อสส.แจง ราเกซ ร่วมมือดี-ไม่ขัดขืน

อสส.แจง ราเกซ ร่วมมือดี-ไม่ขัดขืน

อสส.แจง ราเกซ ร่วมมือดี-ไม่ขัดขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อสส. เผย ราเกซ ให้ความร่วมมือดี ไม่มีท่าทีขัดขืน พร้อมส่งตัวให้พนง.สอบสวนสอบปากคำทันที ก่อนส่งตัวฟ้องศาลก่อนคดีหมดอายุความ 20 ก.ค.53 เตรียมส่งหนังสือแจง แคนาดา พ่อมดการเงิน ยังต้องถูกดำเนินคดีปล่อยกู้อื่นอีก

(30ต.ค.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด สนามหลวง นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด พร้อมนายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร และคณะอัยการ ร่วมแถลงข่าวการดำเนินคดียักยอกทรัพย์บีบีซี และการรับตัวนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการบีบีซี

โดยนายจุลสิงห์ กล่าวว่า หลังจากที่ศาลฎีกาแคนาดามีคำสั่งไม่อนุญาตให้นายราเกซฎีกา คัดค้านการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ และรมว.ยุติธรรม มีความเห็นให้ส่งตัวกลับดำเนินคดีในประเทศไทยแล้วตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนก็ได้โทรศัพท์สอบถามรองอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะที่เดินทางไปรับตัวนายราเกซทราบว่า ระหว่างการรับตัวกลับ นายราเกซให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีไม่มีท่าทีขัดขืนใดๆ คงมีปัญหาสุขภาพของนายราเกซนิดหน่อยเท่านั้น อย่างไรก็ดีหลังจากที่นายราเกซ กลับถึงประเทศไทยในคืนวันนี้ (30 ต.ค.) แล้ว ก็จะส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนควบคุมตัวและสอบสวน ปากคำในคดียักยอกทรัพย์บีบีซี กรณีอนุมัติให้สินเชื่อกับบริษัทซิตี้เพรสดิ้งโดยทุจริต มูลค่ากว่า 1.6 พันล้านบาท ซึ่งคดีดังกล่าวอัยการสูงสุดได้มีความเห็นสั่งฟ้องตั้งแต่เดือน ก.ย. 2539 ในการขอส่งตัวดังกล่าว ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว เมื่อส่งตัวมาให้อัยการก็พร้อมจะส่งตัวยื่นฟ้องศาลได้ทันทีก่อนคดีจะหมดอา ยุความ 20 ก.ค.53

ส่วนคดีอื่นอีก 20 สำนวน ซึ่งนายราเกซร่วม กับบุคคลอื่นกระทำผิดนั้น อัยการก็จะดำเนินการรวบรวมสำนวนเพื่อเตรียมยื่นฟ้องต่อไป ขณะที่ตนจะทำหนังสือชี้แจงกับประเทศแคนาดาอีกครั้งด้วยว่า นายราเกซยังมีคดีอื่นที่เกี่ยวพันธ์กับการปล่อยกู้ ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีอีกนอกจากคดีการปล่อยกู้บริษัทซิตี้เพรสดิ้งดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook