หุ้นส่วนคาเฟ่ "พลอย ชิดจันทร์" ขอโทษแล้ว ปมดราม่าที่จอดรถทำชุมชนเดือดร้อน

หุ้นส่วนคาเฟ่ "พลอย ชิดจันทร์" ขอโทษแล้ว ปมดราม่าที่จอดรถทำชุมชนเดือดร้อน

หุ้นส่วนคาเฟ่ "พลอย ชิดจันทร์" ขอโทษแล้ว ปมดราม่าที่จอดรถทำชุมชนเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบ้านโพสต์โซเชียลโวยร้านกาแฟสุดหรูของ "พลอย ชิดจันทร์" เพิ่งเปิดใหม่กลางเมืองเชียงใหม่ ก่อปัญหารถลูกค้าจอดกีดขวางซอยแคบและตัน ทำผู้อยู่อาศัยเดือดร้อน ด้านทางร้านน้อมรับและเร่งแก้ไขปัญหาแล้ว แจงเพิ่งเปิดทดลองระบบ 5 วัน แต่ลูกค้าแห่ใช้บริการเกินคาด ล่าสุดขอเช่าพื้นที่บ้านใกล้เคียงจอดรถได้แล้ว พร้อมจัด รปภ.ดูแลอำนวยความสะดวก

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์โพสต์บอกเล่าเรื่องราวความเดือดร้อน ที่บ้านพักอาศัยของครอบครัวและเพื่อนบ้านต้องพบเจอ จากร้านกาแฟหรูของอดีตดาราสาวชื่อดัง "พลอย ชิดจันทร์" ที่เพิ่งมาเปิดบริการอยู่ในซอยเดียวกันซึ่งเป็นซอยตันและคับแคบ ย่านถนนศิรินธร ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้เกิดปัญหาเรื่องการจอดรถของลูกค้าที่มาใช้บริการจำนวนมาก จอดกีดขวางทางเข้าออกและก่อความกังวลใจอย่างมากให้กับคนที่มีบ้านอาศัยอยู่ใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะคนสูงอายุ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ต่อและ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากจนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย

วันนี้ (1เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ชื่อ "KRIPS Cafe" ได้พูดคุยกับ นายณริสสร สมสวัสดิ์ หุ้นส่วนกิจการของร้าน เปิดเผยว่า ทราบเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทางร้านรู้สึกเสียใจและขอโทษเจ้าของบ้านทุกหลังที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนและรู้สึกไม่สบายใจเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจและได้แก้ไขปัญหาแล้วด้วยการเช่าพื้นที่บ้านที่อยู่ตรงข้ามกับร้านทำเป็นที่จอดรถให้กับลูกค้า พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ รปภ.คอยอำนวยความสะดวกและดูแลด้วย

ทั้งนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องจากร้านเพิ่งเปิดอย่างไม่เป็นทางการได้เพียง 5 วัน เข้าสู่วันที่ 6 ในวันนี้ เพื่อทดสอบระบบ โดยเรื่องการจัดการจัดระเบียบการจอดรถและจัดพื้นที่นั้น ทางร้านมีการวางแผนจัดการไว้แล้วแต่อยู่ระหว่างดำเนินการติดต่อประสานขอเช่าพื้นที่ข้างเคียงอยู่ แต่ยังไม่เสร็จสิ้น และปรากฏว่ามีลูกค้าจำนวนมากมาใช้บริการเกินความคาดหมายในช่วงนี้พอดี จนทำให้เกิดปัญหาขึ้น

ทางร้านน้อมรับเสียงสะท้อนที่เกิดขึ้นด้วยดีและเร่งแก้ไข จนกระทั่งสามารถติดต่อเจรจาขอเช่าพื้นที่บ้านที่อยู่ตรงข้ามกันได้แล้วเพื่อเป็นที่จอดรถเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมจัด รปภ.ดูแล เชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาลงได้ โดยหากมีปัญหาอื่นใดทางร้านยังยินดีรับฟังและแก้ไขให้ด้วยคาดว่าปัญหานี้หลังจากที่ปรับพื้นที่จอดรถแล้วคาดว่าไม่เกิน 2 วันก็จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ลง รวมทั้งเตรียมกรวยไว้สำหรับกันไม่ให้รถเข้าไปจอดในซอยและประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้านำรถมาจอดในที่จอดรถข้างร้านให้เป็นระเบียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook