เชียงใหม่วันนี้ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 269 ราย เตรียมเปิด รพ.สนามเพิ่ม

เชียงใหม่วันนี้ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 269 ราย เตรียมเปิด รพ.สนามเพิ่ม

เชียงใหม่วันนี้ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 269 ราย เตรียมเปิด รพ.สนามเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ​ เชียงใหม่ เผยเตรียมหาพื้นที่เปิด รพ.สนามเพิ่มหลังยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด วันนี้เพิ่มอีก 269 ราย สะสมแล้ว 931 ราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 เม.ย.) ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 269 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 931 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ยังเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ 

ส่วนที่โรงพยาบาลสนามที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เจ้าหน้าที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาในการขยายเตียงเพิ่มให้รองรับได้เต็มขีดความสามารถที่ 1,000 เตียง

ขณะที่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ และเตรียมหาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น หลังจากทีมแพทย์ประเมินแล้วว่าจะมีผู้สัมผัสทั้งเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำทยอยเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกกว่า 7,000 คน  

ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่มนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่พบแล้วเกือบ 100 คน ทางมหาวิทยาลัยได้เริ่มเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลุ่มนี้จากโรงพยาบาลสนาม ไปอยู่ในความดูแลในพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยจัดเตรียมไว้ ซึ่งจะมีการประเมินและรักษาตามอาการ และจะถูกนำส่งโรงพยาบาลทันทีหากมีความจำเป็น 

สถานการณ์ที่ยังถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤต ทำให้คณะกรรมการควบคุมโรคต้องใช้ทุกมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็ว โดยขอความร่วมมือกลุ่มผู้สัมผัส ทั้งเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยเร็วที่สุด พร้อมเปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ มีทีมแพทย์พยาบาลให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำกลุ่มสำหรับกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไป โดยสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 053 215183–5 และ 053 215192–3 และ 053 215195 

ด้าน พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางตรวจความเรียบร้อยที่โรงพยาบาลสนาม พร้อมระบุว่าได้จัดตำรวจเข้ามาดูแลความเรียบร้อย เนื่องจากในพื้นที่มีรถของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์จอดไว้นับร้อยคัน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตรอบพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยลักลอบออกไปจากโรงพยาบาลสนาม ซึ่งนอกจากจะเสี่ยงต่อการนำเชื้อออกไปแพร่ระบาดภายนอก ยังเป็นการกระทำผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 20 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลดารารัศมี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสอยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook