ชี้ชะตาบอลโลกฟ้าขาวห้ามแพ้บุกอุรุกวัย

ชี้ชะตาบอลโลกฟ้าขาวห้ามแพ้บุกอุรุกวัย

ชี้ชะตาบอลโลกฟ้าขาวห้ามแพ้บุกอุรุกวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก คืนนี้ ไฮไลท์โซนอเมริกาใต้ 3 ทีมชิงอันดับ 4 ของกลุ่ม เพื่อคว้าโควตาเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ปีหน้า

ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกในคืนวันนี้(14 ต.ค.) เป็นการเตะนัดสุดท้าย โดยไฮไลต์อยู่ที่โซนอเมริกาใต้ เพราะมี 3 ทีม ต้องแย่งอันดับ 4 ของกลุ่ม เพื่อชิงโควตาไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ในปีหน้า ส่วนอันดับ 5 จะไปเล่นเพลย์ออฟ กับทีมจากคอนคาเคฟ ซึ่ง 3 ทีมดังกล่าวประกอบด้วย อาร์เจนตินา อันดับ 4 มี 25 แต้ม, อุรุกวัย อันดับ 5 มี 24 แต้ม และ เอกวาดอร์ อันดับ 6 มี 23 แต้ม โดย อุรุกวัย จะเปิดบ้านพบ อาร์เจนตินา และ เอกวาดอร์ บุกไปเยือน ชิลี ที่ได้เข้ารอบไปแล้ว

เกมนี้ อาร์เจนตินา ต้องการแค่เสมอ ก็จะรักษาอันดับ 4 เอาไว้ได้ เนื่องจากประตูได้ดีกว่า เอกวาดอร์ ถึง 5 ประตู แต่ถ้าแพ้แล้วเอกวาดอร์ชนะ จะตกรอบทันที ขณะที่ อุรุกวัย ถ้าชนะจะได้อันดับ 4 ทันที แต่ถ้าเสมอหรือแพ้ ต้องลุ้นให้เอกวาดอร์ไม่ชนะชิลี เพื่อรักษาอันดับ 5 เอาไว้ ส่วน เอกวาดอร์ ต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว และถ้าอาร์เจนตินาทำได้แค่เสมอ แล้วเอลกวาดอร์ชนะได้ถึง 5 ประตู จะแซงหน้าขึ้นไปอยู่อันดับ 4 แต่ถ้าชนะไม่ถึง จะได้อันดับ 5 สำหรับการไปเพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสภาพทีมของ ดิเอโก มาราโดนา กุนซืออาร์เจนไตน์ พบว่า จะได้ตัวหลักครบ มี มาร์ติน ปาแลร์โม ฮีโร่จากนัดชนะ เปรู 2-1 นั่งสำรองคอยเป็นตัวซูเปอร์ซับเหมือนเดิม แล้วปล่อยให้ ลิโอเนล เมสซี เล่นคู่กับ กอนซาโล อิกัวอิน ต่อไป ขณะที่ทางอุรุกวัยก็ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่น มี หลุยส์ ซัวเรซ ล่าตาข่ายร่วมกับ ดิเอโก ฟอร์ลัน

สำหรับโปรแกรมคู่อื่น เปรู พบ โบลิเวีย, บราซิล พบ เวเนซุเอลา, ปารากวัย พบ โคลัมเบีย

ส่วนความเคลื่อนไหวโซนยุโรป ในกลุ่ม 6 "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่ได้ผ่านเข้ารอบไปแล้ว จะลงเล่นที่เวมบลีย์ พบกับ เบลารุส เกมนี้ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซืออังกฤษ จะพักตัวหลักๆ โดยจะให้ ปีเตอร์ เคราช์ ลงเป็นหัวหอกตัวจริง

ขณะที่ในกลุ่มนี้ยังต้องลุ้นตำแหน่งอันดับ 2 เพื่อโอกาสไปเล่นเพลย์ออฟ โดย ยูเครน ที่มี 18 แต้ม จะไปเยือน อันดอร์รา ทีมบ๊วย ขณะที่ โครเอเชีย อันดับ 3 มี 17 แต้ม บุกไปเยือน คาซัคสถาน ทีมรองบ๊วย โครเอเชีย ต้องชนะ และลุ้นให้ ยูเครน ไม่ชนะจึงจะได้อันดับ 2 ของกลุ่ม

สำหรับในกลุ่มอื่นที่ยังต้องลุ้นแชมป์ และรองแชมป์ ในกลุ่ม 1 เดนมาร์ก เข้ารอบไปแล้ว ขณะที่ โปรตุเกส ทีมอันดับ 2 มี 16 แต้ม จะเปิดบ้านรับมือ มอลตา ทีมบ๊วย ส่วน สวีเดน อันดับ 3 มี 15 แต้ม รับมือ อัลบาเนีย ทีมรองบ๊วย

กลุ่ม 2 สวิตเซอร์แลนด์ จ่าฝูงมี 20 แต้ม เปิดบ้านพบ อิสราเอล อันดับ 3 มี 15 แต้ม ขณะที่ กรีซ รองจ่าฝูง มี 17 แต้ม พบ ลักเซมเบิร์ก กลุ่มนี้ สวิตเซอร์แลนด์ ต้องการแค่ผลเสมอ จะได้แชมป์กลุ่มทันที ขณะที่ อิสราเอล ต้องเอาชนะให้ได้ แล้วลุ้นให้ กรีซ ไม่ชนะจะได้รองแชมป์

กลุ่ม 3 สโลวะเกีย จ่าฝูงมี 19 แต้ม ออกไปเยือน โปแลนด์ ที่ตกรอบไปแล้ว, สโลวีเนีย รองจ่าฝูงมี 17 แต้ม บุกเยือน ซานมาริโน ทีมบ๊วย และ สาธารณรัฐเช็ก อันดับ 3 มี 15 แต้ม เปิดบ้านพบ ไอร์แลนด์เหนือ อันดับ 4 มี 14 แต้ม กลุ่มนี้ สโลวะเกีย ต้องชนะเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม ถ้าเสมอ แล้ว สโลวีเนีย ชนะจะแซงทันที เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook