เรือสำราญใหญ่สุดในโลกลอดใต้สะพานได้หวุดหวิด

เรือสำราญใหญ่สุดในโลกลอดใต้สะพานได้หวุดหวิด

เรือสำราญใหญ่สุดในโลกลอดใต้สะพานได้หวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดิ โอเอซิส ออฟ เดอะ ซี เรือสำราญใหญ่สุดในโลก สูงราวตึก 20 ชั้น สามารถลอดผ่านใต้สะพานเกรท เบลท์ ในเดนมาร์ก

ดิ โอเอซิส ออฟ เดอะ ซี เรือสำราญขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เอาชนะอุปสรรคครั้งสำคัญ ด้วยการลดความสูงของปล่องควัน ทำให้เรือซึ่งมีความสูงประมาณตึก 20 ชั้น สามารถลอดผ่านใต้สะพานเกรท เบลท์ ในเดนมาร์กออกสู่ทะเลบอลติกในการเดินทางเที่ยวแรกไปสู่รัฐฟลอริดาของสหรัฐ

เรือ ดิ โอเอซิส ออฟ เดอะ ซี ลอดผ่านสะพานไปได้อย่างฉิวเฉียด โดยเหลือความสูงไม่ถึงครึ่งเมตรก็จะถึงท้องสะพาน ท่ามกลางการเอาใจช่วยของประชาชนหลายร้อยคนที่สองฝั่งสะพาน ซึ่งต้องรอคอยนานหลายชั่วโมงจึงจะเห็นเรือลำนี้แล่นผ่านไปได้สำเร็จเมื่อ หลังเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา

เรือสำราญลำนี้มีขนาดใหญ่กว่าเรือไททานิ คถึง 5 เท่า ราคาก่อสร้าง 1,500 ล้านดอลลาร์ ภายในมีทั้งลานน้ำแข็ง สนามกอล์ฟขนาดเล็ก โรงมหรสพกลางแจ้ง ความจุ 750 ที่นั่ง สระว่ายน้ำ 4 สระ สนามวอลเลย์บอลและบาสเกตบอล สวนสนุกและสถานเลี้ยงเด็ก ภายในเรือประกอบด้วยห้อง 2,700 ห้อง สามารถรองรับผู้โดยสาร 6,300 คน และลูกเรือ 2,100 คน

บริษัท เอสทีเอ็กซ์ ฟินแลนด์ เป็นผู้ต่อเรือลำนี้ให้กับบริษัท รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเดินทางออกจากอู่ต่อเรือในฟินแลนด์เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ไม่คาดว่าจะเกิดปัญหาในการผ่านสะพานเกรท เบลท์ แต่ก็ต้องหยุดการจราจรประมาณ 15 นาทีเมื่อเรือกำลังจะแล่นผ่าน

เรือดิ โอเอซิส ออฟ เดอะ ซี จะเดินทางถึงสหรัฐในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ โดยจะแวะจอดที่ท่าเรือพอร์ต เอฟเวอร์เกลด รัฐฟลอริดา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook