ผลสอบรถไฟตกรางไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์

ผลสอบรถไฟตกรางไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์

ผลสอบรถไฟตกรางไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐ เผยผลสอบ รถไฟตกราง ไม่เกี่ยวอุปกรณ์ สั่งเร่งช่วยเหยื่อไม่ยึดกฎหมาย แต่คำนึงถึงหลักมนุษยธรม สธ.เผยเหยื่อรถไฟตกรางประจวบฯนอนรพ.22ราย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ต.ค. นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า วันนี้ครม.ได้ตรวจสอบสาเหตุกรณีรถไฟตกรางที่จ.ตรัง

เบื้องต้นยังไม่พบว่าเกิดข้อบกพร่องของอุปกรณ์เครื่องมือ แต่ยังต้องมีการตรวจสอบต่อไป โดยครม.ได้เร่งรัดให้ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเพิ่มเติมจากข้อกำหนดทางกฎหมายโดยให้ใช้หลักมนุษยธรรม ต้องดูแลทุกครอบครัวโดยเฉพาะครอบครัวที่ต้องสูญเสียกำลังสำคัญในการหาเลี้ยงครอบครัว จะช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน ขณะที่รัฐมนตรีบางท่านได้เสนอให้ทบทวนขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยในการโดยสารรถไฟ ซึ่งหลังการสอบสวนเสร็จสิ้นลงจะมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุออกมาบังคับใช้

นอกจากนี้รัฐมนตรีหลายท่านได้เสนอให้ปรับเปลี่ยนระบบการทำงานของการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยผู้บริหารองค์กรต้องฟังความเห็นจากพนักงานในองค์กรมากขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาและป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

อภิสิทธิ์ชี้เกิน5วันรู้สาเหตุรถไฟตกราง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมครม.ว่า ครม.รับทราบรายงานอุบัติเหตุรถไฟตกรางที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ทางกระทรวงคมนาคมยืนยันว่าจะเร่งให้ได้ข้อสรุปสาเหตุ เดิมนั้นขอเวลาไว้ห้าวัน และคิดว่าคงไม่เกินเวลานั้นแน่นอน โดยวันนี้ตรวจสอบปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องเช่น หัวรถจักร ราง ระบบสัญญาณนั้น พบว่าไม่มีส่วนที่จะทำให้เกิดปัญหาขึ้น ฉะนั้นคิดว่าน่าจะสรุปได้ในเร็วๆนี้

สธ.เผยเหยื่อรถไฟตกรางประจวบฯนอนรพ.22ราย

นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าของการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถไปขบวนกันตัง-กรุงเทพ ตกรางที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งวานนี้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 88 ราย และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 แห่ง จำนวน 22 ราย คือที่โรงพยาบาลหัวหิน 16 ราย ร.พ.ซานเปาโล 5 ราย และโรงพยาบาลค่ายธนรัชต์ 1 ราย ว่า ในวันนี้ผู้บาดเจ็บหลายรายอาการดีขึ้นมาก แพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ภูมิลำเนาจำนวน 5 ราย ได้แก่ รพ.ในกรุงเทพมหานคร 3 ราย ร.พ.สุราษฏร์ธานี 2 ราย และคงนอนรักษาที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จำนวน 17 ราย อยู่โรงพยาบาลหัวหิน 12 ราย ในจำนวนนี้อยู่ในไอซียู 1 ราย ที่ซานเปาโล 4 ราย และที่โรงพยาบาลค่ายธนรัชต์ 1 ราย

สำหรับผู้ป่วยที่นอนไอซียูคือนายคำดี ทองประทัด อายุ 60 ปี หลังผ่าตัดช่องท้องเพื่อเย็บแผลฉีกขาดที่กระเพาะปัสสาวะและสำไส้ใหญ่ และใสท่อระบายเลือดออกจากช่องปอด เมื่อวานนี้ ในเช้าวันนี้อาการดีขึ้น รู้สึกตัวดี ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ไม่มีไข้ ยังมีเลือดออกในช่องปอดอยู่บ้าง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้กำชับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนศพผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย ทราบชื่อทั้งหมดแล้วคือ 1.นาอรพินธ์ ใจจิตร อายุ 42 ปี 2.เด็กหญิงกนกลักษณ์ ถาบุญเรือง อายุ 2 ขวบ 3.นางนฤมาน นายะสุนทรกุล อายุ 50 ปี 4.นางสาววิมล สมจริง อายุ 43 ปี 5.นางสาวกัลยกร สมจริง อายุ 41 ปี 6.นางสาวบวรรัตน์ ทีวะเวช อายุ 30 ปี 7.นางสันต์ฤทัย นิ่ม อายุ 39 ปี ขณะนี้ญาติได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้วทั้งหมด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook