"เช็ค สุทธิพงษ์" แจงปมร้อน คนค้นฅนลบคลิป-คอนเทนต์เกี่ยวกับ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"

"เช็ค สุทธิพงษ์" แจงปมร้อน คนค้นฅนลบคลิป-คอนเทนต์เกี่ยวกับ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"

"เช็ค สุทธิพงษ์" แจงปมร้อน คนค้นฅนลบคลิป-คอนเทนต์เกี่ยวกับ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เช็ค สุทธิพงษ์" แจงปม รายการคนค้นฅน ลบคลิปและคอนเทนต์เกี่ยวกับ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ลั่นไม่รู้ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ ขอรับผิดชอบแทนทีมงาน

จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามทลายเครือข่ายเที่ยวเพื่อชาติ ข้อหาฉ้อโกงประชาชนเสียหายกว่าพันล้านบาท และตามจับกุม นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ที่กำลังหลบหนีอยู่นั้น

ล่าสุด  นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ หรือ เช็ค พิธีกรชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง กรณีการลบคลิปรายการ คนค้นฅน ตอนประสิทธิ์ เจียวก๊ก ลมหายใจเพื่อแผ่นดิน ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2563 โดยระบุว่า

ยังไงๆ รายการคนค้นฅนกับผมก็คงแยกกันไม่ขาด เกิดอะไรขึ้นกับรายการคนค้นฅน หรือคนค้นฅน ทำให้เกิดอะไรขึ้น ยังไงคนก็นึกถึงผม กรณีคุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ก็เช่นกัน ตอนเห็นข่าวเมื่อเช้า (เสาร์15พค.) ระหว่างการเดินทาง ไปต่างจังหวัด ผมร้อง กูว่าแล้ว อยู่ในใจ เมื่อวานเพิ่งจะเพ่งโทษคนอื่นว่า “ตัวดี” หยกๆ วันนี้โดนเองซะแล้ว

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตาจริงๆ ถึงธรรมแล้วก็ก็อปข่าวและส่งข้อความให้ทีมงานทันที พร้อมคำถาม (โดยนัยคือสั่งนั่นแหละ) ให้หารือกันว่า จะแสดงความรับผิดชอบกันอย่างไร

ผลก็คือ มีความเห็นร่วมกันในเบื้องต้นว่า ให้เอาเรื่องที่เกี่ยวกับคุณประสิทธิ์ ทั้งหมด ออกจากพื้นที่ออนไลน์ และลงข้อความชี้แจง แสดงเจตนารมณ์และความรับผิดชอบ ทั้งต่อผู้ชมและคุณประสิทธิ์ เรื่องคุณประสิทธิ์ถูกกล่าวหา จะจริง จะเท็จ จะดี จะชั่วอย่างไร ตอนที่ทำรายการนั้น สุดที่จะรู้และรับผิดชอบได้จริงๆ ครับ ที่พอรับผิดชอบได้ก็คืองานที่เกี่ยวข้องกับรายการ ที่เหมือนเอาของเก๊ ของไม่ดี มาบอกชาวบ้านว่าของดี

หน้าปกรายการคนค้นฅน “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ลมหายใจเพื่อแผ่นดิน”

เรื่องนี้ตัวผมเอง ในฐานะพี่ใหญ่ ขอรับผิดชอบแทนน้องๆ กับความบกพร่องในแง่ที่เป็นส่วนหนึ่งที่อนุญาตให้เกิดคอนเทนต์นี้ขึ้นมา ขออภัยและยอมรับคำตำหนิครับ แต่เชื่อเถอะครับ ไม่ได้มีเจตนาต้มตุ๋นหรอกครับ

พูดแบบไม่อาย ทำงานมาจนหัวหงอกแล้ว เอาเข้าจริงก็ใจอ่อนเพราะความสัมพันธ์ (โดยสมยอม) ไม่รู้หรอกครับว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือ แลกค่าตอบแทนเล็กๆ น้อยๆ เหมือนกับสื่ออื่นๆ อีกมากมายนั่นแหละครับ

ความจริงผมเป็นคนที่ห่างออกมาแล้ว ผมเห็นใจทีมงาน ทั้งทีมรายการและฝ่ายขาย โดยเฉพาะคุณสุขสันต์ ซึ่งเป็นคนทำรายการ เพราะผมเหมือนเป็นคนผลักไส ยัดเยียดหน้าที่นี้ไปให้น้อง กลับมาจากกอง เมื่อถามว่าเป็นอย่างไร คำตอบที่ได้ ความจริงก็ทำให้คิดอะไรในใจอยู่ตั้งแต่ตอนนั้น แต่นั่นแหละครับ บางเหตุผลบวกกับความไม่แข็งแรงของใจ ก็ทำให้เดอะโชว์มัสโกออน

กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา กรรมของผมๆก็รับไป กรรมของรายการๆก็รับไป กรรมของคุณประสิทธิ์ๆก็รับไป ขอให้ความผิดพลาด เป็นบทเรียนบทหนึ่งเพื่อการแก้ไข ทั้งกาย วาจา ใจ ให้ดีขึ้นของทุกคน

ปล. สำหรับผู้ที่พยายามส่งลิงค์รายการตอนคุณประสิทธิ์มา

  • ถ้าเพื่อเหน็บแนม ตอดนิดตอดหน่อย ไม่มีราคาและไม่มีผลอะไรหรอกครับ
  • ถ้าเพื่อตั้งคำถาม สงสัย ผมตอบตามที่เขียนมาข้างบนครับ นั่นคือความจริง
  • ถ้าเพื่อกระตุกเตือน ทักท้วง ขอขอบพระคุณและน้อมรับความบกพร่องครับ ได้บทเรียนกันทุกคนครับ ทำให้ต้องถี่ถ้วนในการทำงานมากขึ้น
  • ถ้าเพื่อสนุก คะนองปาก คะนองมือ ที่เป็นอยู่มันเสื่อมพออยู่แล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook