ใบอนุญาต3จี กทช.สั่งประมูลธ.ค.นี้

ใบอนุญาต3จี กทช.สั่งประมูลธ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เวลา 08.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) พร้อมผู้บริหารและกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือกรณีที่ร่างหลักเกณฑ์เอกสารเชิญ ผู้สนใจลงทุนเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3 จี (การให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3) ที่ กทช.จัดทำขึ้น โดยไม่อนุญาตให้ ทีโอที และ กสท เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เพื่อให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนจี

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่อง 3 จี และไวแม็กซ์ (การให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง) เป็นประเด็นที่ท้าทาย สำหรับ กทช. เป็นเรื่องที่ต้องเดินหน้าต่อ ถ้าไม่เดินหน้าจะเกิดความสูญเสีย การเปิดประมูลใบอนุญาต 3 จี กทช. ได้กำหนด กรอบแล้ว แต่ก็มีหลายความคิดเห็น ซึ่งการดำเนินงานต้องอยู่ที่ความพอดี อย่างไรก็ตามตนไม่ใช่ให้เร่งรีบ แต่ก็คาดหวังให้รวดเร็ว พอสมควร และให้รอบคอบในเสียงท้วงติงด้วย สำหรับขั้นตอนการประมูลมีหลายแห่งที่เปิดประมูลไปแล้ว และเกิดความผิดพลาด เพราะมุ่งเน้นที่จะได้ค่าตอบแทนสูงสุด คนเดืดร้อนก็คือผู้ให้บริการและประชาชน เรื่องที่ทีโอที และกสท ไม่สามารถเข้าร่วมประมูล 3 จี ได้นั้น เป็นเรื่องของ กทช.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ถ้า กทช.ตอบคำถามของประชาชนได้ก็ทำต่อไป

ด้านพล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช. กล่าวว่า กทช.ยังคงเดินหน้าเพื่อเปิดประมูล 3 จี ต่อ เนื่องจากนายกฯ ไม่ได้ว่าอะไร คาดว่าจะเปิดประมูลได้ตาม กำหนดการเดิมคือช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook