เสียหายมาก! บิ๊กอัยการ จวก "ละครให้รักพิพากษา" บิดเบือนบทบาทการทำงานอัยการ

เสียหายมาก! บิ๊กอัยการ จวก "ละครให้รักพิพากษา" บิดเบือนบทบาทการทำงานอัยการ

เสียหายมาก! บิ๊กอัยการ จวก "ละครให้รักพิพากษา" บิดเบือนบทบาทการทำงานอัยการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครให้รักพิพากษา งานเข้า! บิ๊กอัยการ ประสานเสียง ซัดเนื้อหาบิดเบือนบทบาทการทำงานอัยการอย่างรุนแรง หวั่นสังคมไทยเข้าใจผิด

ค่ำวานนี้ (12 ส.ค.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ให้รักพิพากษา ละคร ช่อง 3 เป็นละครที่มีการนำเสนอที่บิดเบือน การทำงานของอัยการที่เสียหายมาก เช่น คดีไม่สำคัญมอบอัยการผู้ช่วยทำ หรือ ชวนทนายมาเป็นอัยการเพราะกำลังขาดคนหรือการทำงานโดยเลือกเอาเอกสารออกจากสำนวน ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดทำให้สังคมเข้าใจบทบาทอัยการที่ไม่ถูกต้องอย่างรุนแรง กระทบต่อความรู้สึกของอัยการทั่วประเทศ

สักครู่ผมในนามทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ประสานไปยังคุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอยในฐานะผู้ประกาศข่าว ช่อง 3 เพื่อประสานผู้จัดละครให้ทราบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ไขโดยด่วนแล้วครับ"

ด้าน นายอดิศร ไชยคุปต์ รองอธิบดีอัยการ สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ส่งอีเมลไปยังผู้จัดละครเรื่องดังกล่าว ความว่า "เรียนผู้จัดละครเรื่อง "ให้รักพิพากษา" และผู้บริหารช่อง 3

ด้วยบทละครผู้เล่นบทพนักงานอัยการมีการส่อถึงการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานอัยการที่ไม่ชอบขัดต่อความเป็นจริง และไม่ตรงต่อหลักการดำเนินคดีของพนักงานอัยการ ที่ต้องมุ่งค้นหาความจริงให้ปรากฏในศาลเพื่อความยุติธรรม

พนักงานอัยการไม่ใช่คู่แพ้ชนะกับผู้ต้องหาและจำเลย และการเข้าสู่ตำแหน่งพนักงานอัยการต้องมีการสอบเข้าโดยมีคุณสมบัติ เช่นเดียวกับการสอบเข้าเป็นผู้พิพากษา อันเป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย

บทละครดังกล่าว ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในวิชาชีพพนักงานอัยการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพนักงานอัยการและองค์กรอัยการ และทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม เป็นการไม่สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ต่อสังคม"

isranews

สำหรับละครเรื่อง Dare To Love ให้รักพิพากษา เป็นละครแนวรักโรแมนติกออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 นำแสดงโดย เบลล่า ราณี นางเอกชื่อดัง จากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ประกบคู่กับ นายกองทัพ พีค ลูกชายของนักแสดงชื่อดัง ปราบ ยุทธพิชัย โดย กองทัพ พีค เป็นหนุ่มไทยคนเดียวที่เข้าแข่งขันไอดอลในรายการ Produce X 101 ที่ประเทศเกาหลี

โดยละครเรื่องดังกล่าวเป็นผลงานของค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น หรือ บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด มีนางสรวงสุดา ชลลัมพี ลูกสาวนายวิจารณ์ ภักดีวิจิตร พี่ชายของนายฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้กำกับชื่อดัง เป็นเจ้าของค่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook