รวมวาทะอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ซัดรัฐบาลปรสิต

รวมวาทะอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ซัดรัฐบาลปรสิต

รวมวาทะอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ซัดรัฐบาลปรสิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ กับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านยื่นญัตติ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรียกว่ามันส์หยดตั้งแต่ เปิดสภาอธิบายญัตติ เรื่องละเอียดอ่อน ประเด็นเกี่ยวกับสถาบันฯ กว่าจะลงตัวกินเวลานับ 1 ชั่วโมง

จากนั้น เป็นคิวของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้อ่านแถลงเปิดการอภิรายไม่ไว้วางใจ ช่วงหนึ่งของแถลง นายสมพงษ์กล่าวว่า

"พล.อ.ประยุทธ์ ลืมไปว่า 67 ล้านคนจ่ายเงินเดือนให้มาทำงาน แต่นิ่งดูดาย วางเฉยให้เกิดการทุจริตฉ้อฉล รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นได้แค่รัฐบาลปรสิต กัดกร่อนอนาคตประเทศ กลืนกินความฝันประชาชน"

จากนั้น ถัดมาเป็นหน้าที่ของ ดาวสภาฝีปากกล้า นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ที่ร่ายลำดับให้เห็นถึงความสุดพังของรัฐบาล และได้กล่าวว่า

“นายกรัฐมนตรีเป็นคนที่โชคดีมาก เศรษฐกิจไม่ดี ทำอะไรพลาดก็อ้างโควิด-19 ได้ทุกเรื่อง ท่านโชคดีก็จริง แต่กลายเป็นความโชคร้ายของชาวบ้านชาวช่อง”

ต่อมา เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายในประเด็นเรื่องการไม่สามารถแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันได้นั้น ในช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า

“คุณประยุทธ์พูดมาได้ยังไง 100 นายกฯ ก็ปราบบ่อนไม่ได้ พูดแบบนี้คุณดูถูกนายกฯ คนอื่น ผมไม่กล้าไปเทียบหรอกว่า คุณมีสติปัญญาเหมือนนายสิบที่ผมปกครองมา”

ในการอภิปรายโต้กันไปมา และมีการประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ในฐานะประธานที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงบ่าย ต้องทำการห้ามศึกในห้องประชุม และได้กล่าวว่า

“เถียงข้ามหัวประธานเก่ง อย่าข้ามหัวประชาชนละกัน”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายถึงนายกรัฐมนตรีอีกว่า ท่านลองหลับตาสักนิด ท่านจะเห็นมันมืดสนิทไปหมด ประเทศไทยตอนนี้มันมืดมิดสนิท ไม่รู้จะไปแก้ไขยังไงแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจง แต่ก่อนจะลำดับการชี้แจงนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า

"มีสมาชิกบางท่านให้ผมลองหลับตาดู จะพบกับความมืด พอผมลองหลับตาดู มันก็มืดจริงๆ แต่พอลืมตา มันก็สว่างเหมือนเดิม หลับมากๆ ก็เวียนหัว หัวทิ่มอีก"

เรียกได้ว่า มันส์ทุกการอภิปรายจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook