"เต้ย ธโนทัย" ยอมรับตรงๆ ยังทำใจไม่ได้ ปิดฉากรัก "ซาร่า" สาเหตุที่ 14 ปีของเรามาถึงทางตัน

"เต้ย ธโนทัย" ยอมรับตรงๆ ยังทำใจไม่ได้ ปิดฉากรัก "ซาร่า" สาเหตุที่ 14 ปีของเรามาถึงทางตัน

"เต้ย ธโนทัย" ยอมรับตรงๆ ยังทำใจไม่ได้ ปิดฉากรัก "ซาร่า" สาเหตุที่ 14 ปีของเรามาถึงทางตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปิดฉากรัก 14 ปี แบบช็อกวงการ ด้วยข้อความสุดเศร้าที่ถูกโพสต์ลงบนโลกโซเชียลฯ ของอดีตคู่รักที่เคยวาดภาพอนาคตร่วมกันไกลถึงวันวิวาห์ อย่าง เต้ย-ธโนทัย เอื้ออมรรัตน์ และ ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

ล่าสุดทางด้านของพิธีกรหนุ่มก็ได้ถือโอกาสดีออกมาไขทุกข้อข้องใจที่หลายคนยังคงสงสัย กลางงาน To be number one รุ่นที่ 11 ประจำปี 2564 ว่าอะไรคือชนวนเหตุที่ทำให้รักมาราธอนครั้งนี้ต้องมาถึงทางตัน รวมทั้งมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่เจ้าตัวและ ซาร่า โฮเลอร์ จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

“สภาพจิตใจตอนนี้ เอ่อ…มันก็คงต้องรู้สึกโหวงๆ แหละครับ เพราะเราเองมีแฟนที่คบกันมาเป็น 10 ปี แต่พอเราไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว มันคงเป็นธรรมดาที่เราจะใจหาย และก่อนหน้านี้ที่ผมไม่ได้รับโทรศัพท์พี่ๆ สื่อมวลชน อันนี้ผมเองก็ต้องขอโทษมากๆ เลยนะครับ เพราะตอนนั้นผมยอมรับเลยว่าสภาพจิตใจผมไม่พร้อมจริงๆ ไม่พร้อมเลย คือผมไม่รู้นะว่าสำหรับบางคนมันจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ แต่สำหรับผมมันคือเรื่องระดับชาติเลยครับ”

“ถามว่าช่วงที่ผ่านมาได้คุยกับซาร่าบ้างไหม ก็ไม่ได้คุยเลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นการที่ผมส่งข้อความไปหาเขามากกว่า แต่ถ้าจะให้พูดคุยกันจริงๆ จังๆ แบบเป็นการสนทนา ตอนนี้ผมเองก็ยังไม่พร้อมเหมือนกัน”

แสดงว่าเราก็ยังเป็นห่วงเขา ?
“คือ…ผมคิดว่าทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเขา หรือเรื่องอะไรก็ตามที่ดีกับเขาและทำให้เขามีความสุข ผมเองก็พร้อมจะส่งเสริม แต่เรียกว่าเป็นการเดินหน้าง้อไหม อันนี้มันก็เป็นเรื่องของอนาคตเนอะ แต่ว่าตอนนี้ผมขอโฟกัสกับสิ่งที่ผมต้องทำก่อนดีกว่า ทั้งงานโรงงาน ทั้งงานส่วนตัว อย่างที่บอกทุกอย่างมันเป็นเรื่องของอนาคตจริงๆ ถ้าหากมันต่อไม่ติดมันก็คงต่อไม่ติด แต่ถ้าเราคือคนที่ใช่ของกันและกัน สักวันเราก็คงได้เจอกันใหม่ เอาจริงๆ อาการผมตอนนี้มันเหมือนคนเป็นไบโพลาร์นะ เวลาทำงานก็ยิ้มสู้ไว้ก่อน แต่เวลาเศร้าก็ขอไปเศร้าคนเดียวข้างนอกไกลๆ”

IG toeytanoเต้ย ธโนทัย และ ซาร่า โฮเลอร์

สาเหตุที่ยุติความสัมพันธ์จริงๆ แล้วเกิดจากอะไร ?
“เราได้ตกลงและคุยกันแล้วครับว่าเราจะขอหยุดความสัมพันธ์ และตอนนี้เราก็เป็นเพื่อนกันไปก่อน เพราะมันจะได้ดีกับเราทั้งสองฝ่าย รวมถึงดีกับคนรอบข้างของเราทั้งคู่ด้วย คือมันก็เป็นการลดความสัมพันธ์ลงมา”

ใช้คำว่าจบกันด้วยดีได้ไหม ?
“สวยงามมากครับ เป็นความรักที่สวยงามมากๆ ต่างคนต่างก็ดูแลกันดี และมันก็มีอะไรหลายๆ อย่างเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของขวัญที่เราทำด้วยมือ ข้อความจดหมายต่างๆ ที่เราเก็บไว้ แต่วันนี้เราอาจจะต้องปิดหนังสือเล่มนี้เพื่อเขียนหนังสือเล่มใหม่หรือเปล่า ก็คงประมาณนั้นครับ”

แสดงว่าเราเองก็ตั้งใจปิดหนังสือเล่มนี้แล้ว ?
“ก็ไม่ใช่ไม่อยากเขียนต่อนะ แต่ว่าตอนนี้เราขอพักก่อนดีกว่า เพราะผมเชื่อว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่ดีกับทั้งสองฝ่าย”

ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ มันได้มีสัญญาณเตือนอะไรเรามาก่อนบ้างไหม ?
“ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากครับ มีหลายรายละเอียดมากๆ ที่ผมต้องขออนุญาตไม่พูดถึงเพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างเรา เอ่อ…มันก็มีช่วง 1-2 ปี ให้หลังนี่แหละ ที่ผมอาจจะเติมความหวานน้อยเกินไป อาจจะรดน้ำต้นไม้ได้ไม่ดี”

เรายังมีความหวังไหมที่จะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมในอนาคต ?
“จริงๆ ณ ตอนนี้ผมคิดว่ามันดีต่อทั้งสองฝ่ายมากเลยนะครับ แต่ถ้าเกิดในอนาคตผมคือของเขาและเขาคือของผมจริงๆ ผมก็พร้อมที่จะทุ่มทุกอย่างเพื่อไปหาเขาครับ เพียงแต่ว่าตอนนี้เวลามันน่าจะเป็นคำตอบที่ดี่ที่สุดสำหรับเราสองคน”

ถ้าเขาให้โอกาสเราก็พร้อมพิสูจน์ตัวเอง ?
“ถ้าเขาให้โอกาสครับ (ยิ้ม) แต่ตอนนี้ให้เขาได้ทำงานก่อนละกัน เพราะยังไงเรื่องโอกาสมันก็เป็นเรื่องของอนาคต”

มีอะไรอยากจะบอกเขาไหม ?
“ตอนนี้ยังอาบน้ำให้แมวอยู่นะ ยังดูแลแมวของเธออย่างดี และก็ดูแลสุขภาพด้วยละกัน ทำงานหนักเป็นห่วง สนุกกับเพื่อนให้เต็มที่ และก็หาความสุขให้ตัวเองเยอะๆ”

ทางบ้านเราว่ายังไงบ้าง ?
“ผมทะเลาะกับพี่สาวเพราะเรื่องนี้ คือกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปเลย แต่เขาก็ให้เกียรติเรานะ ให้เกียรติพื้นที่ของเรา”

เรือนหอที่สร้างไว้ตั้งใจจะทำยังไงต่อ ?
“ไม่เป็นไรครับ ผมเชื่อว่าไม่ว่ายังไงในอนาคตทุกคนก็ต้องมีบ้านของตัวเองอยู่แล้ว”

เรื่องนี้ทำให้มุมมองความรักเราเปลี่ยนไปบ้างไหม ?
“จริงๆ ผมยังศรัทธานะ แค่ช่วงนี้เราต้องกลับมารักตัวเองก่อนก็เท่านั้นเอง”

ช่วงที่มีข่าวเรื่องเลิก ก็มีคนขุดคลิปจากรายการต่างๆ ขึ้นมาแชร์ ?
“ถ้าใครจะว่ามาผมก็พร้อมยอมรับทุกอย่าง แต่ผมจะไม่ขอพูดอะไรกลับไปดีกว่า และก็ขอบคุณทุกคำติชมด้วยนะครับ”

มีมือที่ 3 ไหม ?
"เรื่องของคู่เรานะครับ ไม่ได้มีมือที่ 3 ไม่ได้มีศาสนา ไม่ได้มีเรื่องของพ่อแม่ ไม่ได้มีเรื่องอะไรเลยที่เข้ามาปะปนให้เรารู้สึกแย่ต่อกัน แต่มันเป็นการเคารพการตัดสินใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่า และผมก็เชื่อด้วยว่าผู้หญิงทุกคนมีคุณค่า ซึ่งผู้ชายทุกคนก็ต้องพัฒนาตัวเองมากขึ้นกว่านี้เพื่อที่จะได้ดูแลเขา"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "เต้ย ธโนทัย" ยอมรับตรงๆ ยังทำใจไม่ได้ ปิดฉากรัก "ซาร่า" สาเหตุที่ 14 ปีของเรามาถึงทางตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook