เรือใบรอดตายไล่เจ๊าวิลล่า 1-1

เรือใบรอดตายไล่เจ๊าวิลล่า 1-1

เรือใบรอดตายไล่เจ๊าวิลล่า 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปไล่เจ๊า "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ โดย ริชาร์ด ดันน์ โขกพังประตูทีมเก่าตัวเอง ก่อนที่ เคร็ก เบลลามี่ ยิงตีเสมอให้ทีมเยือนช่วงครึ่งเวลาหลัง


ฟุตบอลพรเมียร์ลีก อังกฤษ

แอสตัน วิลล่า 1-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 8 เปิดสนามวิลล่า ปาร์ค รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 6 นัดนี้ มาร์ติน โอนีล กุนซือเจ้าถิ่นตัดสินใจส่ง 3 ประสานในแนวรุกอย่าง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แอชลีย์ ยัง และ ยอห์น คาริว ลงสนามล่าตาข่ายตั้งแต่นาทีแรก ขณะที่ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือทีมเยือนได้ตัว เอมมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมายืนล่าตาข่ายร่วมกับ คาร์ลอส เตเบซ และ เคร็ก เบลลามี่ อีกครั้งหนึ่ง

เปิดฉากครึ่งเวลาแรก เจ้าถิ่น ทักทายก่อนเลย จากลูกยิงไกลของ เจมส์ มิลเนอร์ แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

แต่แล้ว นาทีที่ 15 แอสตัน วิลล่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ สตีเฟน วอร์น็อค เปิดลูกตั้งเตะให้ ริชาร์ด ดันน์ วิ่งสอดขึ้นโขกเข้าไปตุงตาข่าย โดยเป็นเป็นการยิงประตูทีมเก่าของอดีตผู้เล่น "เรือใบสีฟ้า" รายนี้อีกด้วย

หลังเสียประตู เรือใบสีฟ้า เปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังพังประตูตีเสมอนั่นเอง และเกือบตีเสมอได้ ในนาทีที่ 26 เมื่อกองหลังเจ้าบ้านเคลียร์ลูกโด่งไปเข้าทางให้ คาร์ลอส เตเวซ ตั้งป้อมตะบันจากหน้าเขตโทษ ลูกไปแฉลบขาของ อเดบายอร์ ที่ยืนอยู่หน้าปากประตู แต่บอลลอยไปเข้าอก ฟรีเดล นายทวารเจ้าถิ่นพอดี

ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้นอีก จากลูกเตะมุมด้านขวาของ แบร์รี่ เปิดบอลให้ อเดบายอร์ โดดโขกเน้นๆ ทว่า ฟรีเดล ยังบินปัดข้ามคานได้อีก

จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เจ้าถิ่น เกือบขยับสกอร์นำห่าง จากจังหวะเตะมุมบอลตกมาที่ เจมส์ มิลเนอร์ เจ้าตัวสับไกเต็มเท้าขวาส่งบอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลนิดเดียวเท่านั้น

จากนั้น นาทีที่ 67 "เรือใบสีฟ้า" แก้เกมด้วยการส่งตัว สตีเฟน ไอร์แลนด์ มิดฟิลด์จอมขยันลงมาปั้นเกมในแดนกลาง ก่อนที่มิดฟิลด์ดาวรุ่งรายนี้จะแผลงฤกษ์ช่วยให้ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ หลังจ่ายบอลทะลุช่องให้ อเดบายอร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะตบเข้ากลางให้ เคร็ก เบลลามี่ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย แบบสุดสวย

หลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปลี่ยนตัว โรเก้ ซานตา ครูซ ลงสนามเสียบแทนตำแหน่งของ เตเบซ หลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าได้ไม่นานนัก แต่สุดท้ายกลับไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯ ซิตี้ ต้องเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 พร้อมกับลงเอยด้วยการกอดคอแบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม 

ส่งผลให้ "สิงห์ผงาด" ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 7 แข่ง 7 นัด มี 13 คะแนน แม้จะมีแต้มเท่ากับ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ แต่ทว่า วิลล่า มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า 1 ลูก จึงทำให้ลูกทีมของ มาร์ติน โอนีล มีอันดับแซงหน้า "แมวดำ" ที่ต้องร่วงลงไปรั้งอันดับ 8 ส่วน "เรือใบสีฟ้า" ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 4 แข่ง 7 นัด มี 16 แต้ม แม้จะมีคะแนนเท่ากับ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมอันดับ 3 แต่ทว่า แมนฯ ซิตี้ มีผลต่างในเรื่องของการยิงประตูน้อยกว่า จึงทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องเป็นฝ่ายตามหลัง สเปอร์ส ไปก่อน   

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แอสตัน วิลล่า :
แบร๊ด ฟรีเดล - การ์ลอส กูเอย่าร์, ริชาร์ด ดันน์, เจมส์ คอลลินส์, สตีเฟ่น วอร์น็อค - เจมส์ มิลเนอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, สตีฟ ซิดเวลล์, แอชลี่ย์ ยัง - กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์, ยอห์น คาริว
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้: เชย์ กิฟเว่น - ปาโบล ซาบาเลต้า, โจลีออน เลสค็อตต์, โคโล่ ตูเร่, เวย์น บริดจ์ - ไนเจล เดอ ยอง, แกเร็ธ แบร์รี่, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ - คาร์ลอส เตเวซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เคร็ก เบลลามี่ 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook