รถไฟสายใต้ ลอยแพผู้โดยสาร6พัน มาร์ค สั่งสอบ

รถไฟสายใต้ ลอยแพผู้โดยสาร6พัน มาร์ค สั่งสอบ

รถไฟสายใต้ ลอยแพผู้โดยสาร6พัน มาร์ค สั่งสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯอภิสิทธิ์ กำชับ รมว.คมนาคม ให้ติดตามใกล้ชิด รถไฟสายใต้หยุดวิ่ง และเปิดบริการประชาชนให้ได้ ด้านสหภาพฯ กดดันต่อแห่ยื่นใบลาป่วย-ลากิจ 18 คน ตอบโต้การรถไฟละเลยมาตรการความปลอดภัย

(17ต.ค.) เวลา 13.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่รพ.ชุมแสง อ.ชุมเเสง จ.นครสวรรค์ หลังเสร็จภารกิจในการลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ถึงกรณีที่สหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)หยุดเดินรถไฟโดย เฉพาะสายใต้ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้พูดคุยกับนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม และได้กำชับให้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และให้เปิดบริการให้ประชาชน เพราะไม่มีเหตุผลใดที่จะหยุดการเดินรถ

เมื่อถามว่า ได้มีการตรวจสอบหรือไม่ว่าเป็นการหยุดเดินรถเนื่องจากสภาพหัวจักรมีปัญหา หรือสหภาพแรงงานประท้วง นายกฯ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบเพราะเขาใช้วิธีลางาน แต่ก็ได้กำชับให้ติดตามและให้เปิดบริการประชาชนให้ได้

ด้านนายสาโรจน์ รักษ์จันทร์ กรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทสไทย เปิดเผยว่า หลังผู้บริหารการรถ ไฟฯ มีคำสั่งย้ายด่วนพนักงานสหภาพฯ 2 รายเข้าประจำส่วนกลาง คือ ที่สถานีรถไฟปากน้ำโพ และสถานีรถไฟหาดใหญ่ และออกคำสั่งให้ฝ่ายช่างกลรับรถทั้งๆที่ยังซ่อมบำรุงไม่เสร็จเพื่อเร่งให้นำ รถออกให้บริการ กลายเป็นประเด็นการจุดชนวนความไม่พอใจของกลุ่มสหภาพฯมากขึ้น

ส่งผลให้มีการหยุดให้บริการเดินรถไฟเส้นทางระยะไกล สายกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก และสุไหง โก-ลก -กรุงเทพ ไปด้วย ทำให้ขณะนี้รถไฟสาย ใต้ทั้งที่ให้บริการสายท้องถิ่นและวิ่งระยะไกลหยุดทุกขบวนโดยไม่มีกำหนด พร้อมนำหัวรถจักรมาจอดไว้ที่ชุมทางหาดใหญ่เพื่อรอฟังท่าที่จากการรถไฟฯ

นายสาโรจน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้สมาชิกสหภาพฯที่ปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีชุมทางหาดใหญ่ประมาณ 18 คน จากทั้งหมด 59 คน ได้ยื่นใบลาทั้งการลาป่วยและลากิจพร้อมกันในวันนี้ ส่งผลขาดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไปโดยปริยาย เนื่องจากต้องการแสดงออกให้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการตอบโต้การรถไฟฯที่ออกคำสั่งย้ายพนักงานโดยไม่โปร่งใสและละเลยการปฎิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook