สุทธิศักดิ์ ยอนถวิล

สุทธิศักดิ์ ยอนถวิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทือกเถาเหล่ากอ - ลูกชายคนโตในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของ สมชาย ยอนถวิล-จิราภรณ์ ทองประสูตร์ มีน้องชาย 1 คนและน้องสาว 1 คนครับ คุณพ่อกับคุณแม่ทำธุรกิจส่วนตัวและเปิดร้านอาหาร ควบคู่ไปด้วย สนิทกับคุณแม่มากกว่าคุณพ่อ เพราะ คุณแม่ใจดีกว่า แต่ไม่ตามใจลูก ๆ สอนให้เรารู้ค่าของเงิน เด็ก ๆ ถ้าอยากได้ของชิ้นใหญ่ ๆ ต้องหาเงินมาด้วยตัวเอง โดยคุณพ่อคุณแม่ช่วยออกส่วนหนึ่ง เพราะอยากฝึกให้ลูกเป็นคนมีความตั้งใจ ให้รู้ว่าของไม่ได้หามาง่าย ๆ

ที่มาของชื่อ - สุทธิศักดิ์ แปลว่า เปี่ยมไปด้วยยศถาบรรดาศักดิ์ คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ครับ เพราะเห็นว่าเป็นชื่อที่มีความหมายดี ส่วนชื่อเล่น บิ๊ก ตั้งให้เพราะตอนเด็ก ๆ เกิดมาตัวเล็กมาก หนักไม่ถึง 2 กิโลกรัม จึงถือเคล็ดว่าลูกตัวเล็ก เลยตั้งชื่อเล่นให้ดูเป็นคนแข็งแรง สุขภาพสมบูรณ์

ศึกษาเล่าเรียน - จบชั้นประถมศึกษาจาก รร.อนุบาลพิบูลเวศม์ และจบชั้นมัธยมศึกษาจาก รร.ศรีพฤฒา และจบปริญญาตรีจากคณะมัณฑนศิลป์ มหา วิทยาลัยศิลปากร เลือกเรียนภาควิชาเครื่องเคลือบดินเผา เพราะคิดว่าน่าสนใจดี เป็นภาควิชาที่ไม่ค่อยคนเรียน เมื่อมาประกอบอาชีพจริง ๆ ทำให้รู้ว่าการเรียนด้านนี้มีประโยชน์กับงานฟู้ด สไตลิสต์ที่ทำอยู่จริง ๆ ทำให้รู้การแมตช์จานชามเข้าด้วยกัน

หน้าที่การงาน - เป็น ฟู้ด สไตลิสต์ของนิตยสารกูร์เมต์แอนด์คูซีน มาได้ 3 ปีแล้วครับ ชอบงานนี้ เพราะได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ การจัดอาหารไม่ใช่แค่เพียงการกินรสชาติ จานชามที่ใส่ บรรยา กาศบนโต๊ะอาหารสามารถเพิ่มความสุนทรีทำให้อาหารมีชีวิตชีวา ช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกันได้ ต้องใส่ใจรายละเอียดที่อยู่รอบข้าง โจทย์ใหม่ ๆ ที่ได้รับในแต่ละเล่ม เป็นการทำงานที่ไม่ซ้ำ ทำให้อัพ เดทเทรนด์ของแต่งบ้านตลอดเวลา ที่สำคัญที่สุดคือทำอย่างไรให้ของที่ นำมาใช้ร่วมกันดูลงตัว ทุกอย่างต้องสร้างอารมณ์และเรื่องราวให้แก่อาหารจานนั้น จะทำอย่างไรให้ดูน่ากิน ให้เหมาะกับแนวคิดของเล่ม นอกจากนี้ยังเขียนคอลัมน์แนะนำสินค้าของแต่งบ้านที่มีดีไซน์ คอยอัพเดทสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ ๆ ให้ผู้อ่านด้วยครับ

เป้าหมายในอนาคต - อยากทำงานตรงนี้ต่อไป ในอนาคตคิดว่าอาจจะทำโปรดักชั่น เฮ้าส์ เป็นคุกกิ้ง สตูดิโอเล็ก ๆ ของตัวเองสำหรับลูกค้าที่อยากถ่ายรูปอาหาร ถ่ายรูปแต่งบ้าน ทว่าอยากสั่งสมประสบ การณ์ตรงนี้ให้เก่งและพร้อมมากกว่านี้ก่อน เพราะยิ่งทำงานมากจะยิ่งมีทักษะมากขึ้นและรู้จุดบกพร่อง

ยามว่าง - ชอบฟังเพลงคลาสสิก เพลงแจซซ์ และเพลงแนวบอสซาโนวา เพราะช่วยสร้างจินตนาการให้ได้ เวลาทำงานในสตูดิโอเปิดเพลงฟังเพื่อความสุนทรี ทำงานแล้วเพลิน และชอบไปเดินหาแหล่งชอปปิง ชอบเดินดูของในแหล่งชอปปิงใหม่ ๆ เสาะแสวงหาของถูก ๆ เก๋ ๆ น่าสนใจตามตลาดที่คนไม่ค่อยเดิน

มองตัวเอง - สนุกสนานเฮฮา เพื่อนเยอะ ชอบเข้าสังคม ทำอะไรทำจริง ค่อน ข้างจริงจังกับการทำงาน พิถีพิถันกับรายละเอียดมาก ๆ ซึ่งทำให้มีผลเสียคือ ทำให้เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบมากไป ซึ่งบางครั้งจะสร้างความกดดันให้ตัวเอง และทำให้ผู้ร่วมงานเกิดความกดดันในบางครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook