เศร้า "อ.ตุ้ย ศุภวัฒน์" ลูกชายป๋าต๊อก เสียชีวิต หลังรักษาโควิดหาย กลับบ้านไปแค่ 1 วัน

เศร้า "อ.ตุ้ย ศุภวัฒน์" ลูกชายป๋าต๊อก เสียชีวิต หลังรักษาโควิดหาย กลับบ้านไปแค่ 1 วัน

เศร้า "อ.ตุ้ย ศุภวัฒน์" ลูกชายป๋าต๊อก เสียชีวิต หลังรักษาโควิดหาย กลับบ้านไปแค่ 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์ตุ้ย ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ลูกชายป๋าต๊อก เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาโควิด-19 หาย แล้วกลับบ้านได้เพียง 1 วัน เกิดอาการทรุดจนคุณหมอสุดยื้อ

วันนี้ (18 พ.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ ดาราภาพยนตร์ รายงานว่า อาจารย์ตุ้ย ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ลูกชายศิลปินแห่งชาติ ป๋าต๊อก สวง ทรัพย์สำรวย ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 18.45 น. ของวันที่ 16 พ.ค.

และเนื่องจากอาจารย์ตุ้ยเพิ่งกลับจากการรักษาโรคโควิด-19 มาได้เพียง 1 วัน ทางแพทย์จึงกลัวว่าผู้ป่วยอาจจะยังมีเชื้อหลงเหลืออยู่ในร่างกาย จึงขอความร่วมมือให้ญาติทำการฌาปนกิจศพ ทันที ในวันที่ 17 พ.ค. ที่วันพระศรีมหาธาตุบางเขน เมื่อเวลา 11.00 น.

สำหรับ อาจารย์ตุ้ย ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 เม.ย. และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.มงกุฏวัฒนะ ในวันที่ 29 เม.ย. ระหว่างเข้ารับการรักษาหมอได้ตรวจพบโรคเบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูง และได้รับการรักษาเรื่อยมาจนหายป่วยจากโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. คุณหมอได้อนุญาตให้กลับมากักตัวพักฟื้นที่บ้านได้ แต่สภาพร่างกายยังไม่สู้ดี ยังมีอาการอ่อนเพลีย และหายใจติดขัด ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากโรคประจำตัวที่แทรกซ้อนขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวในตอนที่ได้รับการรักษาโควิด-19

ในเวลา 19.00 น. ของวันเดียวกัน หลังกลับจาก รพ. ได้เพียง 4 ชั่วโมง อาจารย์ตุ้ย เกิดอาการถ่ายเป็นเลือดในปริมาณที่มากพอสมควร และได้นอนแน่นิ่งไป แต่ยังมีสติตอบรับ ญาติจึงได้นำส่งไปที่ รพ.ภูมิพล ซึ่งทางคุณหมอได้แจ้งว่า อาจารย์ตุ้ยหัวใจหยุดเต้นตั้งแต่อยู่บนรถพยาบาลแล้ว เนื่องจากเกิดอาการช็อกเพราะเสียเลือดและขาดน้ำมาก

คุณหมอได้ปั๊มหัวใจจนทำให้หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง และให้เลือดราว 10 ถุง ใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเพราะสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ระบบภายในร่างกายไม่ตอบสนองการรักษา เนื่องจากอวัยวะภายในล้มเหลว มีอาการหอบ ภาวะไตไม่ปกติและเลือดเป็นกรดสูง

หมอจึงแจ้งให้ทางครอบครัวทราบว่า อาจารย์ตุ้ยจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมมีโอกาสน้อยมาก หากทำการยื้อต่อไปเรื่อยๆ แล้วผู้ป่วยไม่ตอบสนองกลัวว่าอาจจะเป็นการทรมานผู้ป่วย

จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 16 พ.ค. คุณหมอได้แจ้งว่าอัตราการเต้นของหัวใจและชีพจรลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง เวลา 18.45 น. คุณหมอแจ้งกับทางครอบครัวว่า อาจารย์ตุ้ยได้จากไปอย่างสงบ

ทั้งนี้ ทางแพทย์วินิจฉัยว่าเป็น ภาวะไตวายเฉียบพลัน, ภาวะเลือดออกทางเดินอาหาร, ภาวะปลอดอักเสบ เกิดจากอาการไอเป็นระยะเวลานาน และภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook