มนต์เมืองเหนือมอบความสุข72ปี คุณหญิงศศิมา

มนต์เมืองเหนือมอบความสุข72ปี คุณหญิงศศิมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านร้อนผ่านหนาวในชีวิตมา 72 ปี พอดิบพอดี ถึงวันคล้ายวันเกิด 5 ต.ค. หญิงแกร่งและเก่ง คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ คู่ชีวิตที่เปรียบเสมือนคู่ทุกข์คู่ยาก เฉลิม พันธ์ ศรีวิกรม์ ปิ๊งไอเดียนำทีมลูก ๆ พิมล-ชัยยุทธ- วิกรม์ ศรีวิกรม์ และ ทยา ทีปสุวรรณ พร้อมญาติสนิท มิตรรักเหินฟ้าสู่เมืองเหนือจัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 72 ปีล่วงหน้าเมื่อวันที่เสาร์ที่ผ่านมา ด้วยดินเนอร์มื้อสุดหรูในบรรยากาศล้านนา ณ ห้องจุมทอง โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ลดาราเทวี เชียงใหม่

ค่ำคืนแห่งความอบอุ่นของครอบครัวเริ่มด้วยเจ้าของวันคล้ายวันเกิดยืนสวยสง่าในชุดเจ้านางฝ่ายเหนือสีเหลืองลออ เคียงข้างคู่ชีวิตในเครื่องแต่งกายของชายแห่งราชสำนักสีน้ำตาลทอง ต้อนรับญาติสนิทมิตรสหายที่ทยอยเข้าสู่ห้องจัดเลี้ยงซึ่งได้รับการออกแบบตกแต่งตามแบบฉบับห้องโถง ที่ใช้รับรองแขกบ้กเมืองในอดีต แต่ละท่านพร้อมใจใส่เครื่องแต่งกายอันวิจิตรตระการตาแบบล้านนาตามคำขอของเจ้าภาพ ที่ต้องการสร้างบรรยากาศย้อนยุคสู่อดีตอันรุ่งเรืองในช่วงศตวรรษที่ 19 ซึ่งมีเมืองเชียงใหม่เป็นศูนย์รวมแห่งอาณาจักรต่าง ๆ โดยภายในห้องโถงใหญ่ งดงามด้วยโคมแก้วระย้า และการประดับ ประดาด้วยดอกไม้สดโทนสีชมพู ที่เสริม ให้บรรยากาศงานอบอุ่นและเป็นกันเอง

ปาร์ตี้เบิร์ธเดย์ดำเนินไปแบบเรียบง่าย เริ่มต้นด้วยคุณเฉลิมพันธ์กล่าวต้อนรับผู้มาร่วมงาน พร้อมด้วย บุตรชายคนโต พิมล ศรีวิกรม์ และบุตรสาวสุดรัก ทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำหน้าที่พิธีกรตลอดงาน ระหว่างรับประทานอาหารเพลิดเพลินเจริญใจไปกับการแสดงจากกลุ่มญาติสนิท และเพื่อนรัก พล.ต.ท.ประกาศ-คุณหญิงผะอบทิพย์ ศาตะมาน ส่วนไฮไลต์ในงานเป็นการร้องเพลงจากสมาชิกในครอบครัว ที่ต่างคงเลือกเพลงที่ตรงกับบุคลิกของเจ้าของวันคล้ายวันเกิด ทำเอาคนฟังน้ำตาซึม รวมด้วยญาติ และแขกกิตติมศักดิ์ อาทิ อานันท์ ปันยารชุน, บุรินทร์ วงศ์สงวน, วุฒา ภิรมย์ภักดี และประยุทธ มหากิจศิริ ซึ่งออกมาโชว์เพลงลูกทุ่งด้วยน้ำเสียงรื่นหู และได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องจากผู้ฟัง

ช่วงท้ายของงานลูก ๆ พร้อมใจกันนำเค้กก้อนโต ที่ตกแต่งเป็นตัวอักษร ภาษาอังกฤษ S ซึ่งย่อมาจาก ศศิมา ซึ่งเป็นของขวัญจาก ใจสมาชิกในครอบครัวศรีวิกรม์พร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ร่วมกัน และเมื่อตัดเค้กเรียบร้อยแล้วก็ถึงช่วงสังสรรค์สนุกสนานกันในหมู่ญาติมิตรจนเวลาล่วงเข้าวันใหม่ ปาร์ตี้เบิร์ธเดย์จึงปิดฉากลงด้วยรอยยิ้ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook