แม่สอดเคาะ 8 ขั้นตอนฉีดวัคซีนโควิดล็อตแรก ล่าสุดพบแรงงานเมียนมาป่วยเพิ่มอีก 1 ราย

แม่สอดเคาะ 8 ขั้นตอนฉีดวัคซีนโควิดล็อตแรก ล่าสุดพบแรงงานเมียนมาป่วยเพิ่มอีก 1 ราย

แม่สอดเคาะ 8 ขั้นตอนฉีดวัคซีนโควิดล็อตแรก ล่าสุดพบแรงงานเมียนมาป่วยเพิ่มอีก 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุขจังหวัดตากได้กำหนด 8 ขั้นตอนฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกที่ได้มาทั้งหมด 5,000 โดส ล่าสุด พบแรงงานต่างด้าวป่วยเพิ่มอีก 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2564 นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายสาธารณสุข จังหวัดตาก เปิดเผยถึงแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค หลังจากจังหวัดตาก ได้รับการจัดสรรวัคซีนลอตแรกจากกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 5 พันโดส กลุ่มเป้าหมายกลุ่มแรก คือ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า จำนวน 3 พันโดส และเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วย จำนวน 2 พันโดส

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นั้น กำหนดไว้ 8 ขั้นตอน คือ 1.การลงทะเบียน 2.ชั่งน้ำหนักวัดความดันโลหิต 3. คัดกรองซักประวัติ ประเมินความเสี่ยง 4. รอฉีดวัคซีน 5. ฉีดวัคซีน 6.พักสังเกตอาการ 30 นาที 7.จุดตรวจก่อนกลับ พร้อมรับเอกสารการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน และ 8.การประเมินผลความครอบคลุมการฉีดวัคซีนและอาการไม่พึงประสงค์ รวมทุกขั้นตอนจะใช้เวลาประมาณ 37 นาที สำหรับวันและเวลาการฉีดวัคซีนนั้น ต้องรอวัคซีนและความพร้อมของบุคลากร 

ขณะที่ มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแม่สอดเพื่อต่อทะเบียนรวมกันทั้งหมด 4 ราย พบว่ามีผลเป็นบวกจำนวน 1 ราย เป็นหญิงอายุ 51 ปี โดยทาง รพ.ท่าสองยางได้มารับตัวไปอยู่ในห้องความดันลบที่โรงพยาบาลท่าสองยาง ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา วันนี้ทาง รพ.ท่าสองยาง จะได้ลงพื้นที่เชิงรุกตรวจสวอพแรงงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดใน อ.ท่าสองยาง สรุปยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดตากรวม 274 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ 157 ราย จากต่างประเทศ 117 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหาย 216 ราย ยังรักษา 56 ราย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและสาธารณสุขอำเภอแม่สอด ได้ไปรับตัวคนไทยจากกาสิโน จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จำนวน 41 ราย ที่ยื่นความประสงค์ของกลับมาฝั่งไทยและถูกนำตัวเข้าตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดก่อนส่งตัวกักกันในสถานที่กักตัวของท้องถิ่นที่ วัฒนาวิลเลจ รีสอร์ท อำเภอแม่สอด ซึ่งขณะนี้สถานกักกันจำนวน 2 แห่ง คือ วัฒนาวิลเลจรีสอร์ท และโรงแรมภูอินน์ มีผู้ถูกกักกันรวมทั้งหมด 266 ราย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook