กู้ภัยกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หนูน้อยติดโควิด กอดแม่ร่ำไห้ ต้องถูกส่งตัวรักษาตามลำพัง

กู้ภัยกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หนูน้อยติดโควิด กอดแม่ร่ำไห้ ต้องถูกส่งตัวรักษาตามลำพัง

กู้ภัยกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หนูน้อยติดโควิด กอดแม่ร่ำไห้ ต้องถูกส่งตัวรักษาตามลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ ขณะชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ Special Covid-19 Operation Team  (SCOT) นม.2 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา  จัดรถตู้ความดันลบ ออกรับผู้ป่วย โควิด-19 ที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย จ.นครราชสีมา  เมื่อวานนี้ ( 22 สิงหาคม  2564 ) เวลา 07.00 น. หลังได้รับการประสานจากผู้ปกครอง ขอความอนุเคราะห์รถรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 กลับภูมิลำเนาไปรักษาตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชุดปฏิบัติการ ฮุก 31 ได้ไปรับตัวบุตรชายที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปรักษา รวมทั้งแม่ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ไปกักตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่ร้องขอ

เมื่อนำมาส่งถึงโรงพยาบาลพิมาย ในเวลาประมาณ 11.30 น. และก่อนที่แม่และลูกจะต้องแยกจากกัน เด็กชายตัวน้อยได้โผเข้ากอดคุณแม่และร้องไห้ ไม่อยากจะแยกจากไปรักษาตัวเพียงลำพัง ทำให้คุณแม่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันปลอบและให้กำลังใจเจ้าหนูน้อย จนเริ่มทำใจได้ แต่ก็ต้องฝืนใจยกมือไหว้ร่ำลาคุณแม่ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาตัวต่อ ทำเอาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา ในฐานะคนไปรับกลับบ้าน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพิมาย ในฐานะคนที่รับช่วงต่อ ต่างรู้สึกหดหู่น้ำตาคลอ รู้สึกสงสารอย่างบอกไม่ถูก  เป็นอีกเคสหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นความโหดร้ายของโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่หลายครอบครัวต้องประสบอยู่ในขณะนี้ 

ส่วนคุณแม่ของเด็กชายตัวน้อย ต้องแยกออกไปกักตัวในฐานะที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ ศูนย์พักคอย Community Isolation. ตำบลนิคม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย พูดให้กำลังใจ  บอกให้คุณแม่ทำใจดีๆ ไม่ต้องเป็นห่วง จะดูแลน้องอย่างดีจนหายป่วย จากนั้นจึงนำคุณแม่ไปส่งที่ศูนย์พักคอยฯ   ซึ่งทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย รวมถึง หน่วยกู้ภัยฮุก 31 และชาวจังหวัดนครราชสีมา ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหนูน้อยได้หายป่วยจากโรค โควิด-19 โดยเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ได้มีกำลังใจในการต่อสู้กับวิกฤติ โควิด-19

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook