รวบแล้ว พ่อเลี้ยงโหด ต่อยท้องเด็กชาย 5 ขวบ จนลำไส้แตก อาการโคม่า

รวบแล้ว พ่อเลี้ยงโหด ต่อยท้องเด็กชาย 5 ขวบ จนลำไส้แตก อาการโคม่า

รวบแล้ว พ่อเลี้ยงโหด ต่อยท้องเด็กชาย 5 ขวบ จนลำไส้แตก อาการโคม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีพลเมืองดีสุพรรณบุรี ร้อง ปวีณา ช่วยเหลือ ด.ช. 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงโหดต่อยท้องจนลำไส้แตก อาการโคม่า เข้าไอซียู

วันที่ 24 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา พลเมืองดี จ.สุพรรณบุรี แจ้งมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอความช่วยเหลือ น้องนนท์ (นามสมมติ) เด็กชายวัย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายทุบตีเป็นประจำ โดยก่อนหน้านี้วันที่ 19 มิ.ย.เด็กถูกพ่อเลี้ยงต่อยเข้าที่ท้องอย่างแรง จนล้มศีรษะฟาดพื้นจนบวมปูดและเขียวช้ำ แม่เด็กไม่สามารถช่วยเหลือลูกได้เพราะเกรงว่าจะถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายไปด้วย หลังเด็กถูกทำร้ายบาดเจ็บก็ไม่มีใครนำส่งรพ.

กระทั่งเช้าวันที่ 24 มิ.ย.64 เด็กมีอาการปวดท้องอย่างหนัก แม่จึงพาไป รพ.ศรีประจันต์ แพทย์แจ้งว่าพบลำไส้ติดเชื้อรุนแรงก่อนจะส่งตัวเด็กไปรักษาตัวในห้องไอซียู รพ.เจ้าพญายมราช

หลังรับเรื่อง คุณปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ได้ประสานไปยัง นางอุรัยวรรณ์ แสงแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางไปเยี่ยมน้องนนท์ที่โรงพยาบาล และได้ทราบว่าเด็กลำไส้แตกจากการถูกกระแทกอย่างแรงจนมีอาการติดเชื้ออักเสบรุนแรง แพทย์ต้องทำการผ่าตัดลำไส้ส่วนที่เน่าทิ้ง จากนั้นคุณปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ ช่วยตรวจสอบกรณีพ่อเลี้ยงทำร้ายน้องนนท์และให้ความปลอดภัยเด็ก

วันที่ 29 มิ.ย.64 พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ พ.ต.ท.บรรจง สิทธิศักดิ์ รองผกก.สอบสวน สภ.ศรีประจันต์ นางอุรัยวรรณ์ แสงแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ สุพรรณบุรี นางสาวณัฐชมนต์ ปริยดิษฐาพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ สุพรรณบุรี ได้ร่วมประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือน้องนนท์ ที่ สภ.ศรีประจันต์

ต่อมา พ.ต.ท.บรรจง สิทธิศักดิ์ รองผกก.สอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ได้สอบปากคำแม่เด็กทราบว่า นายเอก (นามสมมติ) พ่อเลี้ยง มีอาชีพขับรถตู้ เป็นคนอารมณ์ร้อน ตนมีลูกติดจากสามีเก่าคือ น้องนนท์ และมีลูกกับนายเอกอีก 1 คน อายุ 1 ขวบ 5 เดือน

นายเอกเคยเป็นทหารเกณฑ์มาก่อน เวลาที่น้องนนท์ทำอะไรไม่ถูกใจก็จะลงโทษแบบทหาร ให้วิ่งบ้าง ให้ยืนกระต่ายขาเดียวบ้าง วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา น้องนนท์เผลอเดินชนน้องจนล้ม ทำให้พ่อเลี้ยงโมโหต่อยเข้าที่ท้องน้องนนท์อย่างแรงจนล้มศีรษะไปกระแทกพื้นจนเขียวช้ำ แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะเป็นอะไรมากจึงไม่ได้พาไปโรงพยาบาล

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนวานนี้ (1 ก.ค.64) ตำรวจได้นำตัว นายเอก พ่อเลี้ยงมาสอบสวน โดยนายเอก ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายน้องนนท์จริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา 1.ทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และ 2.กระทำความรุนแรงในครอบครัว

ล่าสุด วันนี้ (2 ก.ค.64) ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.บรรจง ยังได้รวบรวมเงินจากเพื่อนๆ ผู้ใจบุญได้ประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท บริจาคช่วยเหลือน้องนนท์เพื่อใช้ซื้อนม แพมเพิส และสิ่งของจำเป็นด้วย

ขณะเดียวกัน นางปวีณา ได้รับรายงานจาก นางอุรัยวรรณ์ แสงแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ สุพรรณบุรี ว่า ขณะนี้น้องนนท์ยังอยู่ในห้องไอซียูคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือน เพราะแพทย์ให้ระวังเรื่องการติดเชื้อ

ทั้งนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะได้ร่วมกับบ้านพักเด็กฯ สุพรรณบุรี กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยและวางแผนอนาคตน้องนนท์ในการดำรงชีวิตหลังออกจาก รพ. ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook