เมื่อเรายังต้อง “ใส่หน้ากากตลอดเวลา” แล้วหน้ากากแบบไหนที่ปกป้องฝุ่นละอองขนาดเล็ก ได้อย่างแท้จริง

เมื่อเรายังต้อง “ใส่หน้ากากตลอดเวลา” แล้วหน้ากากแบบไหนที่ปกป้องฝุ่นละอองขนาดเล็ก ได้อย่างแท้จริง

เมื่อเรายังต้อง “ใส่หน้ากากตลอดเวลา” แล้วหน้ากากแบบไหนที่ปกป้องฝุ่นละอองขนาดเล็ก ได้อย่างแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนประเทศไทยจะเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วิกฤตฝุ่นพิษ PM2.5 ก็เป็นปัญหาระดับประเทศที่สร้างผลกระทบให้กับการใช้ชีวิตของคนเมือง โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้ชีวิตนอกบ้าน ต้องเดินทางตลอดเวลา หรือกลุ่มคนที่มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ หรือเด็กเล็กๆ ล้วนเสี่ยงต่อการสูดดมมลพิษทางอากาศ

ไม่ทันไรการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเร่งที่ทำให้การสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันทั้งมลพิษทางอากาศ ไวรัส เชื้อโรค และสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ กลายเป็นสิ่งปกติใหม่สำหรับทุกคนทันที

เมื่อจำเป็น 'ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา' จึงต้องเลือกหน้ากากที่สวมใส่สบายตลอดทั้งวันพร้อมการปกป้อง 

ปัจจุบัน มีหน้ากากอนามัยให้เลือกใช้หลายประเภท แต่ละประเภทก็ให้การป้องกันที่ต่างกัน อาทิ หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ สามารถป้องกันเชื้อไวรัส แบคทีเรีย สารคัดหลั่งจากผู้อื่นได้ รวมถึงฝุ่นละออง และเกสรดอกไม้ ขนาดเล็ก 3 ไมครอนได้ถึง 66.37% 

ในขณะที่หน้ากากผ้า ที่ผลิตจากผ้าฝ้ายหรือผลิตจากใยสังเคราะห์ซ้อนกัน สามารถป้องกันละอองน้ำมูกสารคัดหลั่ง จากการ ไอ จาม ได้ แต่ประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กมากๆ ยังไม่ดีพอ ระยะหลังๆ จึงมีการรณรงค์ให้สวมหน้ากาก 2 ชั้น หากต้องออกนอกบ้าน โดยสวมหน้ากากผ้าด้านนอกคลุมทับหน้ากากอนามัยด้านใน เพื่อให้หน้ากากอนามัยแนบสนิทกับใบหน้าตลอดเวลา 

 

แต่ในความเป็นจริง การสวมหน้ากากอนามัยสองชั้นในชีวิตประจำวันสำหรับบางคนคงรู้สึกอึดอัดไม่น้อย วิธีที่ดีที่สุด คือการเลือกหน้ากากอนามัยที่สวมใสสบายและสามารถปกป้องเราจากมลพิษทางอากาศได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

ทำไมต้องเลือก “3M™ หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก KF94”   

3M ผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลก ที่มุ่งเน้นการนำวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในรูปแบบต่างๆ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะช่วงปีที่ผ่านมา 3M พัฒนานวัตกรรมหน้ากาก ที่หายใจสะดวก ซึ่งทุกคนสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน พร้อมการปกป้องในทุกด้าน  

"3M™ หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก KF94" นวัตกรรมหน้ากากใหม่ป้องกันฝุ่นละอองแบบใช้แล้วทิ้ง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นดังกล่าว ที่จะผลิตสินค้าเพื่อช่วยป้องกันอันตรายจากมลพิษทางอากาศ

จุดเด่นของ 3M™ หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก KF94 อยู่ที่การผลิตจากวัสดุแผ่นกรองที่มีคุณลักษณะเฉพาะของ 3เอ็ม เทคโนโลยีกรองอากาศด้วยเส้นใยไฟฟ้าสถิต 3M Filter มีความสามารถกรองฝุ่นละออง ในขณะที่ให้การหายใจได้อย่างสะดวก สามารถกรองอนุภาคในอากาศได้ไม่ต่ำกว่า 94% อาทิเช่น ฝุ่น PM 2.5 และฝุ่นละอองที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้    

และเพื่อให้สวมใส่ได้ตลอดทั้งวัน "3M™ หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก KF94" รุ่นล่าสุด จึงดีไซน์หน้ากากทรง 3 มิติ รูปทรงให้โค้งมน เพิ่มความสะดวกสบายเวลาพูดคุย อีกทั้งออกแบบให้มีซีลที่ช่วยกระชับกับใบหน้า มิดชิดทุกองศา รองรับและกระชับกับทุกโครงหน้า กรองอนุภาคอากาศจากภายนอกได้มาก จึงปลอดภัยกว่า มาพร้อมตัวคล้องล็อคสาย เพิ่มความกระชับ รับกับรูปหน้าได้ดียิ่งขึ้น ด้านในเสริมคลิปสันจมูกบุโฟม สามารถปรับเพิ่มความกระชับได้ หน้ากากชั้นในเลือกใช้วัสดุที่อ่อนนุ่ม จึงรู้สึกสบายแม้จะต้องสวมใส่ตลอดทั้งวัน

ในเมื่อเรายังจำเป็นต้องใส่หน้ากาตลอดเวลา เลือกหน้ากากที่ปกป้องเราจากมลพิษทางอากาศ อย่าง "3M™ หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก KF94" เพื่อการป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพกันดีกว่า

[Advertorial] 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook