''น้องวิว'' พงศ์ชนก สลัดชุดทีมชาติ

''น้องวิว'' พงศ์ชนก สลัดชุดทีมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์

บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ที่ได้นักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ประเภทท่าร่ายรำ พุ่มเซ่ มาอยู่ในทำเนียบ เมื่อ น.ส.พงศ์ชนก กันกลับ หรือน้องวิว วัย 18 ปี นักศึกษาปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ ม.เกษมบัณฑิต สามารถคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี 2552 มาครองได้สำเร็จในค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ห้องบาง กอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว ซึ่งเป็นการฉลองครบ 25 ปีการ ประกวด ภายใต้แนวคิด งามอย่างมี คุณค่า เพื่อการศึกษาของเด็กไทย แถมยังพ่วงอีก 2 ตำแหน่งคือขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชนและนางงามรูปร่างดีมานอนกอดจนฉ่ำใจ ซึ่งใบหน้าหวาน ๆ ของน้องวิวนั้นได้ รับการันตีมาแล้ว จากคณะกรรม การกองประกวดว่า ทั้งตัวธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์

น.ส.พงศ์นก หรือ น้องวิว มิสไทยแลนด์เวิลด์หมาด ๆ เผยความรู้สึกว่า ตกใจและตื่นเต้นมากอยากบอกพ่อกับแม่ว่า หนูทำดีที่สุดแล้ว และดีใจที่ทำให้พ่อแม่ภูมิใจ จากนี้ต้องปรับเรื่องภาษาและบุคลิกภาพ ที่ยังติดห้าว ๆ อยู่ และเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปร่วมการประกวดมิสเวิลด์ที่ประเทศอังกฤษ และประเทศแอฟริกาใต้ ในเดือน พ.ย. ซึ่งก่อนประกวดทางโค้ชและผู้ใหญ่ของสมาคมเทควันโดก็เข้าใจและสนับสนุน บอกทำตรงนี้ให้เต็มที่ หากพลาดเข้าแข่งขันซีเกมส์ ยังมีเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ รอให้แก้มืออยู่ ซึ่งระหว่างช่วงประกวดตนก็ยังฝึกซ้อมเทควันโดหนักตามปกติอยู่ ตอนนี้เมื่อได้ตำแหน่งมาแล้วคงขอทำงานเพื่อสังคมก่อน

ด้านคุณพ่อ พงษ์เทพ ช่างภาพอิสระ และคุณแม่ ภาวนา พนักงานกรมทางหลวงชนบท เผยว่า ีใจและภูมิใจมากที่ลูกได้ตำแหน่ง น้องวิวเล่นเทควันโดมา 7 ปีแล้วได้สายดำเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา และเพิ่งติดทีมชาติปีนี้ ลูกทุ่มเทกับการฝึกซ้อมมาก เสาร์-อาทิตย์ ซ้อมตั้งแต่ 10.00-17.00 น. ส่วนวันปกติใช้เวลาหลังเลิกเรียน น้องวิวเป็นเด็กห้าว ๆ มนุษยสัมพันธ์ดี เข้ากับคนง่ายไม่ถือตัว เป็นที่รักของเพื่อน ๆ กตัญญูต่อพ่อแม่ นอกจากนี้ยังเป็น นักกีฬาใจสู้ ไม่ท้อแม้ต้องฝึกหนัก ตอนแรกน้องวิวไม่อยากประกวด แต่แม่เชียร์ให้ลองดู ซึ่งไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ แค่ออกกำลังกายเท่านั้น เพราะปกติลูกไม่ค่อยรักสวยรักงาม รักแต่กีฬาเทควันโด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook