หลากความอร่อยในเทศกาลอาหารเกาหลี

หลากความอร่อยในเทศกาลอาหารเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทศกาลความอร่อยของอาหารแดนกิมจิโคจรกลับมาให้ทุกคนได้สัมผัสกันอีกครั้งในงาน กูร์เมต์ มาร์เก็ต ฟเลเวอร์ส ออฟ โคเรีย ซึ่ง กูร์เมต์ มาร์เก็ต และมาร์เก็ต ฮอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม-พารากอน จัดขึ้นระหว่างนี้ถึง 15 ต.ค. 2552 เพื่อเอาใจคอเกาหลีโดยเฉพาะให้ได้สัมผัสถึงรสชาติอาหารต้นตำรับแบบเกาหลีแท้ ๆ โดยได้รับเกียรติจาก มร.จอง แฮ มุน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วย มาดามโจ จอง ซอน ภริยา เป็นประธานเปิดงาน

มร.จอง แฮ มุน กล่าวว่า อาหารถือเป็นหนึ่งในหลายตัวเชื่อมในการเข้าถึงวัฒน ธรรมของประเทศต่าง ๆ การจัดงานในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ทำให้คนไทยได้เข้าใจถึงวัฒน ธรรมประเทศเกาหลีมากขึ้น เพราะทั้งสองประเทศมีสัมพันธภาพที่ดีต่มายาวนานเสมือนเป็นพี่น้อง อีกทั้งยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้อาหารเกาหลีเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งอาหารเกาหลีเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงอยากให้คนไทยได้สัมผัสและลิ้มรสชาติอาหารที่เป็นเกาหลีแท้ ๆ ในงานนี้

นางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด กล่าวว่า เกาหลีเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ แพร่หลายไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่กระแสความนิยมเกาหลีทั้งเรื่องอาหาร นักร้องนักแสดง การแต่งกาย มีอิทธิพลอย่างมากต่อวัยรุ่นไทย การที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงานนี้ขึ้นก็เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มชิมรสอาหารเกาหลีที่รสชาติอร่อย ซึ่งทางกูร์เมต์ มาร์เก็ถือเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยมของเกาหลีมาให้ทุกคนเลือกสรร โดยปีนี้นอกเหนือไปจาก กิมจิ, บีบิม บับ, ต็อกปุ๊กกี, ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี ที่เลื่องชื่อแล้ว ยังมีไฮไลต์พิเศษคือ องุ่นพันธุ์ฮวาซอง ซึ่งปีหนึ่งจะออกเพียงครั้งเดียวคือช่วงต้นเดือน ก.ย.-ปลายเดือน ต.ค. รสชาติหวานอมเปรี้ยว, พิซซ่าเกาหลี, ลูกชิ้นเกาหลีทานกับซุป, บะหมี่เย็น, ลูกแพรวอนวัง ซึ่งออกผลในเดือน ก.ย.-ต.ค. เช่นกัน รวมถึงเกี๊ยวซ่าไส้ต่าง ๆ อาทิ เกี๊ยวซ่าธัญพืชไส้หมูสับ, เกี๊ยวซ่าไส้ผักผสมหมูสับ และเกี๊ยวซ่าไส้กิมจิ เป็นต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook