สุรินทร์ยันฮุนเซนเปล่าเคืองไทย

สุรินทร์ยันฮุนเซนเปล่าเคืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (22 ต.ค.) นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน ได้เดินทางตรวจความพร้อมของอาเซียนเลน ที่บริเวณวนอุทยานชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น โดย นายสุรินทร์ กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมสุดยอดอาเซียน ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ ฝ่ายความมั่นคง และสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่จะส่งผลกระทบต่อการประชุม และการประชุมครั้งนี้ถือว่า เป็นการกู้หน้าจากคราวที่แล้ว จึงต้องพยายามทำให้การประชุมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และสมบูรณ์แบบ

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ เดินทางไปหารือกับ สมเด็จฮุนเซน นายกฯ กัมพูชา นั้น เลขาธิการอาเซียน กล่าวว่า ตนเชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อความขัดแย้งระหว่าง 2 ประเทศ ส่วนการที่ สมเด็จฮุนเซน ไม่สามารถเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้นั้น เป็นเพราะท่านติดภารกิจในการต้อนรับประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี แต่หลังจากนั้นยืนยันว่า จะเข้าร่วมประชุมดังกล่าวตามปกติ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชาจะปรับความเข้าใจกันได้ในระดับทวิภาคี

นายสุรินทร์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุเตือนว่า อาจจะมีการก่อวินาศกรรมคาร์บอมบ์ ในบริเวณที่ประชุมสุดยอดอาเซียน และบางในพื้นที่ กทม. ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงที่จะตรวจสอบดูแล โดยมีเครื่องมือตรวจสอบ และดูแลความปลอดภัยพร้อมอยู่แล้ว ตนขอให้อย่าตื่นตระหนกกับข่าวดังกล่าวมากนัก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook