ศาลให้ประกันตัว 14 การ์ดWevoขายกุ้ง ไร้เงื่อนไข

ศาลให้ประกันตัว 14 การ์ดWevoขายกุ้ง ไร้เงื่อนไข

ศาลให้ประกันตัว 14 การ์ดWevoขายกุ้ง ไร้เงื่อนไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแขวงดุสิต ให้ประกันตัว 14 การ์ดวีโว่ จัดกิจกรรมขายกุ้ง หลักทรัพย์คนละ 20, 000 บาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไข

ความคืบหน้าหลังจากศาลแขวงดุสิต ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงในการพิจารณาคำร้องฝากขัง ของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ที่ควบคุมตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ พร้อมพวกรวม 14 คน มาขออำนาจฝากขังผัดแรก ในคดีจัดกิจกรรมจำหน่ายกุ้ง บริเวณถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 และถูกแจ้งข้อหาในความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการณ์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน, ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และข้อหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยการใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. 2493 นอกจากนี้มีบางคนถูกดำเนินคดีฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ

โดย ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวิตข้อความ ระบุว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม อ้างเหตุต้องสอบสวนพยานเพิ่มอีก จำนวน 5 ปาก และมีความเห็นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า จะไปก่อความวุ่นวายอีก

โดยศาลฯ ได้ไต่สวนเสร็จสิ้น อนุญาตให้ฝากขัง ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน โดยระบุว่า ยังมีเหตุอันควรเชื่อว่า ผู้ต้องหาจะไปก่อความวุ่นวายอีก ขณะที่ทีมทนายความ ยื่นขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์คนละ 20,000 บาท รวม 280,000 บาท จากนั้นศาลฯ พิจารณาและอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ทั้ง 14 คน โดยไม่กำหนดเงื่อนไข

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ศาลให้ประกันตัว 14 การ์ดWevoขายกุ้ง ไร้เงื่อนไข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook