หายเกลี้ยง 80 ถัง! รถขนสีพลิกคว่ำ คนผ่านมาเจอหิ้วกลับบ้านหน้าตาเฉย สูญกว่า 3 แสน

หายเกลี้ยง 80 ถัง! รถขนสีพลิกคว่ำ คนผ่านมาเจอหิ้วกลับบ้านหน้าตาเฉย สูญกว่า 3 แสน

หายเกลี้ยง 80 ถัง! รถขนสีพลิกคว่ำ คนผ่านมาเจอหิ้วกลับบ้านหน้าตาเฉย สูญกว่า 3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายเกลี้ยง 80 ถัง! รถขนสีพลิกคว่ำ คนผ่านมาเจอหิ้วกลับบ้านคนละถังสองถัง บริษัทขนส่งต้องชดใช้กว่า 3 แสน 

(2 มี.ค.64) เมื่อเวลา 11.30 น. น.ส.ณัฐธิดา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ขนส่งสินค้าให้กับบริษัทสีทาบ้านแห่งหนึ่ง เดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี โดยเข้าพบกับนายธณกร หอมชื่น ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือในด้านคดี 

โดย น.ส.ณัฐธิดา ผู้ร้องทุกข์กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.30 น. น.ส.ณัฐธิดา ได้ให้พนักงานขับรถชายไปรับสีทาบ้านจำนวนหนึ่งจากบริษัทสีย่านบางนาเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดสุพรรณบุรี ปรากฏว่าเมื่อรถขนสีวิ่งมาตามถนนสาย 304 มุ่งหน้าสุพรรณบุรี คนขับรถได้หักพวงมาลัยหลบคนวิ่งข้ามถนนกะทันหัน เป็นเหตุทำให้รถที่บรรทุกสีมาเกือบเต็มรถพลิกคว่ำ กระป๋องสีทาบ้านกระเด็นออกมาแตกกระจายจำนวนหนึ่ง ส่วนคนขับรถได้รับบาดเจ็บที่ขาเพียงเล็กน้อย

น.ส.ณัฐธิดา กล่าวอีกว่าหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุแล้ว สั่งให้ยกรถไปตรวจสอบต่อที่โรงพักพร้อมคนขับรถ ส่วนกระป๋องสีทาบ้านที่ไม่ได้รับความเสียหาย ได้นำมาตั้งเรียงไว้ริมถนนเพื่อรอให้ตนนำรถกระบะคันอื่นมาลำเลียงต่อ ปรากฏว่าเมื่อตนขับรถจากบางนาไปถึงจุดเกิดเหตุที่อำเภอไทรน้อย ก็ไม่พบถังสีแม้แต่เพียงกระป๋องเดียว จึงได้สอบถามจากชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุแล้วเมื่อตำรวจกลับไปพร้อมคนเจ็บ ก็มีรถกระบะบ้าง รถเก๋งบ้าง แม้กระทั่งมอเตอร์ไซค์ ขับขี่มาหยิบกระป๋องสีไปคนละถังสองถังจนหมดเกลี้ยงโดยไม่สนใจอะไร

น.ส.ณัฐธิดา กล่าวว่า หลังทราบสาเหตุที่ถังสีหายไปหมดแล้ว ตนจึงได้เดินทางไปเจ้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ศุภชัย ขอมคง พนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ซ้ำเติมหยิบฉวยเอาถังสีทาบ้านไปจนหมดเกลี้ยง มูลค่ากว่า 3 แสนบาท โดยเป็นแม่สี 2 ถัง ถังละ 2 หมื่นบาท กับสีทาบ้านอีกจำนวน 80 ถัง ถังละประมาณ 2,700 บาท หลังเกิดเหตุและแจ้งความไปแล้ว ตนจึงนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากผู้ขับขี่ที่มีกล้องติดหน้ารถในวันที่เกิดเหตุและสามารถบันทึกเหตุการณ์ เพื่อหาตัวบุคคลที่หยิบฉวยเอาถังสีไปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก นอกจากรถที่ใช้ขนส่งจะได้รับความเสียหายแล้ว ตนยังต้องมาชดใช้ค่าสีให้กับทางบริษัทอีกเกือบ 3 แสนบาท ทั้งๆ ที่ความเสียหายมันไม่ได้เยอะขนาดนั้น มีถังสีแตกได้รับความเสียหายแค่ประมาณไม่กี่ถังเท่านั้น ในวันนี้จึงเดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยเร่งรัดเรื่องคดีและติดตามกลุ่มบุคคลที่ซ้ำเติมหยิบฉวยถังสีให้อีกทาง

ทางด้านนายธณกร หอมชื่น ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ให้ผู้เสียหายเขียนคำร้องทุกข์เอาไว้ก่อน โดยทางศูนย์ดำรงธรรมจะเร่งประสานติดตามคดีกับทางโรงพักอีกครั้งว่าขั้นตอนดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้วก็แจ้งกลับให้ทางผู้ร้องทุกข์ทราบอีกครั้ง ซึ่งดูจากพฤติกรรมของผู้ที่หยิบฉวยนำเอาถังสีไปนั้น เข้าข่ายฐานความผิดลักทรัพย์อยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook