เดือด! เจ้าหน้าที่เวรเปลวางมวยกับกู้ภัย ซัดกันเละคาชุด PPE ขณะนำส่งผู้ป่วยโควิด

เดือด! เจ้าหน้าที่เวรเปลวางมวยกับกู้ภัย ซัดกันเละคาชุด PPE ขณะนำส่งผู้ป่วยโควิด

เดือด! เจ้าหน้าที่เวรเปลวางมวยกับกู้ภัย ซัดกันเละคาชุด PPE ขณะนำส่งผู้ป่วยโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรณีมีภาพจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ซึ่งสวมชุด PPE ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่เวรเปล หน้าห้องฉุกเฉิน พร้อมกับบอกรายละเอียดเกี่ยวกับคลิปว่า ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลแห่งหนึ่ง นำผู้ป่วยโควิดมาส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่เวรเปลบอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ในเมื่อแต่งชุด PPE มาแล้ว ก็ให้ไปส่งถึงห้องผู้ป่วยเลย แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า ทำไมโรงพยาบาลไม่จัดการไปส่งเอง จนทำให้เกิดมีปากเสียงและชกต่อยกัน หน้าโรงพยาบาลรัฐ ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ 

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 กันยายน 2564 นายอิทธิชัย ชูเรณู ปลัดเทศบาลตำบลบางเมือง ให้ข้อมูลว่า วันที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลตำบลบางเมือง ได้นำผู้ป่วยโควิดสีเหลืองไปส่ง แต่การที่ไปส่งก็เป็นหน้าของคนรับ ที่ต้องมาคุยกันดู เหมือนเราไปเยี่ยมบ้านคนอื่น เราก็ไม่รู้ว่าในบ้านหลังนั้นต้องไปทางไหนอย่างไร เรื่องของการดูแลผู้ป่วยก็เช่นกัน

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่นำผู้ป่วยไปส่ง เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ว่าอยู่ในช่วงพักพอดี ประกอบกับมีความรู้เรื่องจิตอาสา เรื่องของการส่งต่อผู้ป่วยเนื่องจากเคยเป็นกู้ภัยมาก่อน ก็พอมีความเข้าใจ ถึงเวลาเวรพักก็ไปช่วยงานที่ศูนย์จีไอ เพราะฉะนั้นเขาเข้าใจว่า เมื่อไปส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ความเข้าใจของคนส่งว่าต้องมีคนมารับ แต่พอไปถึงคนมารับในภาพไม่มี มีเจ้าหน้าที่ประจำเวรอย่างเดียวที่คอยรับส่งผู้ป่วยปกติเท่านั้น แต่ในภาพวงจรปิด เราไม่ได้ยินเสียงการพูดคุย อาจจะไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ซึ่งต่อไปหากมีปัญหาลักษณะนี้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องคุยกัน 

ในส่วนของเรื่องคดีความ เนื่องจากเป็นกรณีทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน มีการแจ้งความมีผู้เสียหายมีคนบาดเจ็บ ก็อยู่ในกระบวนการก็สู้กันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เรื่องทั้งหมดนี้ เราพยายามจะไม่ให้เป็นปัญหาใหญ่โตบานปลาย สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ต้องเป็นบทเรียนสำหรับหน่วยงานปกครองท้องที่ทั้งหมด ว่าหากเจอปัญหาต้องมานั่งคุยกัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เดือด! เจ้าหน้าที่เวรเปลวางมวยกับกู้ภัย ซัดกันเละคาชุด PPE ขณะนำส่งผู้ป่วยโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook