แรงงานผวา! ตรวจโควิดในโรงงานเจอติดเชื้อเกือบร้อย แต่ยังถูกบังคับให้มาทำงาน

แรงงานผวา! ตรวจโควิดในโรงงานเจอติดเชื้อเกือบร้อย แต่ยังถูกบังคับให้มาทำงาน

แรงงานผวา! ตรวจโควิดในโรงงานเจอติดเชื้อเกือบร้อย แต่ยังถูกบังคับให้มาทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม2564  นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และผู้ใช้แรงงานในโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะแห่งหนึ่ง ว่ามีแรงงานติดไวรัสโควิดจำนวนมาก แต่โรงงานไม่ยอมปิด ปล่อยให้มีการทำงานต่อไป จึงได้ลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริง พบว่ามีแรงงานกำลังหอบเสื้อผ้าเตรียมไปกักตัวในพื้นที่แห่งหนึ่งของ อ.เมืองชลบุรี และมีแรงงานอีกจำนวนหนึ่งไม่กล้าเข้าไปทำงาน ยืนรออยู่ภายนอกโรงงาน

จากการสอบถามผู้ใช้แรงงานของโรงงานดังกล่าวทราบว่า ในโรงงานมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากตรวจเชิงรุกพบว่า มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 50 คน และทางโรงงานได้ซื้ออุปกรณ์ตรวจสอบโควิดมาตรวจเอง พบว่ามีผู้ติดเชื้อประมาณ 80-100 คน แต่ทางโรงงานยังบังคับให้มาทำงานกันตามปกติ มีบางคนมาทำงาน และบางคนก็กลัวไม่มาทำงานก็มี จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ออกมาตรการให้จริงจัง เพราะพนักงานทุกคนกลัวจะติดไวรัสโควิด-19 แต่ทางโรงงานไม่มีมาตรการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

จากการสอบถามนายบรรทศ แสงชวลิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หนองข้างคอกกล่าวว่า ตนเองต้องมายืนเฝ้าที่หน้าโรงงาน เพราะโรงงานเอาคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาทำงานร่วมกับคนที่ยังไม่ติดเชื้อ แถมแรงงานที่ติดเชื้อเดินเข้าเดินออกในโรงงานอีกด้วย จึงต้องมายืนกดดัน และได้แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว

เบื้องต้นทราบว่าจะเอาแรงงานไปกักตัวที่แห่งหนึ่งห้องละ 5 คน ตนมองว่าจะเลวร้ายเข้าไปใหญ่ เพราะอาจจะทำให้คนไม่ติดเชื้อ มีโอกาสติดเชื้อสูง ตอนนี้เป็นห่วงชาวหนองข้างคอกที่เข้าไปทำงานในโรงงาน เพราะติดไวรัสโควิด-19 เกือบทุกคน เกรงว่าจะขยายไปสู่ครอบครัว ซึ่งจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น

นายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอกกล่าวว่า ช่วงนี้คงต้องวางมาตรการเกี่ยวกับเอาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นรถเพื่อไปส่งกักตัว เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นได้

ทางด้านนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี กล่าวว่า เมื่อตนเองทราบข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าได้มีการตรวจไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อประมาณ 50 คน และทางโรงงานได้ซื้ออุปกรณ์การตรวจมาตรวจเองพบว่ามีผู้ติดเชื้อไม่น้อยกว่า 80 คน ซึ่งเป็นการตรวจอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งจะต้องให้ทางโรงพยาบาลดำเนินการตรวจอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามกำลังประสานงานกับผู้ประกอบการและกำลังให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี สั่งปิดโรงงานพร้อมทั้งกักตัวแรงงานทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook