ซิวโจรผู้ดีขโมยข้อมูลบัตรรูดของนับล้าน

ซิวโจรผู้ดีขโมยข้อมูลบัตรรูดของนับล้าน

ซิวโจรผู้ดีขโมยข้อมูลบัตรรูดของนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบ 2 หนุ่มชาวต่างชาติ พร้อมของกลางบัตรเครดิตปลอมที่มีการบันทึกข้อมูลแล้ว 10 ใบ

วันนี้(8 ต.ค.) พล.ต.ต.วันชัย ถนัดกิจ รอง ผบช.ภ.1 รักษาการ ผบช.ภ1. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายรากูล คิชอร์ อายุ 36 ปี สัญชาติอังกฤษ และนายซาทิส คูมาร์ โกวินดาราจู อายุ 24 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมของกลางบัตรเครดิตปลอมที่มีการบันทึกข้อมูลแล้ว 10 ใบ และที่ยังไม่ได้บันทึกข้อมูลอีกจำนวน 190 ใบ โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง ที่เก็บข้อมูล 1 อัน ธนบัตรสกุลรูปีจำนวน 4,000 รูปี เครื่องอ่าน และบันทึกแถบแม่เหล็ก 1 เครื่อง หนังสือเดินทาง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

พล.ต.ต.วันชัย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากวานนี้ (7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีชายชาวต่างชาติลักษณะผิวดำ นำบัตรเครดิตปลอมมารูดซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี จึงนำกำลังไปซุ่มจับ ต่อมาพบ นายรากูล เดินวนเวียนอยู่ภายในห้าง ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบบัตรเครดิตที่ไม่ปรากฏรายละเอียดบนบัตรเหมือนทั่ว ๆ ไป แล้วขยายผลจับกุม นายซาทิส ได้ในห้องพักย่านเพชรเกษม ที่ใช้ทำบัตรเครดิตปลอม ซึ่งแก๊งลักษณะดังกล่าวใช้ข้อมูลจากบัตรที่ขโมยมาไปรูดซื้อของนับล้านบาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า บัตรดังกล่าวไม่ได้ทำเอง แต่รับมาอีกทอดหนึ่งจากประเทศอังกฤษ ใช้รูดซื้อของมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหามีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเลคทรอนิค โดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอม หรือแปลงขึ้น โดยน่าจะเกิดความเสียหายกับผู้อื่น หรือประชาชน ทำบัตรอิเล็กทรอนิคปลอม ทำเครื่องมือ หรือวัตถุสำหรับปลอม หรือแปลงบัตรอิเลคทรอนิคปลอม ก่อนทำการขยายผลจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook