คำสารภาพพี่ขาเป๋ฆ่าน้องชาย เก็บความคับแค้นใจกว่า 3 ปี ส่งเงินมาสร้างบ้านแต่แม่ยกให้น้อง

คำสารภาพพี่ขาเป๋ฆ่าน้องชาย เก็บความคับแค้นใจกว่า 3 ปี ส่งเงินมาสร้างบ้านแต่แม่ยกให้น้อง

คำสารภาพพี่ขาเป๋ฆ่าน้องชาย เก็บความคับแค้นใจกว่า 3 ปี ส่งเงินมาสร้างบ้านแต่แม่ยกให้น้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำสารภาพ พี่ชายขาเป๋ฆ่าโหดน้องชาย เก็บความคับแค้นใจกว่า 3 ปี ไปทำงานต่างถิ่นส่งเงินมาสร้างบ้าน แต่แม่ยกให้น้องคนเดียว

วันนี้ (20 ก.ค.64) เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี นายจรัญ อายุ 40 ปี ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ทำร้ายร่างกาย นายสุรศักดิ์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ จนเสียชีวิตในคาบ้านพัก หมู่ 1 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขณะนอนดูทีวีกับลูกชายวัย 9 ขวบ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 20.30 น.ของคืนวันที่ 19 ก.ค.64 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หลังก่อเหตุได้ขู่ให้ ด.ช.ตี๋เล็ก อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิตขับรถพาหลบหนี โดยอ้างว่าจะเอาหลานไปส่งที่ จ.กาฬสินธุ์  แต่ขับไปถึงบ้านภูตะคาม ต.ท่าศิลา อ.ส่องดาว จ.สกลนคร รถ จยย.เกิดน้ำมันหมด ปล่อยหลานชาย และ รถจยย.ทิ้งไว้ขณะที่ตนเองเดินต่อไปนั่งรออยู่ศาลาริมทางเพื่อนั่งรถโดยสารจะกลับเข้าตัวเมืองอุดรธานี ต่อมาถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหาน ไล่ตามจับตัวได้ในที่สุด

บ่ายวันนี้ เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหาน ได้ควบคุมตัวตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วน ด.ช.ตี๋เล็ก ได้มีคุณตาและคุณยายที่บ้านดงแสนสุข อ.บ้านดุง รีบมารับไปอยู่ด้วยทันที โดยนายจรัญ เปิดปากรับสารภาพกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ฆ่าน้องชายแท้ๆ นั้นมีหลายเรื่องทั้งเรื่องคับแค้นใจ แต่ก่อนตนเองไปทำงานเรือประมงในทะเลมาเป็นเวลาสิบๆ ปี ก็ส่งเงินมาให้แม่และน้องสร้างบ้านด้วย แต่ก่อนแม่เสียชีวิตได้ยกบ้านให้กับน้องชายคนเดียว และเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังจากตนเองกลับจากเรือประมงเพราะอุบัติเหตุทำให้ขาเป๋ด้านซ้าย จึงได้กลับมาอยู่บ้านร่วมกับน้องชาย แต่พอกินเหล้าเมามาน้องชายก็หาทะเลาะและไล่ออกจากบ้านหลายครั้ง บอกว่าบ้านหลังนี้เป็นของกูคนเดียวเพราะพ่อแม่ยกให้ ทำให้เก็บความคับแค้นใจไว้ตลอดมา เพราะบ้านหลังนี้ตนเองก็มีส่วนส่งเงินมาสร้างบ้านด้วย

อีกเรื่องที่ทำให้เสียใจอย่างมากคือเมื่อสองวันก่อน ลูกชายของตนเองที่ทำงานที่จ.ระยองเดินทางมากลับมาที่บ้านเชียงเพื่อมาขออยู่ด้วยที่บ้านหลังนี้ แต่ถูกน้องชายดุด่าบอกว่า ให้ไปกักตัวก่อนเพราะช่วงนี้มีการระบาดโควิด อย่าเพิ่งมาอยู่เลยเดี๋ยวชาวบ้านเขาจะว่าให้ ก็เลยพาลูกชายไปกักตัวที่โรงเรียนบ้านดงเย็น ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเหล้าจนเมา ทำให้ต่อมาความรู้สึกคับแค้นใจที่สะสมมานานและน้อยใจที่น้องชายไล่ลูกชายของตนเองไปกักตัว จึงถือมีดอีโต้เข้าไปทำร้ายร่างกายน้องชายฟันแบบไม่ยั้ง ขณะนั้นเอง ด.ช.ตี๋เล็กซึ่งนอนอยู่ข้างๆ พ่อเห็นก็วิ่งออกมานอกบ้าน ตนจึงขู่บังคับให้ขับรถให้แล้วพาหนีตั้งใจจะไปส่งอีกญาติที่ จ.กาฬสินธุ์ ใช้ให้หลานขับพาไปทาง อ.สว่างแดนดิน ผ่าน อ.ส่องดาว แต่รถน้ำมันหมด จึงปล่อยหลานและรถไว้ที่บ้านภูตะคาม และตั้งใจว่าจะนั่งรถกลับมาที่ จ.อุดรธานี ก็ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ก่อน

โดยตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" และ "พกพาอาวุธมีด" ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในวันที่ 21 ก.ค.64 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี จะเดินทางมาควบคุมการทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วยตนเองในเวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook