เป็นป้าของน้องจีน่าอีกคน และเพื่อนบ้านของน้องจีน่าที่เป็นผู้หญิง ออกตามหาน้องด้วยกัน 2 วันจนมาพบที่จุดดังกล่าวในตอนแรกอ้อมไปด้านหลังเนินเขาที่เป็นสวนกล้วย กำลังจะวกกลับลงมากลับเข้าหมู่บ้านจนมาผ่านที่กระท่อมดังกล่าว จึงเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้พบคือคำทำนายของหมอผีที่อำเภอเชียงดาว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้เชิญให้ทั้ง 3 คนที่พบน้องจีน่าเป็นคนแรก ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อประกอบสำนวนคดีเป็นหลักฐานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook