ลูกพญานาค...

ลูกพญานาค...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ว่างเว้นจากการเป็น ส.ว.รุ่นแรกตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 แล้ว ปัจจุบัน อรัญญา สุจนิล หรือ พี่แดง อดีต ส.ว.หนองคาย คนสวยแห่งเมืองบั้งไฟพญานาคก็มานั่งเก้าอี้ ประธานหอการค้าจังหวัดหนองคาย หลายปีแล้ว

พี่แดง ปลื้มเป็นที่สุดในฐานะผู้ริเริ่มให้มีงานแสดงแสง สี เสียงเล่าถึง ตำนานบั้งไฟพญานาค จนดังกระฉ่อนไปทั่วโลก ดังนั้นช่วงเทศกาลออกพรรษานี้ หนีไม่พ้นต้องเป็นแม่งานคนสำคัญ มือจึง ยุ่งเป็นระวิง เหตุผู้คนจากทั่วสารทิศต่างหลั่งไหลมาชมปรากฏการณ์มหัศจรย์นั่นเอง...

ผ่านพ้นวันงาน...เจ้าตัวโล่งใจ เพราะงานสำเร็จลงด้วยดี แต่ขอแจงในฐานะลูกสาวพญานาคว่า ปีนี้น้ำในแม่น้ำโขงน้อยกว่าปกติ จึงทำให้เกิดลูกไฟน้อยไปด้วย...ยังไงปีหน้าก็ขอให้มาเที่ยวชมใหม่นะคะ

ยังไม่หมด...พี่แดง ในอีกบทบาท ประธานมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน ยังขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยมาร่วมงานบุญงานกุศลที่ จังหวัดหนองคายอีก คือ เทศกาลกินเจระหว่างวันที่ 18-26 ต.ค. นี้ด้วย

นอกจากนี้...เจ้าตัวเล่าว่า งานที่ยังคงทำอย่างสม่ำเสมอตั้งต่สมัยที่เป็นสมาชิกสภาบนจนกระทั่งทุกวันนี้ คือการสร้างส้วม-จัดหา อุปกรณ์การเรียน-คอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน โดยจะทำหน้าที่ประสานกับผู้อุปการคุณต่าง ๆ ไม่ได้ควักกระเป๋าเองทั้งหมดหรอกจ้า...

ง่วนทั้งงานราษฎร์งานหลวง...บุญกุศลจึงส่งให้สวยคงทนอย่างงี้นี่เอง....

แมงโม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook