ข่าวดีวันนี้ คลัสเตอร์ฟันน้ำนมหายป่วยกลับบ้านแล้ว 42 คน กักตัวต่ออีก 14 วัน

ข่าวดีวันนี้ คลัสเตอร์ฟันน้ำนมหายป่วยกลับบ้านแล้ว 42 คน กักตัวต่ออีก 14 วัน

ข่าวดีวันนี้ คลัสเตอร์ฟันน้ำนมหายป่วยกลับบ้านแล้ว 42 คน กักตัวต่ออีก 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลัสเตอร์ฟันน้ำนม จ.ขอนแก่น หายป่วยออกจากโรงพยาบาลแล้ว 42 คน ทั้งเด็กๆ และครูพี่เลี้ยง กลับไปกักตัวต่ออีก 14 วัน

(13 ก.ค. 64) วันนี้เป็นวันที่ 12 หลังจากที่ทีมแพทย์ได้รับเด็กและครูของในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น รวม 42 คน เข้ารับการรักษาหลังติดไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา จากการรักษามาตลอด 10 วัน เด็กและครูขณะนี้มีสุขภาพที่แข็งแรง และทุกคนไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางแพทย์ของโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้อนุญาตให้เด็กและครูดังกล่าว ได้เดินทางกลับบ้านที่ อ.สีชมพู ได้แล้ว

พันเอก ณรงค์  วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 ที่มีความห่วงใย ครูและนักเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น จึงได้จัดกำลังพลจิตอาสา พร้อมยานพาหนะ ในการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ที่ได้รับบริจาคจำนวนมาก ร่วมกับทีมแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเด็กๆ และครูพี่เลี้ยงรวม 42 คน ไปส่งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข  โดยมีบุคลากรการแพทย์ที่ทำการรักษาน้องๆ และครูนานกว่า 10 วัน ร่วมส่งทุกคนกลับบ้านด้วยความดีใจ

ซึ่งน้องๆ ก็ได้เดินทางกลับถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู อย่างปลอดภัยไป โดยมีญาติๆ และชาวบ้านในพื้นที่ ต่างมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและขอบคุณทีมแพทย์ ที่ทำการรักษาทุกคนจนกลับมาหายเป็นปกติ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ที่นอกจากจะต้องรักษาผู้ป่วยติดเชื้อด้วยความทุ่มเทแล้ว ยังต้องหาแนวทางดูแลสภาพจิตใจ เด็กๆ ทั้ง 34 คน ควบคู่กันไปด้วย

ด้านนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของเด็กและครูพี่เลี้ยงปลอดภัยแล้ว แต่จะใช้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และบ้านของเด็กนักเรียน เป็นสถานที่ในการกักตัวอีก 14 วัน เพื่อให้ดูอาการต่อไป ซึ่งจะมีบุคลากรทางการแพทย์ จะคอยมาตรวจสุขภาพทุกวันจนครบ 14 วัน

ขณะที่ผู้ปกครองรายหนึ่งที่ได้มารอรับ บอกว่า ต่างรู้สึกดีใจที่ลูกได้กลับมาสู่บ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากที่ต้องไปรักษาตัวนาน 10 วัน ซึ่งในระหว่างการรักษาตัวตนเองได้ไปเยี่ยมเกือบทุกวัน และวันนี้ต่อไปก็ต้องคอยดูแลสุขภาพของลูกตนเองอีก 14 วัน ตามที่แพทย์กำหนด เพื่อไม่ให้กลับไปติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์ที่คอยรักษามาตลอดทั้ง 10 วัน รวมทั้งครูพี่เลี้ยง ที่ดูแลลูกของตนเองด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook