ตำรวจ สน.ทองหล่อ ชี้แจงแล้ว! หลังสาวแฉรีดเงินเจ้าของร้านอาหารชาวญี่ปุ่น 4 หมื่น

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ชี้แจงแล้ว! หลังสาวแฉรีดเงินเจ้าของร้านอาหารชาวญี่ปุ่น 4 หมื่น

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ชี้แจงแล้ว! หลังสาวแฉรีดเงินเจ้าของร้านอาหารชาวญี่ปุ่น 4 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ชี้แจงแล้วหลังสาวแฉรีดเงินเจ้าของร้านอาหารชาวญี่ปุ่น 4 หมื่น ยืนยันว่าไม่มีการเรียกเงิน

(8 มี.ค.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์เหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นกับแฟนชาวต่างประเทศและเชฟชาวญี่ปุ่นของร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จำนวน 7-8 นาย บุกเข้ามาในร้านพร้อมกับขอดูหนังสือเดินทางกับใบอนุญาตทำงาน คนในร้านจึงแจ้งว่าเอกสารอยู่ที่บ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้านไม่ถึง 50 เมตร แต่ตำรวจกลับไม่สนใจ พาตัวไปสถานีตำรวจ จนทำให้ร้านต้องยกเลิกคิวลูกค้าทั้งหมด 20 คิว

เมื่อไปถึงสถานีตำรวจ ตำรวจได้ข่มขู่ให้จ่ายเงิน 4 หมื่นบาท โดยไม่มีใบค่าปรับ และบอกว่าหากไม่จ่ายก็จะไม่ให้ออกจากสถานี สุดท้ายด้วยความเป็นห่วงร้านจึงต้องจำใจจ่าย นอกจากนี้ตำรวจกลุ่มนี้ยังบอกอีกว่าหลังจากนี้ทางร้านจะต้องจ่ายเงินให้กับตำรวจอีกทุกเดือน ตกเดือนละ 3,000 หรือ 30,000 บาท ซึ่งแฟนของเธอฟังแล้วไม่มั่นใจว่าเท่าไหร่กันแน่

โดยที่ผ่านมาทางร้านได้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด พนักงานทุกคนก็มีเอกสารครบถูกต้องทุกอย่าง แต่เธอไม่มีพยานหลักฐาน เพราะร้านเพิ่งเปิดได้เดือนกว่ายังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วน เพื่อไม่ให้พฤติกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นอีก เพราะเป็นการซ้ำเติมความลำบากของประชาชนโดยเฉพาะในช่วงเวลาเช่นนี้

ล่าสุด เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานว่า พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากการสอบถามพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้เข้าไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีการเรียกรับเงินกับเจ้าของร้านแต่อย่างใด

ขณะที่ พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าตรวจสอบตามวงรอบปกติ แต่เมื่อไปถึงที่ร้านดังกล่าวพบว่าพนักงานในร้านซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ไม่ได้พกใบอนุญาตทำงาน และไม่สามารถแสดงได้ จึงควบคุมทั้งหมดไปที่ สน.ทองหล่อ จากนั้นเจ้าของร้านอาหารได้นำใบอนุญาตทำงานมาแสดง จึงปล่อยตัวกลับไป พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเรียกเงินกับเจ้าของร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook