เมื่อวานน้อย วันนี้พุ่ง! ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 15 ราย จับตาคลัสเตอร์โต๊ะสนุก

เมื่อวานน้อย วันนี้พุ่ง! ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 15 ราย จับตาคลัสเตอร์โต๊ะสนุก

เมื่อวานน้อย วันนี้พุ่ง! ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 15 ราย จับตาคลัสเตอร์โต๊ะสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 15 ราย เชื่อมโยงโต๊ะสนุกเกอร์ ขยายวงมาจากบ่อนพนัน

(10 ม.ค.64) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง  

นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 15 ราย รวม 509 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย อย่างไรก็ดีจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดระยอง ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะสามารถยับยั้งหยุดการแพร่ระบาดของโรคลงได้เมื่อใด หลังพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่พบเพียง 2 ราย แต่วันนี้พบ 15 ราย พบที่ อำเภอแกลง 9 ราย อำเภอเมือง 3 ราย อำเภอเขาชะเมา 3 ราย

จากการสอบสวนผู้ป่วยได้ความว่าที่อำเภอแกลง เป็นลักษณะของการไปเล่นสนุกเกอร์ด้วยกันกับผู้ป่วยรายเก่า ซึ่งภาพรวม ในตอนนี้มาจากผู้ป่วย วงที่ 1 จากสถานที่เล่นการพนัน ออกมาก็ติดญาติพี่น้อง และสถานที่ต่างๆ ที่ไป ตอนนี้ผู้รับเชื้อก็เริ่มออกไปสู่วงที่ 3 เป็นกลุ่มคนที่ไปทานข้าวด้วยกัน เล่นกีฬา หรือกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งเป็นการขยายวงไปแล้ว  จึงอยากขอความร่วมมือพี่น้องชาวระยองการ์ดอย่าตก ยังเฝ้าระวังและปฏิบัติตัวตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะสรุปหรือไว้วางใจได้จังหวัดระยอง ยังเป็นพื้นที่เสี่ยง ส่วนการตรวจค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกจึงยังต้องดำเนินการไปต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการตรวจค้นเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงแล้ว จำนวน 11,731 ราย 

ตอนนี้พบว่า มีผู้ติดเชื้อที่อำเภอบ้านฉาง มาจากโรงเบียร์ ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพนักงานประจำร้าน ทำงานอยู่ระหว่างวันที่ 16-31 ธันวาคม หลังจากนั้น ก็หยุดงาน เพราะฉะนั้น ประชาชนที่ไปโรงเบียร์ แห่งนี้ในวันที่ดังกล่าว ขอให้กักตัวเอง และไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 

ด้าน เภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรัฐและเอกชนรวมทั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 256 ราย จำนวนนี้มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการ 169 ราย อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 66 ราย และมีอาการปอดอักเสบ 21 ราย ส่วนด้านการรองรับผู้ป่วยนั้น จังหวัดระยอง ยังมีศักยภาพที่สามารถรับมือผู้ป่วยได้ โดยมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย 471 เตียง จากจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีทั้งหมด 731 เตียง ประกอบกับสถานการณ์แนวโน้มแพร่ระบาดและการตรวจค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัดระยอง เริ่มมีแนวโน้มลดลง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook