ล่าไอ้ด้วนแสบมาเฟียขอทาน

ล่าไอ้ด้วนแสบมาเฟียขอทาน

ล่าไอ้ด้วนแสบมาเฟียขอทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.กรุงเก่า ตามล่า ไอ้ช้าง ขอทานขาด้วน ไม่เจียมทำตัวเป็นขาใหญ่ ออกรีดไถเพื่อนขอทานครั้งละ 100-200 บาท พ่อเฒ่าขอทานเมืองย่าโมไม่ยอมจ่าย ไอ้ช้างแสบ ย่องจุดไฟเผาทั้งผ้าห่มขณะนอนหลับ ดีเหยื่อตื่นมาดับไฟ เอาชีวิตรอดมาได้ แต่ขาถูกไฟลวกทั้ง 2 ข้าง แฉ สองวันก่อนเพิ่งถูกลอบเผา เชื่อเหตุจากขัดขืน-ไม่ยอม จ่ายเงิน

ล่าไอ้ช้างขอทานมาเฟียจุดไฟเผาเพื่อนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 27 ต.ค. ร.ต.อ.วัลลภ เมืองลอย ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจาก หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ พบนายประสิทธิ์ เรืองสมบัติ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 9 ต.เกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา คนยากจนไร้บ้านยึดอาชีพขอทานเลี้ยงชีพ ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายและจุดไฟเผาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสไปทั้งตัวและขาถูกไฟ ลวกทั้งสองข้าง เหตุเกิดที่ศาลาริมถนนติดรั้วสวนสาธารณะเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ใกล้ตลาดหัวรอ ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา นำส่งรักษา ที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา จึงรีบไปสอบสวน

พบนายประสิทธิ์ ที่ได้รับการปฐมพยาบาลบาดแผลไฟไหม้ที่ขาขวาและต้นขาซ้ายแล้ว ให้การเสียงอิดโรยว่า ตนอาศัยศาลาริมถนนติดรั้วเรือนจำจังหวัดหลังเก่าซึ่งปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะ ติดกับพระราชวังจันทร์เกษมเป็นที่ซุกหัวนอน โดยทุกวัน จะออกไปขอทานในพื้นที่ตลาดโต้รุ่งหน้าวังจันทร์เกษมหาเศษเงินประทังชีวิต ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึก ขณะตนกำลังนอนหลับ บนศาลารู้สึกร้อนวาบที่ขาทั้งสองข้างเป็นอย่างมาก จึงตกใจตื่นขึ้นมา เห็นไฟกำลังลุกไหม้ผ้าห่มและผ้า จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดับไฟและแจ้งเจ้า หน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นฝีมือของนายช้าง หนุ่มพิการใส่ขาเทียมซึ่งขอทานอยู่ในละแวกใกล้เคียง เพราะมีพฤติกรรมทำตัวเป็นขาใหญ่เรียกค่าคุ้มครอง ชอบมาบังคับเอาเงินจากตนครั้งละ 100-200 บาท รวมถึงรีดไถขอทานรายอื่น ๆ เป็น ประจำ แต่ตนขัดขืนไม่ยอมจ่าย ทำให้ถูกนายช้างข่มขู่ว่า "เดี๋ยวจะได้เห็นดีกัน" โดยช่วง 2 วันก่อน ตนถูกคนร้ายบุกทำร้ายจุดไฟเผามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่สามารถดับไฟไว้ได้ทัน

ต่อมา พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าไปตรวจเยี่ยมคนไข้ พร้อมกล่าวว่า ผิวหนังคนเจ็บถูกไฟไหม้อยู่ที่ระดับ 2 สามารถรักษาให้หายได้ นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา สืบสวนจับกุมตัวนายช้าง คนร้ายที่มีพฤติกรรมข่มขู่เรียกเงินจากเพื่อนขอทาน มาดำเนินคดี

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มคนขอทานในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีเป็นจำนวนมาก โดยจุดใหญ่อยู่ที่ตลาดกลางคืน อาทิ ตลาดแกรนด์ อ.อุทัย แหล่งบันเทิงราตรีที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด ตลาดโต้รุ่งหน้าวังจันทร์เกษม ตลาดโต้รุ่งหน้าองค์การโทรศัพท์ นอกจากนี้ในช่วงกลางวันกลุ่มคนขอทานจะออกมาจำนวนมาก โดยเฉพาะตามวัดสำคัญที่มีคนมาทำบุญมาก รวมถึงโบราณสถานที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook