สุดสลด ผัวเมียติดโควิดทั้งคู่ แต่ต้องรอเตียง จนท.บอกให้รอ จนเมียเสียชีวิตก็ยังไม่มา

สุดสลด ผัวเมียติดโควิดทั้งคู่ แต่ต้องรอเตียง จนท.บอกให้รอ จนเมียเสียชีวิตก็ยังไม่มา

สุดสลด ผัวเมียติดโควิดทั้งคู่ แต่ต้องรอเตียง จนท.บอกให้รอ จนเมียเสียชีวิตก็ยังไม่มา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งเรื่องเศร้าที่ถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์ เป็นเรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ แต่ต้องรออยู่ที่บ้าน เพราะโรงพยาบาลไม่มีเตียงรับไปรักษา เจ้าหน้าที่ขอให้รออย่างเดียว แม้ในวันที่ภรรยาอาการหนักก็ยังไม่ได้เตียง สุดท้ายเสียชีวิตในบ้าน เจ้าหน้าที่มารับศพไป ส่วนสามียังอยู่ลำพังทั้งที่อาการป่วยก็เริ่มทรุดลง และยังไม่ได้เตียงเช่นเดียวกัน

เรื่องราวนี้เปิดเผยโดย นายเพทาย แสงจันทร์ ผู้สื่อข่าว ซึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง เล่าว่า

พี่ผู้ชายคนนี้และภรรยา ป่วยโควิด-19 ทั้ง 2 คน (เมียพบเชื้อ 18 มิ.ย. ผัวพบเชื้อ 20 มิ.ย.) พยายามติดต่อหาเตียงตั้งแต่วันที่ 18 ได้รับคำตอบให้รอ ทุกที่เตียงเต็ม ยังไม่ว่าง
จนอาการภรรยา ค่อยๆแย่ลง แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก 2 คนสามีภรรยา ดูแลกันเองในห้อง

จนถึงวันนี้ ครบ7วัน ที่ภรรยารอรถมารับไปโรงพยาบาล สุดท้ายภรรยาอาการทรุด ทานข้าวไม่ได้ นอนนิ่ง ตัวซีด หายใจติดขัด โทรสอบถามเรื่องเตียง ได้รับคำตอบเดิม คือเตียงไม่ว่าง จนช่วงสายๆวันนี้ ภรรยาอาการแย่ลง รอไม่ไหว หยุดหายใจ คำตอบที่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ คือให้สามีช่วยปั๊มหัวใจไปก่อน สุดท้ายภรรยาเสียชีวิต

จากนั้นกู้ภัยมารับศพภรรยาไป แต่สามียังต้องรอเตียงเหมือนเดิม เพราะไม่มีเตียงว่าง คืนนี้ยังต้องอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ ที่เคยอยู่กับภรรยาทุกวัน ผมโทรถามอาการล่าสุด แกยังพูดคุยได้ แต่เริ่มเหนื่อย แน่นหน้าอก เจ็บคอ

May be an image of body of water

คำพูดที่พี่แกสะท้อนผ่านโทรศัพท์ คือ "เจ้าหน้าที่หลอกเก่ง ให้ความหวังผมทุกวัน ว่าจะมารับไปส่งโรงพยาบาล ให้รอ ผมก็รอ รอจนภรรยาเสียชีวิตก็ยังไม่มา"

คืนนี้น่าจะเป็น คืนที่แสนยากลำบากสำหรับพี่แก ต้องนอนในห้องที่ภรรยาคู่ชีวิตเพิ่งจากไป ในขณะที่ตัวเองก็ป่วยโควิดเช่นกัน และอาการก็แย่ลงเรื่อยๆ

โพสต์นี้ไม่มีเจตนาตำหนิใคร หรือหน่วยงานใด ทุกคนก็คงเหนื่อย และทำอย่างเต็มที่แล้ว แต่คงเกินกำลังที่จะรับได้ วันนี้เราต้องออกมาพูดความจริงกัน ว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไง เพราะเหตุการณ์นี้มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น และไม่ควรมีใครต้องนอนรอ จนเสียชีวิต โดยไม่ได้รับการรักษาแบบนี้ ผ่านคืนนี้ไปไม่ง่ายเลยจริงๆ

May be an image of indoor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook