มาแล้ว 12 รุ่นพี่ โผล่ขอขมาศพ "น้องปลื้ม" แม่จุดธูปบอกวิญญาณลูก จะสู้ถึงที่สุด

มาแล้ว 12 รุ่นพี่ โผล่ขอขมาศพ "น้องปลื้ม" แม่จุดธูปบอกวิญญาณลูก จะสู้ถึงที่สุด

มาแล้ว 12 รุ่นพี่ โผล่ขอขมาศพ "น้องปลื้ม" แม่จุดธูปบอกวิญญาณลูก จะสู้ถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองพา 12 รุ่นพี่ เข้าขอขมาศพ "น้องปลื้ม" ในงานสวดศพคืนสุดท้าย แม่บอกอโหสิกรรม ไม่จองเวร แต่จะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด เพราะไม่สามารถเอาชีวิตลูกคืนได้ จุดธูปบอกวิญญาณน้องปลื้มจะสู้ถึงที่สุด

จากกรณีที่ นางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี ชาว ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ มารดาของนายวีรพัฒน์ หรือ น้องปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านปทุมวัน รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูกรุ่นพี่สถาบันเดียวกันรุมทำร้าย ด้วยการเวียนเตะหน้าอก เพื่อลงโทษที่ไม่สามารถตอบคำถามเรื่องการจัดเตรียมงานรับน้องได้ จนถูกหามส่ง รพ. นอนรักษาตัวอยู่ 8 วัน แล้วเสียชีวิต สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 มิ.ย.) ครอบครัวได้ทำพิธีสวดอภิธรรมศพน้องปลื้มเป็นคืนสุดท้าย ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีสวดอภิธรรม เวลาประมาณ 21.30 น. ก็ได้มีผู้ปกครองพารุ่นพี่ทั้ง 12 คน ที่ยอมรับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายน้องปลื้ม จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ได้เดินทางมาขอขมาศพนายวีรพัฒน์ หรือ น้องปลื้ม พร้อมทั้งกราบขอขมา นางมนัสนันท์ ผู้เป็นแม่ ท่ามกลางญาติและเพื่อนที่มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพ 

โดยรุ่นพี่ทั้ง 12 คน ได้ขอโทษแม่ของน้องปลื้ม พร้อมระบุว่า ที่ทำไปเพราะไม่ได้ตั้งใจให้ถึงชีวิต ขณะที่แม่ของน้องปลื้ม ก็ได้ถามกลับถึงการกระทำดังกล่าวว่ารุนแรงไปหรือไม่ "ถ้าเขาเป็นเราโดนแบบนี้พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน" หลังจากนี้คงจะต้องปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการต่อไป โดยกลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ใช้เวลาอยู่ในงานประมาณ 15 นาที ก่อนจะขอเดินทางกลับ

ขณะที่ทางครอบครัวก็จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้ โดยบรรยากาศวันนี้ นางมนันสนันท์ แม่ของน้องปลื้ม ก็ได้จุดธูปบอกวิญญาณของลูกชายว่า "น้องปลื้ม แม่ดีใจนะที่เพื่อนๆ มาขอขมาลูก และแม่ก็เชื่อว่าลูกแม่ให้อภัยเช่นกัน และแม่ก็รู้ว่าลูกแม่ทำดีที่สุดแล้วลูก หนูจะอยู่กับแม่ตลอดชีวิตที่แม่ยังมีลมหายใจ แต่แม่จะสู้เพื่อหนู สู้เพื่อทวงความยุติธรรมให้หนูให้ถึงที่สุด แม่สัญญา" 

นางมนันสนันท์ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนหลังจากสวดพระอภิธรรมเสร็จ กลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทำร้ายน้องปลื้ม ก็ได้มาขอขมาศพที่บ้านทั้ง 12 คน ก็ได้มีการสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะไม่ยอมบอกข้อมูลใดๆ บอกแค่ว่าได้เตะน้องปลื้มแค่ 2 ที เท่านั้น แต่แม่ไม่เชื่อ และมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเตะแค่ 2 ที แล้วน้องปลื้มจะเสียชีวิต

ลูกแม่ไม่สามารถมีลมหายใจต่อไปอีกได้ แม่ขอยืนยันจะดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้ถึงที่สุด แต่แม่ก็ดีใจที่ผู้ก่อเหตุมาขอขมาน้องถึงที่บ้าน แต่การขอขมาก็เป็นเรื่องหนึ่ง ซึ่งแม่ยกโทษให้ตั้งแต่ตอนที่น้องเสียชีวิตแล้ว ส่วนการดำเนินคดีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แม่ก็ขอดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะแม่ไม่สามารถเอาชีวิตลูกแม่กลับคืนมาได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook