เฒ่าวัย 83 สูญเสียคู่ชีวิต คุณยายวัย 73 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด แค่วันเดียว

เฒ่าวัย 83 สูญเสียคู่ชีวิต คุณยายวัย 73 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด แค่วันเดียว

เฒ่าวัย 83 สูญเสียคู่ชีวิต คุณยายวัย 73 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด แค่วันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติคุณยาย วัย 73 ปี ข้องใจ หลังไปฉีดวัคซีนโควิด แค่วันเดียวแล้วเสียชีวิต เผยปกติร่างกายแข็งแรง แม้มีโรคประจำตัว เจ้าหน้าที่นำศพผ่าพิสูจน์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 มิ.ย.) ที่จังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังทราบว่ามีผู้เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 มิ.ย.) หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบ นายเฉลิม นนทภักดี อายุ 83 ปี และญาติๆ กำลังนั่งพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าวอยู่ภายในบ้านด้วยความโศกเศร้า 

นายเฉลิม เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วย นางประไพ นนทภักดี อายุ 73 ปี ภรรยา พร้อมด้วยญาติๆ เดินทางไปรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าซึ่งลงทะเบียนไว้ที่โรงพยาบาลไชโย โดยตนเอง ภรรยา และนางมะลิ ไกลจำนงค์ อายุ 77 ปี น้องสาว ไปฉีดพร้อมกัน

ซึ่งก่อนฉีดก็หวั่นใจอยู่ แต่ทางภรรยาตนก็พร้อมที่จะฉีด โดยบอกว่าถ้าไม่ฉีดวัคซีนหากติดเชื้อตายขึ้นมาจะทำอย่างไร หลังการฉีดก็รอสังเกตอาการและเดินทางกลับบ้านพักผ่อนตามปกติ แต่พอมาในเวลาช่วงกลางคืนนางประไพมีอาการไอและปวดศีรษะตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ซึ่งตนเองก็มีอาการแต่เล็กน้อยจึงคิดว่าไม่เป็นอะไร

จนกระทั่งกลางดึกนางประไพมีอาการรุนแรงขึ้น และมีอาการจะอาเจียนตลอดเวลา ตนจึงรีบไปเรียกลูกชายให้พาส่งโรงพยาบาลไชโย ก่อนที่จะถูกส่งตัวต่อมารักษาที่โรงพยาบาลอ่างทอง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ครอบครัวของนางประไพ นนทภักดี อายุ 73 ปี ผู้เสียชีวิตครอบครัวของนางประไพ นนทภักดี อายุ 73 ปี ผู้เสียชีวิต

ที่ผ่านมาภรรยาของตนแม้จะมีโรคประจำตัวก็คือเบาหวานกับความดันโลหิตสูง แต่ก็ดูแลรักษาตัวและพบแพทย์มาโดยตลอด แต่หลังจากฉีดวัคซีนกลับมาเสียชีวิต จึงมั่นใจว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากวัคซีน 

เช่นเดียวกับ นายอร่าม นนทภักดี อายุ 46 ปี ลูกชายของป้าประไพ ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ปกติมารดาของตนจะดูแลรักษาสุขภาพเป็นอย่างดี และแข็งแรงมาก ทำงานบ้านตลอด แต่หลังจากไปฉีดวัคซีนมา อยู่ๆ ก็มีอาการไอและปวดหัวอย่างรุนแรง

ซึ่งหลังจากพ่อมาเรียกให้นำแม่ส่งโรงพยาบาลไชโย แม่ก็มีลักษณะคล้ายขากรรไกรค้าง และมีการปั๊มหัวใจช่วย จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองคิดว่าน่าจะมาจากผลของการฉีดวัคซีน เบื้องต้น ทางโรงพยาบาลอ่างทองส่งร่างของแม่ไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว 

ตนเองติดใจว่าปกติแม่เป็นคนแข็งแรง แต่จู่ๆ ต้องมาเสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีนเช่นนี้ จึงน่าจะมาจากวัคซีนซึ่งรอผลการผ่าพิสูจน์ ส่วนตนเองหากย้อนกลับไปได้คงไม่ให้พ่อกับแม่ไปฉีด และตนเองถึงตอนนี้ก็ไม่มีความมั่นใจ คงไม่ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกัน 

ด้าน นางมะลิ ไกลจำนงค์ อายุ 77 ปี ซึ่งเดินทางไปฉีดวัคซีนพร้อมกับป้าประไพ บอกว่า ปกติป้าประไพเป็นคนแข็งแรง ซึ่งตนเองไปฉีดมาก็ไม่มีอาการอะไร ส่วนป้าประไพหลังฉีดวัคซีนกลับมาบ้านก็ยังพูดคุยกันอยู่ว่าไม่น่ากลัว ไม่น่ามีอะไร แต่หลังจากป้าประไพเสียชีวิตไปก็รู้สึกสงสัย เพราะปกติป้าประไพแข็งแรง ตนก็คิดอยู่ในใจอยู่ตลอดว่าน่าจะเป็นเพราะวัคซีน  

สำหรับศพของนางประไพทางเจ้าหน้าที่ส่งผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และอยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพ โดยจะนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศพที่จังหวัดอ่างทองในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook