น้องชายบังฟิต มอบตัวแล้ว ยันไม่รู้เห็นคดีฆ่าฝังดิน "สุชาติ" แค่ไปจ้างรถขุดดินตามพี่ชายสั่ง

น้องชายบังฟิต มอบตัวแล้ว ยันไม่รู้เห็นคดีฆ่าฝังดิน "สุชาติ" แค่ไปจ้างรถขุดดินตามพี่ชายสั่ง

น้องชายบังฟิต มอบตัวแล้ว ยันไม่รู้เห็นคดีฆ่าฝังดิน "สุชาติ" แค่ไปจ้างรถขุดดินตามพี่ชายสั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องชายบังฟิต มอบตัวแล้ว หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่าฝังดิน "สุชาติ" ยันไม่รู้เห็น แค่ไปจ้างรถขุดดินตามพี่ชายสั่ง

จากกรณีนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี แกนนำม็อบสวนปาล์ม ชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยยิงสังหารก่อนนำศพไปฝัง ส่วนรถของนายสุชาติถูกเผาและฝังเช่นกัน เหตุเกิดที่ใกล้บ้านของ นายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต อายุ 32 ปี หลังจากที่ผู้ตายเข้าไปทวงหนี้เงินที่ให้กู้ยืมไปจำนวน 3 แสนบาท ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้ออกหมายจับบังฟิต และพี่น้องรวม 3 ราย

ความคืบหน้า (15 พ.ค.63) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการจาก สืบสวนภาค 8 ตำรวจสืบสวนอ่าวนาง ตำรวจสืบสวนจังหวัดกระบี่ ร่วมออกตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องตามหมายค้นศาลจังหวัดกระบี่ ในหมู่ที่ 1 จำนวน 3 หลัง ในหมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล ซึ่งเป็นของนายสุรชัย หรือ กิบหลี เริงสมุทร พี่ชายของบังฟิต เป็นหลังใหญ่ไม่มีเลขที่และขนำไม่มีเลขที่ไม่ห่างกัน โดยไม่พบคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน จึงได้แจ้งไปยังผู้นำท้องถิ่นให้มาเป็นพยานเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าวทั้ง 2 โดยได้ไปเอากุญแจบ้านที่ฝากไว้ที่บ้านของ นายสุจินต์ เริงสมุทร พ่อของนายสุรชัย เบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย แต่ได้ยึดสิ่งของหลายรายการเช่น กล้องวงจรปิด รอบบ้าน เสื้อผ้าบางส่วน และผ้าลายพรางแบบทหารที่ใช้ในการกั้นกันแดดที่มีรอยเปื้อนดิน

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 1 ที่ห่างออกไปจากบ้านของกิบหลีประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของนายจำนงค์ จันอ่อน ที่เป็นเพื่อนสนิทกับสุรชัย แต่ไม่พบนายจำนงค์  โดยที่บ้านหลังดังกล่าวพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม สี่ประตู ทะเบียน กจ 9885 กระบี่ ที่เป็นรถของนายสุรชัย จอดอยู่หน้าบ้าน จึงได้ตรวจยึดไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในบ้านซึ่งมีภรรยาของนายจำนงค์ พร้อมบุตรสาวและลูกเขยอาศัยอยู่พบกุญแจรถยนต์อีกคันที่เป็นของนายสุรชัย เช่นกัน โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บพ 168 กระบี่  ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งไม่ห่างมากนัก จึงได้ตรวจยึดไว้อีก 1 คัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์วิบากที่จอดอยู่หน้าบ้านอีก 1 คันด้วย ส่วนสิ่งของที่ตรวจยึดจากบ้านหลังนี้พบมีโทรศัพท์ของบุคคลในบ้าน 3 เครื่อง และจอบ เสียม มีดพร้า รองเท้าเปื้อนดินสีแดงที่เหมือนกับจุดที่ฝังศพและฝังรถจึงได้ยึดไว้เพื่อมาทำการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่มีรายงานว่า นายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 25 ปี น้องชายของนายสุริยา หรือบังฟิต ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้กดดันอย่างหนัก โดยมีรายงานว่า นายสุวิทย์ ได้ให้การในเบื้องต้นเพียงว่า เป็นผู้ที่ได้ไปว่าจ้างรถแบคโฮให้มาขุดหลุมในจุดฝังรถ โดยพี่ชายคือบังฟิตให้เงินไป 2 พันบาท ส่วนการสอบสวนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ ที่สภ.อ่าวนาง รอทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.มาสอบปากคำด้วยตนเองในช่วงบ่ายวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook