"ดีเจมะตูม" แจงเหตุผลเลื่อนพบตำรวจ ยังต้องกักตัวต่อ-หวั่นเอาเชื้อไปแพร่ที่ สน.

"ดีเจมะตูม" แจงเหตุผลเลื่อนพบตำรวจ ยังต้องกักตัวต่อ-หวั่นเอาเชื้อไปแพร่ที่ สน.

"ดีเจมะตูม" แจงเหตุผลเลื่อนพบตำรวจ ยังต้องกักตัวต่อ-หวั่นเอาเชื้อไปแพร่ที่ สน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเจมะตูม แจงแล้ว เหตุผลเลื่อนเข้าให้ปากคำตำรวจ ยังต้องกักตัวต่อถึงวันที่ 17 ก.พ. และจะไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งเพื่อความปลอดภัย

ความคืบหน้ากรณี นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ และรับทราบข้อหาในความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่โรงแรมหรูย่านสาทร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วานนี้ (14 ก.พ.) ดีเจมะตูม ได้โพสต์ชี้แจงเหตุผลของการเลื่อนเข้าให้ปากคำ โดยระบุว่า ตนเองยังต้องกักตัวต่อตามแพทย์สั่งจนถึงวันที่ 17 ก.พ.นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้ส่งอีเมล์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เรียบร้อยแล้ว 

"ขออนุญาตชี้แจงในส่วนของข่าวที่ออกมาวันนี้นะครับ คือหลังจากที่ตูมได้หมายเรียกจากทาง สน.ทุ่งมหาเมฆให้ไปสอบปากคำพร้อมรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15 ก.พ. ตูมได้ติดต่อไปยัง สน.ทุ่งมหาเมฆ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.แล้วว่า ตูมไม่สามารถออกจาก quarantine ไป สน. ในวันที่ 15 ก.พ. ตามหมายเรียกได้

พร้อมยังแนบเอกสารใบรับรองแพทย์ว่าตูมต้องกักตัวเองจนถึงวันที่ 17 ก.พ.(ตามแพทย์สั่ง) และตูมต้องการที่จะไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งหลังครบกักตัว (เพื่อความปลอดภัยของตัวตูม และทางเจ้าหน้าที่เอง) ถ้าผลครั้งนี้ออกมาว่าไม่พบเชื้อ ตูมจะรีบติดต่อทางเจ้าหน้าที่ เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาทันที

โดยเอกสารทุกอย่างของตูมส่งไปทางอีเมล์ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. และเจ้าหน้าที่ทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ รับทราบเรื่องและเหตุผลการเลื่อนหมายของตูมเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ทุกอย่างเป็นการติดต่อกันระหว่างตัวตูมและเจ้าหน้าที่โดยตรง(ผ่านทางโทรศัพท์) และมีเพียงเลขาเป็นตัวแทนเขียนและส่งข้อความครับ ไม่ได้ผ่านทนายอะไรทั้งสิ้นนะครับ

พอมีข่าววันนี้ออกมาวันนี้ว่าตูมไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ และถ้าตูมไม่ไปตามหมายเรียกวันที่ 15 ก.พ. (พรุ่งนี้) ตูมจะได้หมายเรียกใบที่ 2 (วันที่ 17 ก.พ.) ตูมเลยขออนุญาตชี้แจงกับพี่ๆ สื่อตรงนี้เลยนะครับว่า ตูมแจ้งทาง สน.ไปแล้วนะครับว่าเหตุผลที่ตูมไม่ไปตามหมายเรียกฉบับแรก เป็นเพราะว่าตูมต้องปฏิบัติตามขั้นตอนแบบเคร่งครัด ทั้งเรื่องแผนการรักษา เรื่องข้อกฏหมาย และไม่ได้นิ่งนอนใจใดๆครับ

ยังยืนยันว่าถ้าหายดี จะไปให้ปากคำแน่นอนนะครับ อย่างที่ทุกคนทราบว่าโรคนี้ถึงเราไม่เป็นอะไร แต่คนอื่นอาจติดแล้วเป็นได้ เลยต้องขอทำตามแพทย์สั่งก่อนจริงๆ ครับ เพราะถ้าตูมเอาเชื้อไปแพร่ที่ สน.ขึ้นมา ตูมกลัวจะรับผิดชอบไม่ไหวครับ อยากชี้แจงให้เข้าใจตรงกันก่อนข่าวจะคลาดเคลื่อนไปมากกว่านี้ครับผม

สุดท้ายตูมอาจจะย้อนกลับไปแก้สิ่งที่ผิดพลาดไม่ได้ แต่ตูมจะรอบคอบในการเดินหน้ากับทุกเรื่องๆ นะครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ สุขสันต์วันแห่งความรักครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook