ระยองสัญญาณดี พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ย้ำผู้ป่วยใหม่ลดลงแต่ไม่คลายล็อก

ระยองสัญญาณดี พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ย้ำผู้ป่วยใหม่ลดลงแต่ไม่คลายล็อก

ระยองสัญญาณดี พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ย้ำผู้ป่วยใหม่ลดลงแต่ไม่คลายล็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยองพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ย้ำผู้ป่วยใหม่ลดลงต่อเนื่องแต่ไม่คลายล็อก ขอให้ตั้งการ์ดสูงกันต่อไป

(9 ม.ค.64) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ยังออกมานั่งแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในเขตพื้นที่จังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อสร้างความรับรู้ให้แก่พี่น้องชาวระยองจะได้รับทราบถึงสถานการณ์ตลอดจนการปฏิบัติงานและทำหน้าที่ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการต่อสู้และยับยั้งการระบาดของโรคร้ายครั้งนี้ 

 อย่างไรก็ดีก่อนจะเปิดการแถลงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ของจังหวัดระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้กล่าวขอโทษเด็กเยาวชนทั้งหลายที่ปีนี้ไม่สามารถจัดกิจกรรมงานวันเด็กประจำปี 2564 ได้ สืบเนื่องจากการระบาดโควิด 19 จึงจำเป็นต้องงดกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ พร้อมกันนี้ได้อ่านสารของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีมาถึงเด็กเยาวชนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2564  

ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดระยองนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า นับเป็นข่าวดีสำหรับพี่น้องชาวระยองที่มีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 2 ราย ยอดสะสมอยู่ที่ 494 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยใหม่ทั้ง 2 ราย ที่พบวันนี้ อยู่ในตำบลตะพง และ ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง ตำบลละ 1 ราย

ทั้งนี้ สถานการณ์ระบาดของโรคมีแนวโน้มดีขึ้นนั้น เกิดจากการร่วมไม่ร่วมมือของทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องชาวระยองทุกคนที่ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด จนสามารถลดจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลงได้ ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นก็ตาม แต่ยังไม่สามารถวางใจได้ เพราะโรคนี้อาจจะกลับมาระบาดได้อีกตลอดเวลา จึงฝากขอความร่วมมือจากพี่น้องชาวระยองได้ใช้ความอดทนและใจเย็นปฏิบัติตัวตามมาตรการเคร่งครัดต่อไปอีกสักระยะ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังย้ำว่า ถึงสถานการณ์จะดีขึ้น แต่ตอนนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องมาตรการปลดล็อกหรือคลายล็อกแต่อย่างใด ถึงแม้ตัวเลขพบผู้ป่วยรายใหม่จะเป็นศูนย์ ยังต้องมีความจำเป็นที่จะต้องเฝ้าระวังต่อไปอีกไม่น้อยกว่า 14 วัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าโรคนี้จะไม่กลับมาระบาดซ้ำอีกระลอก ซึ่งในส่วนการค้นหาผู้ป่วยรายใหม่เชิงรุกนั้น ยังต้องดำเนินการไปต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีการตรวจค้นหาเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงไปแล้ว 11,130 ราย ด้วยกัน 

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า สถานการณ์ด้านการรักษาผู้ป่วยนั้น ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 164 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 327 ราย แบ่งเป็นอยู่ในโรงพยาบาลรัฐ 161 ราย โรงพยาบาลสนาม 133 ราย โรงพยาบาลเอกชน 33 ราย จำนวนนี้มีไม่แสดงอาการ 228 ราย อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 99 ราย อาการปอดอักเสบไม่มี ในส่วนเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ในจังหวัดระยอง เวลานี้มีเตียงว่างอยู่ 395 เตียง เพียงพอรองรับผู้ป่วย  

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ยังฝากถึงผู้ที่เข้าไปเที่ยวภายในโรงเบียร์ 90 ศรีราชา ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 24-31 ธันวาคม 2563 ให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านเพื่อตรวจหาเชื้อด่วน เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เข้าไปในสถานที่ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจำนวนกลุ่มเสี่ยงนั้นมีคนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดระยอง เข้าไปเที่ยวในพื้นที่เสี่ยงนี้ร่วมอยู่ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook