จับ 2 หนุ่มฉายา "นักบิน" ซิ่งรถเบนซ์ส่งยาบ้า ไหวตัวแหกด่านหนี สุดท้ายชนเกาะกลาง

จับ 2 หนุ่มฉายา "นักบิน" ซิ่งรถเบนซ์ส่งยาบ้า ไหวตัวแหกด่านหนี สุดท้ายชนเกาะกลาง

จับ 2 หนุ่มฉายา "นักบิน" ซิ่งรถเบนซ์ส่งยาบ้า ไหวตัวแหกด่านหนี สุดท้ายชนเกาะกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับ 2 หนุ่มซิ่งรถหรูส่งยาเสพติด ไหวตัวหลบเข้าโรงพยาบาลแล้วแหกด่านหนี สุดท้ายรถชนเกาะกลาง รวบได้พร้อมของกลาง ยาบ้ากว่า 90,000 เม็ดไอซ์ 96 กรัม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บริเวณตู้ยาม หน้าโรงเรียน อบต.หนองแสง ถนนสายวาปีปทุม-อำเภอนาดูน จ.มหาสารคาม มีการแถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 96,743 เม็ด ยาไอซ์ 96 กรัม อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ 97 B ขนาด .45 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 9 นัด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น C180 สีขาว หมายเลขทะเบียน 7472 กทม. 1 คัน

โดยผู้ต้องหา 2 คือ นายธิติชัย อายุ 38 ปี และ นายภาณุเดช อายุ 22 ปี โดยกล่าวหาว่า เสพและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีและพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่

ส่วนรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น C180 สีขาว หมายเลขทะเบียน 7472 กทม. เบื้องต้น ทราบว่ามีสัญญาซื้อขายเป็นชื่อผู้ต้องหา แต่ยังไม่ได้โอน ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ เพราะมีหมายจับที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ข้อหาร่วมกับจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ช่วงนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อตามจับกุมเพิ่มเติม

พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.วาปีปทุม กล่าวว่า ชุดสืบสวน สภ.วาปีปทุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์, ร้อยเอ็ด, สุรินทร์, บุรีรัมย์ และมหาสารคาม ในวงการค้ายาบ้าเรียกกันว่า "นักบิน" มีหน้าที่นำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่างๆ โดยใช้รถเบนซ์สีขาวเป็นยานพาหนะ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหากำลังจะนำยาบ้ามาส่งในเขตพื้นที่ อ.วาปีปทุม จึงได้วางแผนจับกุม โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณตู้ยาม หน้าโรงเรียน อบต.หนองแสง เมื่อผู้ต้องหามาถึงเห็นว่ามีการตั้งด่าน จึงได้ขับรถหลบเข้าไปภายในโรงพยาบาลวาปีปทุม เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังไล่ติดตาม และใช้รถตำรวจปิดประตูทางเข้าออกของโรงพยาบาลเพื่อสกัดจับผู้ต้องหา

แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาขับรถพุ่งชนแนวกั้นของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้ และยังขับรถชนแนวกั้น ฝ่าด่านตรวจที่ตั้งไว้ตรงหน้าตู้ยามไปได้อีก เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งผู้ต้องหาได้ขับรถเฉี่ยวชนเกาะกลางถนนที่บริเวณ ถนนวาปีปทุม–มหาสารคาม ใกล้วงเวียน ทำให้ไม่สามารถขับหลบหนีไปต่อได้

จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองได้ลงจากรถวิ่งหลบหนีไปข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ในเวลาต่อมา ตรวจค้นกระเป๋าคาดเอวสีเทาของนายภาณุเดชหรือเฟย์ พบยาบ้า  743 เม็ด และอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ 97 B ขนาด .45 มม.จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 9 นัด จึงได้นำผู้ต้องหาทั้งสองตรวจสอบรถเก๋งสีขาวที่เกิดเหตุพบยาบ้า จำนวน 96,000 เม็ด ยาไอซ์ 96.00 กรัม  

ผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพ ว่าได้ไปรับยาบ้ามาจาก อ.บ้านไผ่ เส้นทาง กุดรัง–บ้านไผ่ โดยมี นายเคโอ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง เป็นคนสั่งการให้ไปรับยาบ้าที่มีคนวางไว้ ในซอยข้างถนน จำนวน 29 ลูก (จำนวน 174,000  เม็ด) แล้วนำไปส่งให้กับลูกค้า ที่จังหวัดร้อยเอ็ด, กาฬสินธุ์, บุรีรัมย์, สุรินทร์ และมหาสารคาม โดยได้ค่าจ้างลูกละ 1,000 บาท และได้ทำมาหลายครั้งแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook