"ลูกแก้ว ศรีกานต์" อดีตเกิร์ลกรุ๊ปสาว ควงเจ้าบ่าวนักธุรกิจชาวพม่า แต่งงานชื่นมื่น

"ลูกแก้ว ศรีกานต์" อดีตเกิร์ลกรุ๊ปสาว ควงเจ้าบ่าวนักธุรกิจชาวพม่า แต่งงานชื่นมื่น

"ลูกแก้ว ศรีกานต์" อดีตเกิร์ลกรุ๊ปสาว ควงเจ้าบ่าวนักธุรกิจชาวพม่า แต่งงานชื่นมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดงานจดทะเบียนสมรสเรียบง่ายโรแมนติกอบอุ่นจนชาวโซเชียลพม่าแห่แชร์กันเป็นหมื่น แถมยกให้เป็นไอดอลคู่รัก สำหรับ “ลูกแก้ว ศรีกานต์ นาคะวิสิทธิ์” นักแสดง-พิธีกรสาว อดีตเกิร์ลกรุ๊ปวง ซาวด์ครีม ค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เข้าพิธีวิวาห์แฟนหนุ่มนักธุรกิจอุตสาหกรรมเหล็ก GI Hollow รายใหญ่สุดในพม่า ที่ชื่อว่า “ซีตู” นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำมันเครื่องยนต์, ทำท่าเรือส่งสินค้า, อุตสาหกรรมถั่ว และอีกหลายอย่าง 

โดยงานวันแรก วันที่ 1 พฤษภาคม 2564  เป็นช่วงที่สถานการณ์โควิดที่พม่าดีขึ้นบ้างแล้ว เป็นงานจดทะเบียนสมรส ที่จัดขึ้นแบบกันเองที่บ้านเจ้าสาว คล้ายงานหมั้นของเมืองไทย แต่ที่พม่านิยมจัดเป็น งานจดทะเบียนกันแทน (signing Ceremony) ในงานจะมีแค่ญาติทั้งสองฝ่ายไม่ได้เชิญแขก บ่าวสาวใส่ชุดประเพณีดั่งเดิมของพม่าสีฟ้าที่เป็นงานแฮนด์เมดออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังของพม่า “Paing Paing”

งานจัดในบ้านตรงมุมที่มีต้นไม้ปกคลุมร่มรื่น และแต่งเสริมด้วยดอกไม้สีขาวและคริสตัลห้อยลงมา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นภาพงานในฝันของชาวพม่าไปแล้วเพราะไม่ใช่แค่มีการแชร์ แต่ได้กลายเป็นต้นแบบงานแต่งของอีกหลายๆคู่ในพม่า โดยเฉพาะชุดสีฟ้าของบ่าวสาวเป็นที่พูดถึงกันเยอะมาก และมีคนเอาไปตัดตามด้วย ซึ่งปกติมักจะใช้สีอ่อน หรือสีชมพู

วันที่สองเป็นประเพณีทำบุญเลี้ยงเพลพระแบบไทใหญ่จัดที่วัดพระธาตุแสงเมือง และรับพรจากท่านครูบาแสงหล้า ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพม่า บ่าวสาวใส่ชุดประจำชาติพม่าสีเทา หรือ ผ้าถุงเมียนมาร์ซึ่งเรียกว่า ผ้าถุงลองจี (Longyi) ถ้าเป็นผืนทอมือชื่อดังของพม่า Luntaya Acheik (Cheit) จะใช้ 50-200กระสวยในการทอ ใช้ช่างฝีมือสองคนขึ้นไป เป็นลวดลายคลื่นพลิ้วไหวสวยงาม จะมีราคาตั้งแต่ 4-5พัน บางผืน หมื่น สอง สามหมื่น เป็นแสนเป็นล้านก็ยังมี ถือว่ามีค่ามากชุดแบบที่ลูกแก้วใส่ในงานทั้งสองชุดออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังที่มัณฑะเลย์ @mdypaingpaing เป็นงานปักมือ ซึ่งต้องใช้เวลาทำถึงสองเดือน ดีเซอร์เนอร์จะออกแบบขึ้นมาใหม่ทีละชุดทีละชุดตามความต้องการของลูกค้า โดยชุดนี้มีราคาประมาณหกหมื่นบาท

เรียกว่าเป็นพิธีที่ชื่นมื่นเป็นที่สุด sanook.com ขอแสดงความยินดีกับงานมงคลในครั้งนี้ด้วยจ้า

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ "ลูกแก้ว ศรีกานต์" อดีตเกิร์ลกรุ๊ปสาว ควงเจ้าบ่าวนักธุรกิจชาวพม่า แต่งงานชื่นมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook