ขบวนแห่นาคสลด รถพ่วง 18 ล้อ เหยียบหัวคนดับคาที่ คนขับอ้างไม่รู้เพราะดนตรีเสียงดัง (คลิป)

ขบวนแห่นาคสลด รถพ่วง 18 ล้อ เหยียบหัวคนดับคาที่ คนขับอ้างไม่รู้เพราะดนตรีเสียงดัง (คลิป)

ขบวนแห่นาคสลด รถพ่วง 18 ล้อ เหยียบหัวคนดับคาที่ คนขับอ้างไม่รู้เพราะดนตรีเสียงดัง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ขบวนแห่นาคสลด รถพ่วง 18 ล้อ ขับกินเลน เฉี่ยวชนก่อนเหยียบหัวคนดับคาที่ คนขับอ้างไม่รู้ว่ามีคนตายเพราะดนตรีเสียงดัง

(15 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวานนี้ ได้เกิดเหตุสลดกลางขบวนแห่นาค โดยมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขับมากินเลนกลางถนน ไปเฉี่ยวชนคนที่อยู่ในขบวนแห่นาคจนล้มลง และล้อได้ทับศีรษะจนกะโหลกแตกละเอียดเสียชีวิตคาที่ โดยเหตุเกิดที่บนถนนสายวิเชียรบุรี-บึงสามพัน สายเก่า ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านทรัพย์เกษตร ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายปัญจพล อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นหลานชายกำนันตำบลบึงสามพัน เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงาย กะโหลกศีรษะแตกละเอียดมันสมองกระจายเกลื่อนเต็มถนน

ห่างออกไปราว 30 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81-9407 เพชรบูรณ์  มี นายชาตรี อายุ 58 ปี เป็นคนขับ ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถ ได้นั่งอยู่บนรถและไม่กล้าลงมาจากรถ เพราะญาติผู้ตาย กำลังอยู่ในความโกรธแค้น กลัวว่าจะถูกรุมทำร้าย นอกจากนี้ทางญาติผู้ตายยังได้ตะโกนเรียกคนขับรถให้ลงจากรถ แต่คนขับรถก็ไม่ยอมลงมา จนมีการทุบกระจกหน้ารถบรรทุก จนได้รับความเสียหาย 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ในเบื้องต้นทราบว่า นายชาตรี ขับรถพ่วง 18 ล้อ ไปรับทรายมาจาก อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อไปส่งที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนนสองเลนสวนกัน มีขบวนแห่นาคอยู่บนถนนอีกเลน โดยนายชาตรี ให้การว่าช่วงเกิดเหตุขับผ่านขบวนแห่นาคไปเฉยๆ โดยไม่รู้ว่าขับรถไปเฉี่ยวชนและทับคนตาย เพราะเสียงดนตรีดัง แต่เมื่อหันไปมองกระจกข้าง เห็นว่ามีคนถูกรถทับ จึงจอดรถข้างทาง เพื่อรอมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างที่มีการแห่นาคและช่วงวินาทีที่เกิดเหตุ ได้มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยจะสังเกตได้ว่ามีเสียงตะโกนบอกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อว่า ให้ขับช้าๆ พอไม่กี่วินาทีก็เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว กลางขบวนแห่ 

ด้าน นางสาวกิตติยา อายุ 36 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและผู้ตายพร้อมด้วยลูกสาววัย 8 ปี ซึ่งเป็นลูกที่ทั้งคู่ไปขอมาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก มีอาชีพค้าขายอยู่ที่กรุงเทพฯ เมื่อวานได้เดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อมางานบวชของญาติ และในขณะที่กำลังรำหน้านาคกันอย่างสนุกสนานอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว ขับเข้ามา คล้ายๆ กินเลนมาฝั่งที่มีขบวนแห่ คนที่อยู่ในขบวน รวมถึงผู้ตาย จึงได้ช่วยกันโบกให้ขับผ่านไป แต่จังหวะนั้นรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว ขับมากินเลน และได้เฉี่ยวผู้ตาย จนหมุนแล้วล้มลงกับถนน และศีรษะได้ล้มไปทางรถพ่วงพอดี จึงถูกทับเห็นคาตา 

ด้าน นางรสา นามบุรี สารวัตรกำนันตำบลบึงสามพัน และเป็นญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยเรื่องราวชวนขนลุกว่า ขณะที่เมื่อคืนตั้งศพผู้ตายไว้ที่วัดซับเกษตรนอก ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ลูกสาวผู้ตาย วัย 8 ปี มาเล่าให้ตนฟังว่า เมื่อคืนพ่อมาหา โดยเห็นเป็นเงาสีดำ จำได้ว่าเป็นพ่อ ยืนส่ายหัวไปมาลักษณะคล้ายจะเล่นด้วย และจะเข้ามากอด พอได้ยินเรื่องดังกล่าวก็ทำให้ตนรู้สึกขนลุกขึ้นมาทันที 

ส่วนทางด้านคดี ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้นำคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อไปสอบสวน แต่ยังไม่ได้ติดต่อกับทางญาติแต่อย่างใด ด้านภรรยาผู้ตาย จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดำเนินคดีให้ความเป็นธรรมแก่สามีและครอบครัว เพราะตอนนี้ถือว่าครอบครัวขาดเสาหลักไปแล้ว 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook